Mới đây, sự kiện Stringee Tech Talk 2019 đã giới thiệu về kiến trúc và công nghệ của Stringee - hệ thống đang phục vụ hơn 40 triệu người dùng cuối dành cho đối tượng lập trình viên và những người quan tâm tới công nghệ.

Stringee là nền tảng lập trình giao tiếp (Communication APIs) giúp các lập trình viên thêm các tính năng như: Voice Call, Video Call, Chat, SMS vào website, mobile app của doanh nghiệp. Tới nay, Stringee đang có hơn 500 khách hàng doanh nghiệp; kết nối trung bình 1,5 triệu cuộc gọi mỗi ngày và phục vụ hơn 40 triệu người dùng cuối trên hệ thống. Kiến trúc và công nghệ của Stringee được thiết kế để phục vụ hơn 100 triệu người dùng.

Stringee giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, bán hàng tốt hơn và đơn giản hóa quy trình công việc. Tháng 7/2019,  Stringee gọi vốn thành công 2 triệu USD, tiếp tục mở rộng thị trường và chuẩn bị cho mục tiêu chinh phục thị trường quốc tế.

Tại sự kiện này, ông Trần Tiến, Giám đốc công nghệ tại Stringee và ông Hoàng Được, Kỹ sư phần mềm tại Stringee thực hiện phần live code - trực tiếp lập trình trên màn hình lớn của sự kiện trước hơn 300 khách mời. 

Trước đây khi chưa có các bộ Communication APIs được phát triển sẵn như của Stringee, để tìm hiểu và xây dựng được tính năng nghe gọi trên app/website, các doanh nghiệp cần đầu tư một đội ngũ lập trình viên trong thời gian dài. Điều này dẫn đến hai vấn đề. Một là doanh nghiệp không thể tập trung nguồn lực tốt nhất để tối ưu các công năng cho sản phẩm. Hai là ứng dụng “lỗi thời” vì thời gian hoàn thành quá lâu, nhu cầu của thị trường đã thay đổi.

Stringee là đơn vị tiên phong tại Việt Nam phát triển các API về giao tiếp thành bộ công cụ cho các lập trình viên. Có 2 lợi ích cho lập trình viên khi sử dụng Communication APIs. Đầu tiên, developer chỉ cần tích hợp API là nhanh chóng có được tính năng gọi thoại, gọi video, SMS, live-chat cần thiết cho phần mềm/website của mình. Hai là, API có thể dễ dàng tích hợp vào nhiều nền tảng app, website khác nhau.

Với API, việc xây dựng app, website của lập trình viên trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều lần so với trước đây. Trên thế giới, sử dụng communication APIs trong xây dựng phần mềm đã phổ biến từ khá lâu tại các doanh nghiệp nổi tiếng như Uber, Netflix, Airbnb... Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp lớn cũng bắt nhịp cùng xu hướng này như Golden Gate, MobiFone, VietinBank, VNDirect...

Stringee đang có hơn 500 khách hàng doanh nghiệp; kết nối trung bình 1,5 triệu cuộc gọi mỗi ngày và phục vụ hơn 40 triệu người dùng cuối trên hệ thống.

Tại sự kiện này, ông Đậu Ngọc Huy, Nhà sáng lập và điều hành Stringee, trực tiếp chia sẻ về kiến trúc và công nghệ để xây dựng, quản lý hệ thống cho chục triệu người dùng. Đây là kiến thức công nghệ khó, có thể xử lý nhiều vấn đề về hệ thống công nghệ trong doanh nghiệp lớn. Thông qua phần chia sẻ đặc biệt này, các lập trình viên sẽ nắm được cách giải quyết bài toán scalability, high availability, load balancing... một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bà Đỗ Huyền Trang, Giám đốc Marketing và Trải nghiệm khách hàng Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT cũng kể câu chuyện tăng hiệu suất cho nhân viên chăm sóc khách hàng và nâng cao trải nghiệm khách hàng tại doanh nghiệp chứng khoán top đầu Việt Nam. VNDIRECT lựa chọn Stringee để xây dựng Customer Engagement System - 1 trong 4 hệ thống công nghệ cốt lõi trong quá trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp. Với mong muốn mọi hoạt động tư vấn đều dựa trên hiểu biết, nhu cầu thực sự mà khách hàng mong muốn, VNDIRECT quản trị mọi điểm chạm với khách hàng trên các kênh như: hotline, Facebook, Zalo, SMS, Chat... bằng nền tảng chăm sóc khách hàng đa kênh.

 “Với VNDIRECT, Stringee giống như một đòn bẩy mà chúng tôi có thể sáng tạo, tạo ra những trải nghiệm tối ưu và độc đáo nhất cho khách hàng”, bà Đỗ Huyền Trang cho hay.

Trước khi sử dụng dịch vụ của Stringee, nhân viên tư vấn của VNDIRECT thường xuyên gặp khó khăn trong việc nắm bắt thông tin khách hàng từ các kênh khác nhau. Sau khi sử dụng Stringee, VNDIRECT đã có thể nhận diện chân dung đầy đủ của khách hàng và đo lường được sự hài lòng của khách hàng trong mỗi trải nghiệm dịch vụ. Nhân viên chăm sóc khách hàng chỉ cần gõ ID khách hàng vào hệ thống là đã có thể cập nhật đầy đủ thông tin lịch sử về khách hàng, trạng thái các giao dịch.

Cũng trong sự kiện này, ông Đỗ Đức Thắng, Giám đốc khối công nghệ thông tin - Tổng công ty Bảo hiểm VietinBank, trao đổi về những thuận lợi và khó khăn của quá trình chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm khách hàng giữa bối cảnh Insurtech đang tạo ra những thay đổi mạnh mẽ trong kinh doanh ngành bảo hiểm. Bắt đầu năm 2015 với việc điện tử hóa các giao dịch, theo sau đó là công nghệ giúp quy trình hóa hoạt động bán hàng, bồi thường. Năm 2019, Bảo hiểm VietinBank đầu tư vào công nghệ nâng cao trải nghiệm khách hàng và chiến lược tới năm 2021 sẽ triển khai tự động hóa trên toàn bộ hoạt động trải nghiệm khách hàng.

Trong năm nay, Bảo hiểm VietinBank sử dụng các công nghệ như: voice call, video call của Stringee cho phép người dùng gọi điện miễn phí ngay trên ứng dụng My VBI, OCA nhanh chóng giúp khách hàng trong việc tự động khai báo thông tin,... Thời gian tới, doanh nghiệp này sẽ phát triển ứng dụng của mình thành một hệ thống eco system với nhiều ứng dụng công nghệ khác như chuyển đổi văn bản thành giọng nói và ngược lại, nhận diện video hình ảnh tổn thất ô tô, nhận diện khuôn mặt.

Cập nhật xu hướng công nghệ, ông Hồ Minh Đức, Founder và CEO của Công ty CP Dịch vụ và giải pháp xử lý dữ liệu VBEE, có phần thuyết trình về ứng dụng của AI, công nghệ text-to-speech trong bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Công nghệ của Stringee giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, bán hàng tốt hơn và đơn giản hóa quy trình công việc. Năm 2020 khi trải nghiệm khách hàng tiếp tục là xu hướng toàn cầu, nền tảng lập trình giao tiếp của Stringee sẽ trở thành công cụ hữu ích cho doanh nghiệp và các lập trình viên.