Ứng dụng TraceTogether của Singapore hoạt động bằng cách trao đổi tín hiệu bluetooth giữa các điện thoại di động trong phạm vi gần. Dữ liệu này được lưu trên điện thoại của người dùng trong vòng 21 ngày, nhiều hơn thời gian ủ bệnh thông thường của virus.

Theo thông cáo báo chí từ Bộ Y tế và Cơ quan Công nghệ Chính phủ Singapore, người dùng có thể cung cấp thông tin liên lạc cho nhà chức trách khi cần thiết để theo dõi sự lây lan của virus.

Nỗ lực phát hiện ca nhiễm và khống chế Covid-19 của Singapore đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khen ngợi từ tháng 2/2020. Bộ Y tế phỏng vấn bệnh nhân, gọi cho những người tiếp xúc gần, trong một số trường hợp còn nhờ tới cảnh sát. Dù vậy, có trường hợp bệnh nhân không thể nhớ nổi mọi người đã tiếp xúc hay không có thông tin về người họ tiếp xúc.

Những ngày gần đây, Singapore chứng kiến nhiều ca nhiễm hơn do công dân trở về từ châu Âu, Mỹ và các nước Đông Nam Á. Nước này chưa có ca tử vong nào vì Covid-19.

Đăng ký sử dụng ứng dụng mới không phải mệnh lệnh bắt buộc nhưng tham gia thể hiện trách nhiệm công dân trước khủng hoảng. Chính phủ ví việc sử dụng ứng dụng cũng quan trọng như các biện pháp giữ vệ sinh cá nhân.

Theo thông báo, công nghệ của TraceTogether giúp bảo vệ quyền riêng tư của mỗi người. Ứng dụng chỉ yêu cầu số điện thoại trong quá trình cài đặt và lịch sử được lưu trên điện thoại dưới dạng mã hóa.

Ngoài ra, Singapore yêu cầu tự cách ly trong 14 ngày với bất kỳ người nào nhập cảnh. Họ cũng cấm những người gần đây đi qua các quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy, Pháp.