Sinh viên Đại học RMIT tại các nước tham gia thảo luận nhóm về các vấn đề toàn cầu mà các doanh nghiệp và tổ chức xã hội đang đối mặt (Ảnh Đại học RMIT Việt Nam cung cấp)

Thông tin từ Đại học RMIT Việt Nam cho biết, hơn 150 sinh viên từ 6 cơ sở của Đại học RMIT trên khắp châu Á và nước Úc đã cùng hội tụ về TP.HCM trong tuần vừa qua để tìm hiểu những vấn đề toàn cầu mà doanh nghiệp và các tổ chức xã hội đang đối mặt, đồng thời phát triển kỹ năng lãnh đạo cũng như kỹ năng thông minh cảm xúc.

Trải nghiệm Lãnh đạo toàn cầu kéo dài 4 ngày thuộc chương trình Lãnh đạo toàn cầu do Đại học RMIT Melbourne khởi xướng từ năm 2017 với mong muốn xây dựng phong cách lãnh đạo cho sinh viên trường trên toàn thế giới, đồng thời nâng cao kỹ năng thông minh văn hóa cho các bạn qua hàng loạt hoạt động tại các cơ sở của trường cũng như trực tuyến.

Bà Kate Rintoul - Trưởng phòng Trải nghiệm toàn cầu Đại học RMIT cho biết kỹ năng lãnh đạo là một trong những phẩm chất khó tìm nhất trong nhân viên tương lai. “Năng lực gắn kết thành viên trong nhóm, mời gọi đóng góp và cân nhắc ý kiến mà không bị ảnh hưởng bởi cá tính của từng thành viên, tạo kết nối trong tổ chức, kết nối xuyên văn hóa, đều là những tố chất hết sức giá trị và quan trọng cho vị trí lãnh đạo mà bất cứ tổ chức nào khi tuyển ứng viên đều quan tâm đến”, bà Rintoul nói.

Cũng theo bà Rintoul, tham gia Chương trình Lãnh đạo toàn cầu, sinh viên có thể phát triển kỹ năng lãnh đạo của bản thân, xây dựng mạng lưới giao lưu kết nối, học cách làm việc với nhóm gồm thành viên đến từ những nền văn hóa khác nhau, phát triển những kỹ năng thực thụ để ứng dụng vào nơi làm việc sau này.

Đơn vị phối hợp cùng RMIT tổ chức Trải nghiệm Lãnh đạo toàn cầu là Common Purpose - một tổ chức phi lợi nhuận về phát triển lãnh đạo của Anh chuyên sâu về lãnh đạo xuyên biên giới. Năm nay, sinh viên tham dự được học cách làm thế nào để đảm bảo rằng tiến bộ công nghệ ở các thành phố sẽ chuyển tải được giá trị xã hội và kinh tế.

Sau ngày đầu tiên tìm hiểu về phong cách lãnh đạo của riêng từng cá nhân, sinh viên tham dự đã dành ra 2 ngày tiếp theo khám phá thế giới và quy trình đổi mới sáng tạo qua các chuyến đi thực địa và gặp gỡ lãnh đạo doanh nghiệp. Vào ngày cuối chương trình, sinh viên sẽ làm việc theo nhóm đa văn hóa, đa tính cách, để đưa ra giải pháp hòng đáp lại những thách thức được đặt ra.

Chương trình miễn phí này cũng sẽ được tổ chức tại cơ sở Hà Nội, RMIT Việt Nam, vào cuối tháng 7/2019, với sự tham dự của sinh viên đến từ Singapore, Hồng Kông, Trung Quốc, Indonesia, Sri Lanka, Anh và sinh viên đến từ cơ sở Nam Sài Gòn và Hà Nội của RMIT Việt Nam.

Chương trình Lãnh đạo toàn cầu của RMIT năm nay sẽ gồm 7 sự kiện diễn ra ở Thượng Hải, Singapore, Hồng Kông và Việt Nam, cùng năm lớp “Be CQ Ready” - khoá học trực tuyến miễn phí nhằm tăng cường am hiểu văn hoá.

Hai sự kiện Trải nghiệm Lãnh đạo toàn cầu tổ chức tại các cơ sở của RMIT Việt Nam sẽ được tiếp nối bằng Diễn đàn Lãnh đạo toàn cầu diễn ra vào tháng 10 năm nay ở TP.HCM.