Vừa qua Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh (Sở TT&TT) tỉnh Sơn La tổ chức Lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức quản lý về an toàn thông tin, quản trị mạng năm 2018. Nội dung này sẽ có hữu ích trong phát triển chính phủ điện tử.

Vừa qua Sở TT&TT tỉnh Sơn La tổ chức Lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức quản lý về an toàn thông tin, quản trị mạng năm 2018 (ảnh minh họa).

Đây là hoạt động thực hiện Quyết định số 3355/QĐ-UBND ngày 29/12/2017 của UBND tỉnh Sơn La về việc giao chỉ tiêu kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2018; Kế hoạch số 241/KH-STTTT ngày 12/3/2018 của Sở TT&TT tỉnh về việc tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức quản lý về an toàn thông tin, quản trị mạng năm 2018.

Đối tượng tham gia lớp tập huấn ở Sơn La gồm công chức, viên chức chuyên trách, kiêm nhiệm quản lý hệ thống công nghệ thông tin, quản trị mạng thuộc Văn phòng UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, Trung tâm CNTT&TT, thành viên Đội Ứng cứu sự cố mạng, máy tính tỉnh Sơn La.

Trong 3 ngày từ 20/4 đến 22/4/2018, đoàn công tác của ngành Cơ yếu Việt Nam do đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đăng Đào, Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ dẫn đầu cũng đã có chuyến đi thực tế và làm việc tại tỉnh Sơn La.

Trong buổi làm việc với Tỉnh ủy Sơn La, Thiếu tướng Nguyễn Đăng Đào đã giới thiệu khái quát về lịch sử, cơ cấu, chức năng và nhiệm vụ của Ban Cơ yếu Chính phủ và Ngành Cơ yếu Việt Nam, đặc biệt là các nhiệm vụ trong thời kỳ mới hiện nay.

Thiếu tướng Nguyễn Đăng Đào cũng đánh giá cao những thành quả mà tỉnh Sơn La đã đạt được trong những năm vừa qua, đặc biệt là việc xóa đói, giảm nghèo và phát triển thủy điện, du lịch..., đồng thời cám ơn sự quan tâm của các cấp ủy Đảng tỉnh Sơn La đến hoạt động của lực lượng cơ yếu trên địa bàn tỉnh.

Về việc hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới, Thiếu tướng Nguyễn Đăng Đào cho biết Ban Cơ yếu Chính phủ có thể giúp Sơn La trong việc đảm bảo về bảo mật và an toàn thông tin trong triển khai ứng dụng CNTT phục vụ chính phủ điện tử, chính quyền điện tử,... bằng việc triển khai các giải pháp đồng bộ của ngành Cơ yếu.

Thiếu tướng đề xuất hai bên cần ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, làm cơ sở để các bên triển khai thực hiện.

Thay mặt Tỉnh ủy Sơn La, ông Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư thường trực của tỉnh đã có những chia sẻ về điều kiện thực tế ở Sơn La, trong đó do là tỉnh biên giới nên các hoạt động tội phạm và phá hoại an ninh, chính trị diễn ra phức tạp.

Tỉnh ủy và chính quyền tỉnh Sơn La hết sức coi trọng công tác cơ yếu và vấn đề đảm bảo bảo mật và an toàn thông tin cho các cơ quan chính trị của tỉnh. Vì thế ông Nguyễn Đắc Quỳnh mong muốn lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ quan tâm, triển khai các sản phẩm và giải pháp bảo mật của ngành Cơ yếu, nhằm đảm bảo bí mật thông tin lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy các cơ quan Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang tỉnh Sơn La.