Shipper phản ứng mạnh, Now điều chỉnh chính sách ghép đơn?

Nhiều tài xế Now phản ứng vì chính sách ghép đơn giao đồ ăn mới có thể khiến thu nhập của tài xế giảm xuống, trong khi không thể phục vụ tốt cho khách hàng vì thời gian chờ đợi món ăn kéo dài.

Shipper phản ứng mạnh, Now điều chỉnh chính sách ghép đơn?
Thông báo chính sách ghép đơn của Now

Vài ngày qua, nhiều tài xế của Now hoạt động trên một số group bày tỏ phản ứng mạnh với chính sách giao nhận món ăn của ứng dụng này.

Theo các thông tin được chia sẻ, từ 12/4, ứng dụng Now áp dụng tính năng tự động nhận đơn cho các đơn ghép ưu tiên. Tính năng được Now mô tả là cho phép hệ thống gán đơn ghép phù hợp đến các tài xế dựa theo những tiêu chí mà tài xế đã lựa chọn trước đó như: dịch vụ (Delivery/ Ship), khoảng cách giao hàng, số tiền trả cho đơn hàng hoặc số lượng món hàng khi giao... Đơn hàng nhận thêm (đơn ghép) sẽ được hệ thống tự động tính quãng đường tối ưu nhất với đơn hàng mà tài xế đang thực hiện.

Ứng dụng cũng thông báo các đơn nhận tự động vẫn được gán ngay cả khi màn hình điện thoại đang tắt. Đồng thời, tài xế có thời gian 60 giây để nhấn đồng ý trên đơn hàng. “Sau khoảng thời gian này nếu không tiếp nhận, tài xế sẽ bị tính là từ chối 1 đơn hàng. Vì vậy tài xế hãy lưu ý kiểm tra điện thoại thường xuyên để không ảnh hưởng đến hiệu suất dịch vụ”, nội dung thông báo ngày 12/4 của Now nêu rõ.

Nhiều shipper của Now cho rằng, với tính năng như trên, tài xế bị ép phải nhận đơn ghép từ 2 quán trở lên nếu không sẽ bị trừ điểm hiệu suất – liên quan đến tiền thưởng chuyến.

Một tài xế Now cho biết, với mỗi đơn hàng giao thành công, các shipper của Now sẽ được 10 điểm. Tùy theo các cấp độ, khi đạt đủ mốc điểm (khoảng 25 đơn hàng) và hiệu suất đạt trên 90% sẽ đạt tiền thưởng ngày tương ứng. Mức tiền thưởng là một phần thu nhập rất quan trọng đối với tài xế công nghệ. Do đó, “chính sách ghép đơn mới của Now dường như bắt ép các tài xế nhận đơn ghép, nếu không nhận sẽ trừ hiệu suất và mất thưởng ngày”, người này chia sẻ.

Ngoài ra, chính việc ghép đơn cũng làm ảnh hưởng đến cả khách hàng khi thời gian chờ đợi để nhận món kéo dài hơn so với trước. Lý do được đưa ra là phải lấy đồ ăn ở hai quán khác nhau nên dù ghép gần (1 - 2 km) cũng phải mất thời gian di chuyển. Chưa kể tài xế phải chờ chế biến, đóng gói đồ ăn ở các quán khác nhau cũng khiến cho thời gian khách hàng phải đợi kéo dài thêm.

 

Việc ghép đơn được cho là để tối ưu quãng đường di chuyển và chi phí nhưng theo các tài xế thì mức phí chạy hai đơn ghép có tăng lên song không đáng kể. Trong khi đó, nếu không nhận đơn thì mất điểm thưởng hoặc để khách hàng đợi lâu sẽ bị đánh sao thấp. Điều này làm cho thu nhập thực tế có thể giảm xuống khi công ty áp dụng chính sách mới.

Shipper phản ứng mạnh, Now điều chỉnh chính sách ghép đơn?
Thông tin sự cố từ Now gửi đến các tài xế

Ngày 16/4, vài ngày sau khi áp dụng chính sách mới, ứng dụng Now được cho là không ghi nhận hiệu suất điểm thưởng của tài xế, khiến nhiều người phản ứng mạnh.

Ngay sau đó, ứng dụng đã phát đi một thông báo cho biết sự cố này là do lỗi hệ thống “Now đã xảy ra lỗi hệ thống vào 18:04 ngày 16/4 dẫn đến hiệu suất dịch vụ của tài xế hiển thị trên ứng dụng chưa chính xác. Ngay khi phát hiện lỗi này, Now đã nhanh chóng khắc phục lại và hệ thống hoạt động bình thường vào 17/4”.

Đồng thời, ứng dụng cũng cho biết việc bỏ qua đơn ghép ưu tiên sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất dịch vụ của tài xế như thông báo trước đó.

Duy Vũ

Ứng dụng giao đồ ăn nào được người dùng Việt chọn?

Ứng dụng giao đồ ăn nào được người dùng Việt chọn?

Thị trường giao đồ ăn trực tuyến cạnh tranh ngày càng khốc liệt khi các thương hiệu vẫn đang đốt tiền trong cuộc chiến giành thị phần.

 
List comment
 
Doanh nghiệp 'đổ tiền' quảng cáo trên mạng xã hội
icon

Các doanh nghiệp vẫn đổ tiền vào quảng cáo trên mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm. Xu hướng này vẫn chưa thể thay đổi khi nhiều doanh nghiệp Việt coi đây là kênh chính để tiếp cận khách hàng.

 
Vì sao Bitcoin khó kéo thủng sàn tiền ảo?
icon

Đà đi xuống của Bitcoin không còn làm đỏ sàn tiền ảo như nó đã từng tạo ra ở mỗi đợt sóng trước đây, nhờ một sự chuyển dịch đáng kể sang các đồng tiền điện tử khác.

 
Nền tảng công nghệ tuyển dụng TopCV nhận cú đúp giải thưởng Sao Khuê 2021
icon

Xuất sắc vượt qua 300 sản phẩm đến từ 161 doanh nghiệp, giải pháp công nghệ ứng dụng AI vào tuyển dụng CV Scout - TopMatch.AI và nền tảng đánh giá nhân sự TestCenter.vn của TopCV được vinh danh tại buổi lễ trao giải của Sao Khuê 2021.

 
Ba lần EU ‘xuống tay’ với Google
icon

Liên minh Châu Âu (EU) tỏ ra cứng rắn đối với Google khi phạt tổng cộng gần 10 tỷ USD với “đại gia” công nghệ Mỹ từ năm 2017 tới nay.  

 
Trí tuệ nhân tạo – “Trợ lý” đắc lực trong nỗ lực xây dựng Y tế số
icon

Trong một tháng vừa qua, nhiều bệnh viện trung ương tuyến đầu đã đồng loạt triển khai sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) do công ty VinBrain phát triển vào hỗ trợ các hoạt động y tế. 

 
 
Amazon và Google chi tiền khủng để 'vận động hành lang' các chính trị gia
icon

Để giúp các thương vụ cũng như các hoạt động của mình được 'trơn tru' hơn, Google và Amazon đã chi ra số tiền khổng lồ để 'vận động hành lang' các chính trị gia Mỹ.

Intel đứng giữa ngã ba đường “hậu chia tay” Apple
icon

Sự trở lại của Intel có thể thay đổi thế cuộc trên thị trường bán dẫn đang bị thâu tóm bởi TSMC và Samsung?

Quý I: Thế Giới Di Động vượt bão Covid-19
icon

Thế Giới Di Động có quý kinh doanh đầu năm 2021 tăng trưởng cả về lợi nhuận lẫn doanh thu.  

VinID nhận giải thưởng Sao Khuê cho Siêu ứng dụng xuất sắc
icon

Ngày 24/04/2021, ứng dụng VinID (Sản phẩm của tập đoàn One Mount Group) được xướng tên tại lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2021 vinh danh sản phẩm Siêu ứng dụng của năm do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam trao tặng.

Ngày mai, khai mạc Tuần lễ chuyển đổi số - Huế 2021
icon

Để thúc đẩy chuyển đổi số tại địa phương, Tuần lễ chuyển đổi số - Huế 2021 sẽ được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chính thức khai mạc ngày 27/4 và kéo dài đến hết ngày 30/4 với nhiều hoạt động.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123