Tối 19/12, trận chung kết Cuộc đua số mùa 4 với công nghệ “Xe tự hành” do FPT tổ chức đã chính thức diễn ra với sự tham gia của 8 đội thi xuất sắc đến từ các trường đại học hàng đầu của Việt Nam.

{keywords}
Tham gia vòng thi cuối cùng này, 8 đội thi đã trải qua hai vòng thi đấu trên sa hình với những tình huống giao thông thách thức.

Tham gia vòng thi cuối cùng này, 8 đội thi đã trải qua hai vòng thi đấu trên sa hình với những tình huống giao thông thách thức như tuân thủ hiệu lệnh biển báo, vượt qua các vật cản trên đường gồm bóng râm và tuyết, tự động chuyển làn tránh xe di chuyển cùng chiều hoặc ngược chiều, chủ động nhường đường cho người đi bộ băng qua đường cắt ngang lộ trình xe chạy, dừng trước vạch kết thúc tối thiểu 3 giây trước khi thực hiện vòng chạy tiếp theo…

Mặc dù không thể vượt qua được thách thức khó nhất của cuộc thi là nhường đường cho người đi bộ, nhưng các đội thi đã cho thấy những tiến bộ vượt trội trong mùa thi đấu năm nay khi giải quyết được những tình huống khó như chuyển làn tránh chướng ngại vật.

{keywords}
Đội Goodgame đến từ Đại học FPT đã trở thành nhà vô địch Cuộc đua số mùa 4.

Với thuật toán ổn định và chính xác, đội Goodgame đến từ Đại học FPT đã trở thành nhà vô địch Cuộc đua số mùa 4 và nhận được tổng giá trị phần thưởng là 1 tỷ đồng, trong đó có 150 triệu đồng tiền mặt; 4 khóa học bổng Automotive tại FUNiX trị giá 22 triệu/suất và 1 suất học bổng Tiến sỹ về Ngành Trí tuệ nhân tạo trị giá 700 triệu đồng dành cho thí sinh xuất sắc nhất.

Nguyễn Đình Trà, đại diện đội Goodgame chia sẻ: “Điều chúng em hào hứng nhất ở cuộc thi này là những kiến thức mới học được từ thầy cô, đồng đội và từ chính đối thủ của mình. Không chỉ học được những kiến thức về Deep Learning, Machine Learning, IoT mà còn học được cả những kiến thức phần cứng giúp cho xe của đội em có thể chạy “mượt mà” hơn. Cuộc thi thực sự đã giúp những sinh viên như em có thể tiếp cận nhanh hơn với những kiến thức mới trên thế giới”.

{keywords}
Ông Nguyễn Trường Thành, Phó Trưởng Ban Khoa giáo, Đài truyền hình Việt Nam trao giải Nhì cho Đội Thor từ Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Ngoài giải Nhất, Ban tổ chức cũng đã trao giải Nhì cho đội Thor đến từ Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM; và 2 giải Ba cho các đội Black Panther (Đại học FPT), LHP - Đại học Bách Khoa, Đại học quốc gia TP.HCM.

Trường có đội đạt giải Nhất nhận được phần thưởng 50 triệu đồng; và giáo viên hướng dẫn cho đội đạt giải Nhất được tặng 1 laptop trị giá 20 triệu đồng. Top 4 đội thi vòng chung kết được nhận thực tập vào đào tạo với mức lương tối thiểu 5 triệu đồng/tháng tại tập đoàn FPT trong thời gian tối thiểu 3 tháng.

Khép lại những trận thi đấu nảy lửa, ngọn lửa cảm hứng từ cuộc thi để lại chính là tinh thần khám phá, học hỏi, giúp những bạn trẻ đam mê công nghệ có thể khai phá những tiềm năng vốn có và dấn thân làm chủ những công nghệ tương lai.

Sân chơi Cuộc đua số không chỉ là nơi quy tụ những xu hướng công nghệ thịnh hành như AI, Big Data, Machine Learning… mà còn là cách công nghệ xử lí, giải quyết những bài toán thực tiễn giúp cuộc sống tốt đẹp và thông minh hơn.  

Ông Lê Hồng Việt, Tổng giám đốc FPT Smart Cloud, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, với mong muốn giúp các bạn sinh viên làm quen dần với những bài toán thực tiễn, cuộc thi năm nay có những thử thách mới, phức tạp hơn và gắn sát hơn với thực tế đời sống.

“Thông qua cuộc thi, các sinh viên cũng đã được trang bị những kiến thức công nghệ “nóng” hiện nay như AI, Big Data, IoT giúp các bạn có thể hòa nhập vào công việc nhanh hơn ngay sau khi ra trường, góp phần thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực đang rất thiếu cho các mảng công nghệ này”, ông Việt cho hay. 

Sau 4 mùa thi đấu, đã có gần 4.000 sinh viên công nghệ của các trường Đại học tại Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới như Anh, Australia, Indonesia, Nga, Pháp, Singapore… tham gia. Riêng trong mùa thi đấu thứ 4 này có hơn 1.000 thí sinh từ 40 trường đại học tại Việt Nam và 8 trường đại học tại 8 quốc gia trên thế giới đăng ký tham gia.

M.T 

Cuộc đua số 2019 - 2020 chính thức khởi động, công bố giải thưởng 2,2 tỷ đồng

Cuộc đua số 2019 - 2020 chính thức khởi động, công bố giải thưởng 2,2 tỷ đồng

ictnews Ngày 10/10/2019, FPT và VTV chính thức phát động cuộc thi lập trình xe tự hành quốc tế - Cuộc đua số mùa 2019 - 2020 với tổng giá trị giải thưởng hơn 2,2 tỷ đồng. Năm nay, cuộc thi dự kiến bổ sung 2 điểm thi vòng loại  quốc tế.