Ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Egroup cho biết,  sở dĩ Egroup đầu tư vào Minischool vì đây là nền tảng giáo dục trực tuyến đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Minischool là startup về học tiếng Anh, giống mô hình VIPKID ở Trung Quốc và Topkid ở Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào một startup Hàn Quốc.

Phát biểu tại sự kiện này, ông Uk Neo Jung, nhà sáng lập của Minischool cho hay, Minischool xây dựng các nền tảng giáo dục để cho bất cứ ai cũng có thể tạo ra nội dung học tập như tiếng Anh, Toán học hay các môn học khác. Minischool đã khởi nghiệp năm 2016 và tìm kiếm cơ hội đầu tư tài chính để phát triển sản phẩm này. Hiện đã có có một số nhà đầu tư vào Minischool như Kakao Ventures, nhưng chỉ có Egroup là nhà đầu tư nước ngoài duy nhất của Minischool.

"Trên thị trường có nhiều sản phẩm học online, nhưng đa phần là 1 chiều giáo viên giảng cho học sinh chứ không có tương tác. Chúng tôi tạo ra phòng học online mà người học có thể tương tác và chia sẻ với với nhau. Minischool sẽ tập trung vào phương thức giảng dạy của giáo viên giúp người học hứng thú với người học, khiến cộng đồng học tập mà vui chơi, và tạo ra các bài giảng sáng tạo. Nền tảng Minischool có thể đáp ứng cho hàng nghìn người học online. Chúng tôi sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận diện khuôn mặt để đánh giá học sinh xem họ có hứng thú với bài giảng hay không", ông Uk Neo Jung nói.

Thông tin về sản phẩm này, bà My Lan, Tổng giám đốc của Egroup chia sẻ: "Với hợp đồng ký kết giữa Minischool, Egroup đã đặt chân chính thức vào kinh doanh sản phẩm 4.0 cho giáo dục. Chúng tôi sử dụng công nghệ AI và Big data để kết nối giáo viên nhàn rỗi học sinh và giáo viên toàn cầu. Minischool là nền tảng công nghệ có thể dạy nhiều môn khác nhau và nhiều độ tuổi. Đây là nền tảng gắn kết online và offline. Học sinh không cần phải đến trường mà học online tại nhà và có thể tương tác cùng giáo viên, thông qua hình ảnh đại diện giáo viên ẩn dưới những nhân vật hoạt hình được học sinh yêu thích. Tiếng nói của giáo viên được biến đổi theo nhân vật hoạt hình đó. Với công nghệ thay đổi giọng nói, Minischool giúp tiếng của giáo viên có thể thay đổi thành tiếng của đàn ông, đàn bà, em bé… tùy thuộc vào người học. Nền tảng của Minischool còn có bộ lọc cho phép lựa chọn giáo viên có chất lượng, đồng thời có thể kiểm tra chất lượng đầu vào và kết quả đầu ra của học sinh bằng công nghệ big data và trí tuệ nhân tạo".

Phát biểu tại sự kiện này, ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Egroup (Shark Thủy) cho biết, Minischool giống như là Uber trong giáo dục vì là nền tảng để phát triển rất nhiều nội dung trên đó và nó giống như một trường học ảo. Các chuyên gia giỏi có thể ngồi bất kỳ đâu trên thế giới mà vẫn có thể đăng ký giảng dạy và tư vấn online cho học sinh ở Việt Nam. Với nền tảng Minischool có thể kết nối đa điểm các trường, người học một cách không giới hạn, Egroup muốn biến sản phẩm này trở thành mạng xã hội về học tập, các học sinh của Việt Nam có thể tương tác với giáo viên và học sinh không chỉ ở trong nước mà cả ở các nước khác.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy lý giải tại sao Egroup đầu tư vào Minischool vì với sản phẩm giáo dục phải làm sao thu hút người học cả online và offline và Minischool là sản phẩm đã đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Chủ tịch Egroup chia sẻ triết lý đầu tư dựa trên 3 chữ: "Mượn - Giành - Dẫn". Chữ Mượn là làm sao để đi tắt đón đầu bằng công nghệ hiện đại nhất trong giáo dục từ các công ty nước ngoài. Cách này sẽ giúp cho Egroup có thể đi nhanh vì không phải nghiên cứu từ đầu nhưng đem được đến sản phẩm tốt cho thị trường Việt Nam. Mượn cũng là cách để đưa sản phẩm tốt có thử nghiệm rồi, tránh đầu tư sai để triển khai nhanh giảm giá thành. "Giành và Dẫn" là cách mà Egroup có thể đạt mục đích đề ra bằng ứng dụng công nghệ tiên tiến để thành công và dẫn đầu thị trường. Ngoài chất xám của người Việt Nam, Egroup cũng muốn nạp thêm trí tuệ của các doanh nghiệp khởi nghiệp nước ngoài mà cụ thể là Hàn Quốc để đưa ra những sản phẩm tốt cho học sinh Việt Nam. Triết lý này đã được Egroup ứng dụng vào Apax và đưa thương hiệu này dẫn đầu tại thị trường học tiếng Anh tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy cho biết, Egroup đầu tư trở thành cổ đông của Minischool và độc quyền phân phối sản phẩm này ở 3 thị trường là Việt Nam, Thái Lan và Nga, tiến tới triển khai ở các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Ông Trần Đình Thiên, thành viên Tổ tư vấn của Thủ tướng

Cũng tại sự kiện này, ông Trần Đình Thiên, thành viên Tổ tư vấn của Thủ tướng cho rằng, việc cải cách giáo dục đối với Việt Nam trở nên cấp bách và phải quyết liệt để làm. Nếu như thời gian trước, việc học kinh nghiệm Hàn Quốc có thể khó khăn. Nhưng với xu hướng công nghệ hiện nay, Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm của Hàn Quốc trong đổi mới, cải cách giáo dục với cách dạy và học mới. Ông Trần Đình Thiên còn cho rằng, ở Phương Đông có khái niệm muốn chiến thắng trong điều kiện mình còn yếu và đi sau thì phải mượn sức. Cách mà Egroup và Minischool đang hợp tác là cách mượn sức để thúc đẩy cả hai cùng phát triển và nhanh chóng đưa nền tảng giáo dục hiện đại cho đào tạo các thế hệ tương lai của Việt Nam.