Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoà Bình cho biết thành phố sẽ tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 16 đến 30/9.

Trong buổi họp báo ngày 15/9, Phó chủ tịch Lê Hoà Bình thông tin, lực lượng shipper sẽ được giao hàng liên quận huyện từ 6-21h kể từ 0h ngày 16/9. Các shipper phải bảo đảm biện pháp phòng dịch, đồng thời thực hiện xét nghiệm Covid-19 theo mẫu gộp 2 ngày/lần. Thành phố tiếp tục xét nghiệm miễn phí cho lực lượng này.

{keywords}
Một shipper giao hàng tại TP.HCM trong giai đoạn giãn cách. (Ảnh: Hải Đăng)

Song song đó, dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ, được bán mang đi trong thời gian từ 6-21h. Các cơ sở này phải thực hiện nguyên tắc “3 tại chỗ”, chỉ bán mang đi hoặc đặt hàng trực tuyến.

Để phục vụ hàng mang đi, ngoài lực lượng shipper, nhân viên các quán cũng có thể thực hiện giao hàng trong thời gian từ 6-21h, nhưng chỉ được giao nội quận.

Thành phố cũng cho phép các loại hình doanh nghiệp, hộ kinh doanh có giấy phép kinh doanh hoạt động từ 6-21h, trong đó gồm dịch vụ bưu chính, viễn thông, thiết bị tin học văn phòng, dụng cụ học tập.

Hải Đăng

Shipper tại TP.HCM được chạy liên quận sau 15/9, tiếp tục xét nghiệm miễn phí

Shipper tại TP.HCM được chạy liên quận sau 15/9, tiếp tục xét nghiệm miễn phí

Lãnh đạo TP.HCM cho biết, các shipper sẽ được giao hàng liên tất cả quận, huyện nhưng phải đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch.