Ứng dụng điều khiển điện thoại từ xa có tên Remote2Droid của sinh viên Trần Chí Linh vừa giành giải Nhì cuộc thi “Poly sáng tạo 2016” được Cao đẳng  thực hành tổ chức cho các sinh viên của trường trên toàn quốc nhằm khuyến khích sự sáng tạo, phong trào nghiên cứu và khởi nghiệp của sinh viên.

Ngoài giải Nhì cuộc thi “Poly sáng tạo 2016”, dự án Remote2Droid của sinh viên Trần Chí Linh cũng vừa lọt vào vòng Chung kết Smart Hack 2016 - cuộc thi nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các bạn sinh viên Việt Nam yêu thích công nghệ có những ý tưởng phần mềm di động mang tính thực tiễn cao, trên nền tảng Android, IOS hoặc Window Phone do công ty GMO-Z.com RUNSYSTEM phối hợp cùng Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội phối tổ chức vào ngày 30/9 tới.

Ứng dụng Remote2Droid chạy trên hệ điều hành Android, giúp điều khiển smartphone từ xa và được hoàn thành đưa lên kho ứng dụng Google Play từ tháng 2/2016.

Ứng dụng được thực hiện nhằm giúp người dùng định vị vị trí, điều khiển, chơi game trên chiếc điện thoại di động của mình từ xa hay mở rộng bộ nhớ dữ liệu khi bị đầy. Đây là những điều chưa ứng dụng điều khiển từ xa chạy trên hệ điều hành Android nào làm được.

Cụ thể, khi mất điện thoại, người dùng có thể sử dụng Remote2Droid truy cập vào chính điện thoại của mình để lấy tất cả dữ liệu quan trọng, sau đó xóa hoàn toàn bộ nhớ để kẻ gian không lấy được thông tin. Trong trường hợp đang sử dụng thiết bị mà bộ nhớ đầy, người dùng vẫn có thể lưu hình ảnh và dữ liệu bình thường vào bộ nhớ ảo và lưu trên server. Ngoài ra, với các tín đồ của game, các bạn cũng có thể truy cập vào ứng dụng và chơi trên các thiết bị có thể kết nối từ xa với điện thoại của mình.

Sinh viên Trần Chí Linh chia sẻ: “Những kiến thức về lập trình website và lập trình Android được học tại FPT Polytechnic, cùng với kinh nghiệm làm việc có được tại ATP Software là những bước đệm quan trọng giúp tôi nhanh chóng thực hiện ứng dụng. Vui nhất là khi tôi được chứng kiến ứng dụng đã có tới gần 10.000 lượt cài đặt”.

Là một người khá cầu toàn, Trần Chí Linh đã liên tục đưa ứng dụng của mình lên kho ứng dụng Google Play để thử nghiệm, lắng nghe những ý kiến phản hồi từ cộng đồng để cải thiện ứng dụng.  Chí Linh gần như đã tự mày mò nghiên cứu mọi thứ, từ thiết kế giao diện của ứng dụng cho đến việc tự bỏ tiền túi để thuê server.

Với những cố gắng và nỗ lực của bản thân, ứng dụng Remote2Droid của sinh viên Trần Chí Linh  đã khắc phục điểm yếu của Android hiện tại như tăng hiệu suất hoạt động, đồng thời sáng tạo thêm những chức năng như sao lưu dữ liệu điện thoại lên Server Remote2Droid trước khi xóa toàn bộ dữ liệu trong điện thoại; sao lưu và khôi phục tin nhắn, danh bạ, nhật ký cuộc gọi; chơi game trên điện thoại từ xa; điều khiển việc nhắn tin, gọi điện và nhận cuộc gọi…

Sản phẩm của sinh viên khóa 6 chuyên ngành Lập trình máy tính - Thiết bị di động của Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic TP.HCM đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ Hội đồng giám khảo cuộc thi “Poly sáng tạo 2016”. Ông Ngô Minh Điền, Phó Tổng giám đốc công ty Villafence, thành viên hội đồng giám khảo cho biết: “Tôi rất ấn tượng với ứng dụng Remote2Droid bởi Chí Linh đã cho thấy được tính ứng dụng cao cũng sự sáng tạo, đổi mới trong ứng dụng này. Bên cạnh đó, tuy sinh viên thực hiện đang còn đi học và chưa có nhiều thời gian nhưng tôi thấy được ứng dụng đã được chau chuốt và tính toán kỹ càng”.

Vượt qua nhiều dự án khác, ứng dụng  Remote2Droid của Trần Chí Linh đã xuất sắc giành giải Nhì cuộc thi, vinh dự là một trong 3 dự án đại diện trường tham dự cuộc thi “FE sáng tạo”. Bên cạnh đó, sinh viên Trần Chí Linh cũng nhận được lời mời làm việc tại Công ty FPT Software TP.HCM khi hoàn thành chương trình học tại FPT Polytechnic TP.HCM.