{keywords}
Ảnh: Nikkei

Đảng đối lập Peoples Voice đã nhận được chỉ thị đính chính video đăng trên các kênh mạng xã hội. Trang Facebook và kênh YouTube của đảng đều thuộc sở hữu của thủ lĩnh Lim Tean. Một video trên các website này bị phát hiện chứa thông tin sự thật về ngân sách của chính phủ đối với sinh viên nước ngoài.

Trong video đăng ngày 1/7, ông Lim nhắc tới việc Singapore chi số tiền lớn hàng năm để sinh viên nước ngoài theo học miễn phí. Tuy nhiên, Bộ Giáo dục khẳng định đây là phát ngôn “sai lầm và gây nhầm lẫn”. Bộ Giáo dục chi khoảng 238 triệu SGD/năm cho sinh viên nước ngoài song phần lớn sinh viên này vẫn phải trả mức phí cao hơn sinh viên trong nước và/hoặc hoàn thành nghĩa vụ sau khi tốt nghiệp.

Hiện tại, trang Facebook và YouTube của Peoples Voice đã hiển thị thông báo đính chính về việc video “chứa phát ngôn sai sự thật” và dẫn về nguồn tin chính thống.

Luật tin giả, hay tên chính thức là Đạo luật Bảo vệ Giả mạo và lừa dối trên mạng của Singapore có hiệu lực từ tháng 10/2019. Luật nhằm mục đích ngăn chặn lan truyền thông tin giả mạo. Theo đó, bất kỳ Bộ trưởng nào cũng được quyền xác định cái gì là “phát ngôn sai sự thật” và có hành động đính chính.

Du Lam (Theo Nikkei)

Cuộc sống như dưới địa ngục của một nạn nhân tin giả Covid-19

Cuộc sống như dưới địa ngục của một nạn nhân tin giả Covid-19

Bà mẹ hai con Maatje Benassi trở thành mục tiêu của những kẻ theo thuyết âm mưu, bị cáo buộc là người mang virus đến Trung Quốc.