Citadel, một trong những công ty quản lý đầu tư lớn nhất thế giới của Mỹ, đang sẵn sàng tham gia vào thị trường tiền mã hoá.

{keywords}

Trả lời phỏng vấn trên Bloomberg Wealth, nhà sáng lập Key Griffin nhận định rằng cuộc khủng hoảng địa chính trị mới đây đã đẩy các thị trường “tới điểm rất nhạy cảm”.

Đồng thời, ông cũng tiết lộ Citadel trong năm nay sẽ cung cấp dịch vụ liên quan tài sản mã hoá cho khách hàng, dù đây là thị trường ông từng cảnh báo những người trẻ tuổi nên tránh xa và việc xuất hiện các đồng tiền mã hoá là “không cần thiết”.

Vào tháng 11/2017, khi đồng Bitcoin vẫn đang giao dịch xung quanh giá 10.000 USD, Griffin từng nhận định: “Bitcoin đang có nhiều dấu hiệu giống cơn sốt hoa tulip cách đây hàng trăm năm tại Hà Lan. Những cơn sốt ảo như thế thường có cái kết đẫm nước mắt. Tôi khá lo lắng bong bóng lần này sẽ kết thúc thế nào”.

Nhưng giờ đây, nhà sáng lập Citadel đã “quay xe”, thừa nhận mình đã sai khi phản đối các tài sản kỹ thuật số. “Tiền mã hoá đã trở thành một trong những câu chuyện vĩ đại nhất của nền tài chính trong 15 năm trở lại đây. Đúng, tôi đã từng phản đối chúng. Nhưng thị trường crypto hiện tại đang có vốn hoá khoảng 2 ngàn tỷ USD, điều đó cho thấy rằng, tôi đã sai trong trường hợp này”.

Citadel sử dụng một loạt chiến lược để phân tích thị trường toàn cầu nhằm mang lại cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các đối tác vốn của mình. Griffin muốn tài sản mã hóa có mặt trong các chiến lược của công ty những tháng sắp tới.

Vào tháng 1, bộ phận chứng khoán Citadel Securities thông báo bán số cổ phần trị giá 1,15 tỷ USD cho 2 công ty đầu tư mạo hiểm crypto nổi tiếng là Sequoia Capital và Paradigm. Citadel, đang quản lý số tài sản trị giá 38 tỷ USD, đã được định giá 22 tỷ USD sau thương vụ này.

Vinh Ngô (theo Cointelegraph)

 

Chiến tranh có phải yếu tố chính khiến Bitcoin tăng giá?

Chiến tranh có phải yếu tố chính khiến Bitcoin tăng giá?

Điều gì đã khiến đồng tiền mã hoá tăng giá là băn khoăn của không chỉ những nhà đầu tư, mà cả những chuyên gia phân tích tài chính.