Bạn muốn có tốc độ mạng thật nhanh để làm việc, tải dữ liệu mà không tốn thời gian? Có lẽ Singapore chính là điểm đến lí tưởng.

Singapore là quốc gia có tốc độ Internet nhanh nhất Thế giới - Ảnh 1.

Theo nghiên cứu của trang Compare the Market đến từ Anh sau khi tìm hiểu chất lượng truyền dẫn của 50 nước, thì hiện nay Singapore có tốc độ mạng nhanh nhất Thế giới. Mạng Internet của nước này có thể tải được một bộ phim Netflix dài 1 tiếng trong chỉ 16 giây, rất ấn tượng! Điểm thú vị là Singapore là nước Đông Nam Á duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng các nước có mạng tốc độ cao nhất, theo sau bởi Iceland, Hàn Quốc, Mỹ và Thụy Điển.

Singapore là quốc gia có tốc độ Internet nhanh nhất Thế giới - Ảnh 2.

Kết quả này có lẽ không có gì bất ngờ, khi Singapore từ trước đến nay vẫn được biết tới là một nước đi đầu về công nghệ, rất chú trọng tới cơ sở hạ tầng mạng. Tuy vậy, để có được mạng tốc độ cao thì người dân Singapore cũng phải trả số tiền lớn. Nước này được xếp thứ 25 khi so sánh về giá tiền mạng, với giá gói cước trung bình là £39.84, tương đương SGD70.

Nước có giá gói cước mạng thấp nhất là Israel - chỉ £10.29. Brunei là một nước Đông Nam Á nữa được nhắc tới trong bảng xếp hạng, nhưng vì có tốc độ mạng thấp chỉ 15.15 Mbps, với giá gói cước rất cao, gấp hơn 2 lần Singapore - lên tới £97.40.

Singapore là quốc gia có tốc độ Internet nhanh nhất Thế giới - Ảnh 3.

Việt Nam theo như bảng dữ liệu của trang Speedtest vẫn đang đứng ở vị trí thứ 70 toàn cầu, với tốc độ trung bình chỉ khoảng 27.21 Mbps, không tới nỗi tệ khi qua mặt được các nước như Philippines, Lào, Brunei, nhưng còn lâu mới theo kịp được Singapore.