Đây là thông tin được ông Lê Hòa Binh, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ tại chương trình livestream “Dân hỏi - Thành phố trả lời” phát sóng tối 13/9.

Tại buổi phát sóng trực tiếp, ông Lê Hòa Bình - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã đối thoại trực tiếp với người dân về kế hoạch chống dịch và phục hồi kinh tế của TP.HCM sau ngày 15/9.

Theo đó, ông Bình cho biết trong thời gian từ ngày 16 - 30/9 sẽ là giai đoạn thử nghiệm mở cửa từng bước tại quận 7, huyện Củ Chi và Cần Giờ. 

Về việc vận chuyển hàng hóa của shipper, ông Lê Hòa Bình cho hay TP.HCM sẽ cho phép shipper giao hàng liên quận.

{keywords}
Shipper được giao hàng liên quận sau 15/9. Ảnh Gojek

"Về việc đặt hàng qua lực lượng shipper, chúng tôi đã có kế hoạch, chuẩn bị và báo cáo với Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ, báo cáo với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Lộ trình của shipper cũng thay đổi rất nhiều nhưng dự kiến, ngày 16/9, thành phố sẽ cho shipper chạy liên tất cả quận, huyện nhưng phải đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch", ông Bình nói.

Về việc xét nghiệm cho shipper, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định, thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ chi phí xét nghiệm cho shipper trong khoảng thời gian từ ngày 16-30/9 để giảm gánh nặng chi phí trong việc đặt hàng của người dân.

Duy Vũ

Shipper tại TP.HCM được hoạt động đến 21h, hàng quán được bán mang về

Shipper tại TP.HCM được hoạt động đến 21h, hàng quán được bán mang về

Shipper tại TP.HCM được giao hàng trong 1 quận, huyện đến 21h hàng ngày để đảm bảo phục vụ nhu cầu hàng hóa, nhu yếu phẩm, thuốc chữa bệnh cho người dân. Hoạt động bán đồ ăn mang về cũng sẽ được hoạt động.