Đêm thi chung kết cuộc thi phát triển ứng dụng công nghiệp theo đội, nhóm dựa trên nền tảng WISE-PaaS “AIoT Developer InnoWorks 2019” (InnoWorks 2019) vừa được tổ chức tối qua, ngày 29/8/2019.

Các đội thi 6 đội thi được Ban giám khảo đánh giá trực tiếp qua bài thuyết trình 15 phút với PowerPoint bằng tiếng Anh, 3 phút video có phụ đề tiếng Anh và bộ công cụ demo (Ảnh Đại học Bách khoa Hà Nội cung cấp).

Tại vòng chung kết, 6 đội sinh viên gồm eFarm của Đại học Công nghiệp Hà Nội; DT-ATQ của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; và HLFBrothers, Falion, BK-POWER, Lightning Bolt cùng đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội đã thuyết trình trước Ban giám khảo về các dự án của đội mình.

Thời gian thuyết trình dành cho mỗi đội thi tại vòng chung kết là 15 phút, với bài trình bày bằng tiếng Anh, 3 phút video có phụ đề tiếng Anh và bộ công cụ demo (tuỳ chọn). Các thành viên Ban giám khảo gồm các chuyên gia có uy tín trong ngành đã đánh giá trực tiếp các đội thi thông qua mục tiêu, đối tượng, công nghệ sử dụng và kết quả phát triển ứng dụng của nhóm, sự tiến bộ của nhóm trong tiến trình cuộc thi.

Giáo sư Đinh Văn Phong, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội  trao giải Nhất cho đội Falion, nhóm tác giả dự án  “Phát hiện mầm bệnh sớm trong nông nghiệp” (Ảnh Đại học Bách khoa Hà Nội cung cấp).

Kết quả chung cuộc, dự án “Phát hiện mầm bệnh sớm trong nông nghiệp” đã mang về cho đội Falion đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội giải Nhất trị giá 120 triệu đồng. Đội thi này sẽ tham gia giao lưu và chia sẻ dự án của nhóm mình với các đội Vô địch cuộc thi InnoWorks 2019 được tập đoàn Advantech tổ chức 5 quốc gia và vùng lãnh thổ khác gồm Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga vào vào tháng 9/2019 tới.

Đại diện Công ty  Advantech Việt Nam trao giải Nhì cho đội Lightning Bolt với dự án “Hệ thống hỗ trợ quản lý dây chuyền công nghiệp” (Ảnh Đại học Bách khoa Hà Nội cung cấp)

Giải Nhì trị giá 70 triệu đồng đã được trao cho dự án “Hệ thống hỗ trợ quản lý dây chuyền công nghiệp” của đội Lightning Bolt cũng đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội. Dự án “Ứng dụng công nghệ LORA trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh” của các sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông giành giải Ba, trị giá 50 triệu đồng của cuộc thi InnoWorks 2019 tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 3 giải Khuyến khích trị giá 30 triệu đồng/giải cho 3 dự án: “Camera giao thông” của đội HLFBrothers (Đại học Bách khoa Hà Nội); “Nông trại thông minh” của đội eFarm (Đại học Công nghiệp Hà Nội); và “Xây dựng, phát triển hệ thống kép giám sát trực tuyến – dự báo chất lượng không khí và tối ưu chiếu sáng giao thông đô thị” của đội BK-POWER  cũng đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội.

Được chính thức phát động vào tháng 4/2019 và trải qua 3 vòng thi gồm Sơ khảo (5/2019), Bán kết (7/2019) và Chung kết (8/2019, cuộc thi InnoWorks 2019 nhằm khuyến khích sáng tạo khởi nghiệp cho sinh viên, tạo điều kiện cho các bạn trẻ đam mê công nghệ có cơ hội hiện thực hoá các ý tưởng sáng tạo của mình và giao lưu, học hỏi cùng các chuyên gia và các bạn bè trong nước, quốc tế. Tham gia cuộc thi này, các đội thi có gần 4 tháng để phát triển ứng dụng với chương trình đào tạo chuyên nghiệp đến từ đội ngũ kỹ sư Advantech Việt Nam và các chuyên gia của Đại học Bách khoa Hà Nội.