Sony đang trở lại thị trường di động

Bộ phận thiết bị di động của Sony vừa công bố lợi nhuận trong quý I/2021. Kết quả này chứng minh chiến lược đúng đắn của hãng công nghệ Nhật Bản.

Nhiều thương hiệu smartphone lớn một thời như Blackberry, HTC, Nokia và gần đây là LG đang gặp khó trước các hãng Trung Quốc. Tuy nhiên, Sony là một ngoại lệ. Theo Android Authority, Sony đang trở lại với những thành công trong mảng smartphone.

Vào cuối tháng 4, bộ phận phụ trách mảng di động của Sony công bố kết quả kinh doanh của quý I/2021. Đây là đầu tiên trong 5 năm mảng di động của Sony có lợi nhuận, dù con số đó chỉ là 254 triệu USD. Kết quả kinh doanh của hãng trong quý II, dự kiến được công bố trong tuần tới, nhiều khả năng sẽ tiếp tục khả quan.

Dien thoai Sony tro lai anh 1

Sony luôn cố gắng tạo ra các điện thoại giải trí tốt nhất bằng cách kết hợp các công nghệ sẵn có của mình. Ảnh: The Verge.

Điều đặc biệt là doanh số của hãng cũng đang ở mức thấp nhất trong thập kỷ qua. Trong năm 2020, Sony chỉ bán được 2,9 triệu điện thoại. Ở thời kỳ đỉnh cao, con số này 39,1 triệu máy vào năm 2014. Tuy nhiên, việc mảng di động của hãng vẫn tồn tại và phát triển mới là điều quan trọng.

Thành công nhờ tập trung vào giá trị cốt lõi

Theo nhận định của Android Authority, việc Sony chọn phát triển những thiết bị thú vị, độc đáo và hướng tới thị trường ngách chính là lý do giúp hãng tồn tại.

“Sony đã khiến tôi tin tưởng vào việc có thể tạo ra những chiếc điện thoại tuyệt vời mà không cần thu hút mọi người”, Robert Triggs, tác giả bài viết chia sẻ.

LG và Sony đều là những thương hiệu công nghệ lớn nhưng gặp khó khăn trong thập kỷ vừa qua. Trong khi LG cuối cùng chấp nhận thất bại, Sony đã có lãi trở lại.

Dien thoai Sony tro lai anh 2

Sự khác biệt giữa LG và Sony là hãng điện thoại Hàn Quốc không thể đưa những mẫu smartphone phá cách của mình ra thị trường. Ảnh: The Verge.

Công ty đã đạt được kết quả trên bằng cách cắt giảm chi phí sản xuất và tăng giá bán trung bình của mình. Flagship Xperia 1 III với mức giá lên đến 1.299 USD (khoảng gần 30 triệu đồng) là minh chứng rõ ràng cho chiến lược này.

LG chưa bao giờ tập trung hoàn toàn vào một thị trường mục tiêu. Hãng Hàn Quốc phát hành một loạt các thiết bị cầm tay khác nhau, một số thiết bị mang tính thử nghiệm nhằm thu hút số đông người tiêu dùng. Điện thoại của LG chưa bao giờ bán với giá cao như dòng Xperia.

Trong khi đó, Sony dành thời gian tìm ra một thị trường thích hợp. Hãng Nhật Bản tăng cường giá trị công nghệ và cố gắng làm hài lòng những khán giả trung thành của mình.

Sau khó khăn trong vài năm qua, Sony đã lật ngược tình thế bằng dòng Xperia 1 cải tiến, tập trung vào việc khắc phục những lời chỉ trích.

 

Với Xperia 1, Sony lần đầu tiên giới thiệu màn hình OLED 4K HDR 21:9, 3 camera, đưa trở lại giắc cắm tai nghe và giữ lại bộ nhớ có thể mở rộng, biến điện thoại của hãng thành thiết bị đa phương tiện tối ưu.

Dien thoai Sony tro lai anh 3

Không hướng đến số đông, smartphone của Sony dành cho những người dùng chuyên biệt. Ảnh: Sony.

Dấu hiệu của sự khác biệt

Có lẽ phải mất một hoặc hai phiên bản nữa, những smartphone của Sony mới hoàn thiện. Dòng Xperia 1 và 5 đang nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dùng. Ngoài ra, flagship Xperia 1 III ra mắt đầu năm 2021 là một nỗ lực đáng ghi nhận của đội ngũ Sony.

Từ các số liệu kinh doanh của Sony, có thể thấy hãng không sản xuất điện thoại cho người tiêu dùng phổ thông, nhưng lợi nhuận thu được chứng minh họ không cần phải làm như vậy.

Bằng cách tận dụng màn hình OLED, máy ảnh chất lượng cao và công nghệ âm thanh tốt nhất của mình, Sony chứng tỏ rằng họ có thể tồn tại trong thị trường điện thoại khốc liệt bằng cách phục vụ cho những người dùng đam mê thật sự.

Dien thoai Sony tro lai anh 4

Sony cho thấy hãng vẫn có thể thành công dù không phục vụ người dùng phổ thông. Ảnh: The Verge.

Thất bại của LG, Blackberry và các hãng khác đã chứng minh việc tạo ra một thị trường ngách bền vững không phải là chuyện dễ dàng, đặc biệt là khi các thương hiệu luôn phải chạy đua với điện thoại giá rẻ của Trung Quốc.

Sony làm chúng ta hi vọng rằng ngành công nghệ này rồi sẽ quay trở lại thời kỳ mà những thương hiệu nổi bật nhờ những điểm riêng biệt, và một hãng điện thoại có thể tạo ra những sản phẩm tốt mà không cần thu hút tất cả người dùng.

(Theo Zing)

Tai nghe chống ồn Sony WF-1000XM4 giá 6,5 triệu đồng

Tai nghe chống ồn Sony WF-1000XM4 giá 6,5 triệu đồng

Tai nghe WF-1000XM4 mới của Sony có nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng so với thế hệ tiền nhiệm.

Sony có năm tài chính ấn tượng, kinh doanh điện thoại Xperia có lãi

Sony có năm tài chính ấn tượng, kinh doanh điện thoại Xperia có lãi

Sony vừa công bố báo cáo tài chính cho cả năm tài chính 2020 của hãng (từ tháng 4/2020 đến hết tháng 3/2021), nơi công ty có những dấu ấn tích cực bất chấp đại dịch Covid-19 hoành hành.

Chủ đề : sonysmartphone
 
List comment
 
 
AXT: Giải pháp nhận dạng và bóc tách chữ viết tay tiếng Việt
icon

Nhờ có giải pháp số hóa AXT, các doanh nghiệp sẽ không cần phải nhập tài liệu viết tay một cách thủ công vô cùng tốn thời gian nữa, giúp nâng cao năng suất và hiệu quả công việc.

 
Tây Ninh vận động cán bộ, công chức và người dân toàn tỉnh dùng ứng dụng PC-Covid
icon

Từ việc sử dụng hiệu quả PC-Covid trong triển khai các nền tảng công nghệ hỗ trợ phòng chống dịch, Tây Ninh vừa tiếp tục tuyên truyền, vận động các cán bộ, công chức, người lao động và người dân toàn tỉnh cài đặt và sử dụng ứng dụng.

 
Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã được sửa xong
icon

Sau 2 lần lỗi hẹn, vào 22h ngày 10/10, sự cố xảy ra trên nhánh S1B kết nối từ Hong Kong đi Singapore của tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã được sửa xong. Hiện chỉ còn sự cố trên tuyến cáp biển AAE-1 chưa được khắc phục.

 
Nhà sáng lập hãng Ford có ý tưởng về Bitcoin từ 100 năm trước
icon

Henry Ford từng đề cập đến loại tiền tệ đặc biệt, được đo lường dựa trên năng lượng, tương tự cách con người ngày nay nói về tiêu tốn điện trong khai thác Bitcoin.

 
 
Thêm hãng taxi công nghệ hoạt động trở lại tại TP.HCM
icon

Dịch vụ xe công nghệ 4 bánh becar đã lăn bánh trở lại sau một thời gian tạm ngưng. Như vậy đến nay, đã có hai hãng taxi công nghệ mở lại dịch vụ.

Facebook sắp thêm tính năng mới giữa tâm bão chỉ trích
icon

Áp lực từ dư luận xã hội trong thời gian gần đây buộc gã khổng lồ Facebook phải vội vàng đưa các tính năng mới ngăn chặn trẻ em tiếp cận nội dung độc hại trên nền tảng Instagram.

ITU Digital World là tiền đề để Việt Nam và ITU chung tay xây dựng thế giới số
icon

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm nhấn mạnh, ITU Digital World là tiền đề quan trọng để Việt Nam tiếp tục đóng vai trò tích cực, dẫn dắt trong hợp tác quốc tế, cùng ITU và các nước thành viên triển khai những sáng kiến toàn cầu.

Sáng kiến ITU Digital World của Việt Nam thể hiện tầm quan trọng của công nghệ số
icon

Ông Houlin Zhao, Tổng Thư ký ITU nói rằng, việc đổi tên thành ITU Digital World là sáng kiến tuyệt vời của Việt Nam, phản ánh tầm quan trọng của công nghệ số trong hệ sinh thái truyền thông.

Người Sài Gòn đã có thể đặt đồ ăn thức uống thoải mái
icon

Hàng quán mở lại gần hết, lượng shipper dồi dào, các chốt kiểm soát được dỡ bỏ, thành phố nới lỏng giãn cách là những yếu tố giúp việc đặt đồ ăn thức uống tại TP.HCM đã thoải mái hơn nhiều.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123