Tối 31/5, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM đã có buổi làm việc với đại diện được uỷ quyền của bà Nguyễn Phương Hằng CEO Công ty Đại Nam, chồng là ông Huỳnh Uy Dũng (thường được gọi là Dũng "lò vôi").

{keywords}
Bà Phương Hằng trong một livestream.

Bà Hằng cư trú tại Bình Dương, không có mặt trong buổi làm việc do TP.HCM  đang áp dụng lệnh giãn cách xã hội.

Trong buổi làm việc, phía Sở TT&TT cho biết, trong các buổi livestream gần đây, bà Hằng có những phát ngôn không cẩn trọng, không chuẩn mực gây ảnh hưởng trật tự xã hội, ảnh hưởng đến người khác.

Sau buổi làm việc, đại diện bà Hằng cam kết sẽ rút kinh nghiệm, không phát ngôn thiếu cẩn trọng gây ảnh hưởng đến người khác.

Nói với ICTnews, ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở TT&TT TP.HCM - khẳng định cá nhân livestream không xúc phạm uy tín người khác, không gây ảnh hưởng xã hội thì cơ quan chức năng không can thiệp.

Trước đó, ngày 16/4, bà Phương Hằng đã bị Sở TT&TT TP.HCM phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì đã cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và danh dự của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, trong vụ việc có liên quan đến ông Võ Hoàng Yên.

Mới đây, Bộ TT&TT đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội. 

Lý do là cơ quan này nhận thấy thời gian gần đây xuất hiện hiện tượng một số đối tượng lợi dụng các tính năng của mạng xã hội như livestream, chia sẻ hình ảnh, video clip, lập group chat để đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật. 

Phần nhiều trong số đó là các nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân, sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục, tung tin giả, tin sai sự thật, quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép,... Những hành động này đã gây ra sự bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. 

Để kịp thời nắm bắt, có biện pháp chấn chỉnh hiện tượng này, tránh gây tác động xấu tới dư luận xã hội, đặc biệt là giới trẻ, Bộ TT&TT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở TT&TT, công an tỉnh, thành phố tăng cường công tác quản lý, xử lý theo thẩm quyền được giao. 

Hải Đăng

Bà Phương Hằng hủy livestream tối 29/5, fanpage hàng trăm nghìn like “biến mất”

Bà Phương Hằng hủy livestream tối 29/5, fanpage hàng trăm nghìn like “biến mất”

Cách đây ít giờ, bà Phương Hằng thông báo không có buổi livestream vào tối nay (29/5) như dự định. Ngay sau đó, cả hai fanpage mang tên bà Nguyễn Phương Hằng và Trường đua Đại Nam trên mạng xã hội Facebook đều biến mất.