Văn phòng sở hữu trí tuệ Singapore đã công bố một sáng kiến ​​để đẩy nhanh quá trình cấp bằng sáng chế cho các ứng dụng liên quan đến fintech ví dụ như thanh toán dựa trên blockchain.

Theo một tuyên bố từ Văn phòng, sáng kiến ​​FinTech Fast Track tìm cách rút ngắn quá trình đó từ khoảng 2 năm xuống còn ít nhất là 6 tháng. Chương trình đã được công bố vào Ngày IP Thế giới 2018 - thứ Năm tuần trước bởi Low Yen Ling,  Thư ký Nghị viện cấp cao cho Bộ Thương mại và Công nghiệp và Bộ Giáo dục.

Việc xác định cách thức một ứng dụng có thể thuộc thể loại fintech như thế nào, văn phòng IP đề xuất trong phụ lục rằng một công nghệ sử dụng blockchain để tạo thuận lợi cho việc thanh toán qua ngân hàng sẽ đủ điều kiện.

Tuyên bố cho biết:

"Việc kết hợp công nghệ blockchain để cải thiện tính bảo mật và hiệu quả của việc thanh toán bù trừ và giải quyết xuyên biên giới cho giao dịch và thanh toán được coi là một phát minh của Fintech".

Văn phòng cũng yêu cầu người nộp đơn xin cấp bằng sáng chế blockchain phải nộp tài liệu lần đầu tiên tại Singapore với dưới 20 yêu cầu trong một hồ sơ đăng ký để đủ điều kiện cho sáng kiến ​​theo dõi nhanh, trong số các tiêu chí khác.

Động thái này đánh dấu một nỗ lực đáng chú ý nữa của chính phủ Singapore để khuyến khích ứng dụng công nghệ blockchain như một phần thúc đẩy rộng lớn hơn cho sự phát triển fintech của chính quyền.

Hiện tại, Cơ quan Quản lý tiền tệ Singapore - ngân hàng trung ương đã đi tiên phong đưa ra khái niệm hệ thống thanh toán xuyên biên giới được xây dựng trên nền tảng blockchain có tên là Project Ubin, hợp tác với đối tác Canada.

Sáng kiến ​​mới này chỉ xuất hiện vài tuần sau khi chính phủ Singapore phát động một cuộc thi blockchain với nguồn tài trợ của chính phủ trong một nỗ lực để trao thưởng và lựa chọn các công ty khởi nghiệp blockchain thành công.