Trên cơ sở đề xuất của Sở Công Thương TP.HCM, UBND TP.HCM đã đồng ý gia hạn cho việc tổ chức xét nghiệm nhanh, miễn phí cho lực lượng shipper trên toàn thành phố để duy trì việc lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Thời gian gia hạn đến hết ngày 15/9.

UBND thành phố giao Sở Công Thương, Sở Y tế, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các Quận,  huyện cùng các đơn vị tổ chức thực hiện chỉ đạo này.

{keywords}
Shipper tại TP.HCM tiếp tục được xét nghiệm nhanh Covid-19 miễn phí. Ảnh: Duy Vũ

Đại diện một số ứng dụng giao hàng cho biết đã nhận thông tin chính thức từ chính quyền và cập nhật cho các tài xế để việc giao hàng không bị gián đoạn. 

Trước đó, TP.HCM đã miễn phí xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các shipper từ ngày 30/8 – 6/9 tại các trạm y tế lưu động.

Tại TP.HCM, các shipper hoạt động ở 8 quận “vùng đỏ”  đã được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19. Việc xét nghiệm được thực hiện theo hình thức xét nghiệm nhanh mỗi ngày một lần theo mẫu gộp 3 người. Thời gian xét nghiệm hàng ngày vào lúc 5h đến 6h sáng do lực lượng quân y thực hiện tại các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn.

Với đội ngũ shipper hoạt động ở 14 quận, huyện còn lại phải được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 hai ngày/lần theo mẫu gộp 3 người.

Hiện nay, hầu hết các ứng dụng đều đang duy trì dịch vụ giao hàng, đi chợ hộ để phục vụ các nhu cầu hàng hóa thiết yếu của người dân trên địa bàn.

Duy Vũ

TP.HCM: Shipper bắt đầu giao hàng, đi chợ hộ người dân tại các "vùng đỏ" từ 31/8

TP.HCM: Shipper bắt đầu giao hàng, đi chợ hộ người dân tại các "vùng đỏ" từ 31/8

Các ứng dụng cung cấp dịch vụ giao hàng, đi chợ hộ cho biết, shipper sẽ bắt đầu hoạt động tại tất cả quận, huyện và TP Thủ Đức từ ngày mai, 31/8.