Starbucks tiết kiệm được ít nhất 1 triệu USD quảng cáo nhờ sai lầm ngớ ngẩn của phim Game of Thrones

Một màn quảng cáo ngoài dự kiến của Starbucks, và cũng thành công ngoài dự kiến luôn. Dù cốc cà phê trong phim còn chẳng phải là cốc Starbucks.

Trước khi vào mùa 8 của Game of Thrones, ta đã được diện kiến hàng đống quảng cáo liên quan tới mùa cuối cùng của seri phim ăn khách bậc nhất. Và đi kèm với quảng cáo phim, một loạt các nhãn hàng có tiếng ăn theo xu hướng Game of Thrones vô cùng ăn khách. Ta có danh sách dài của:

- Bia Bud Light được trình chiếu ngay tại sự kiện thể thao lớn của nước Mỹ, giải bóng bầu dục Super Bowl.

Starbucks tiết kiệm được ít nhất 1 triệu USD quảng cáo nhờ sai lầm ngớ ngẩn của phim Game of Thrones - Ảnh 1.

- Nước tăng lực Mountain Dew.

Starbucks tiết kiệm được ít nhất 1 triệu USD quảng cáo nhờ sai lầm ngớ ngẩn của phim Game of Thrones - Ảnh 2.

- Giày Adidas mang bóng dáng White Walker.

Starbucks tiết kiệm được ít nhất 1 triệu USD quảng cáo nhờ sai lầm ngớ ngẩn của phim Game of Thrones - Ảnh 3.

- Rượu Johnnie Walker mang sắc trắng xanh của Night King.

Starbucks tiết kiệm được ít nhất 1 triệu USD quảng cáo nhờ sai lầm ngớ ngẩn của phim Game of Thrones - Ảnh 4.

- Bánh Oreo phiên bản giới hạn.

Starbucks tiết kiệm được ít nhất 1 triệu USD quảng cáo nhờ sai lầm ngớ ngẩn của phim Game of Thrones - Ảnh 5.

... còn chưa kể hàng loạt thứ linh tinh khác, và đó là những chiến dịch marketing lớn, dài hơi, tốn kém nhưng mang lại không ít hiệu quả.

Thế nhưng không nhãn hàng nào có được sức lan tỏa như Starbucks, một nhãn hàng bỗng dưng nổi như cồn kèm Game of Thrones, chỉ vì những sai lầm tới từ cả đoàn làm phim lẫn người xem. Sau một đêm, Starbucks trở thành nhãn hàng đáng nhớ nhất khi người ta nhắc tới Game of Thrones.

Cảnh này đây: 

Starbucks tiết kiệm được ít nhất 1 triệu USD quảng cáo nhờ sai lầm ngớ ngẩn của phim Game of Thrones - Ảnh 6.

Rõ ràng đã có sự nhầm lẫn ở đây.

Thứ nhất, bên sản xuất đã đặt nhầm cái cốc cà phê takeaway ở trên bàn, giữa khung cảnh cổ xưa của một vùng đất đầy rồng và ma thuật.

Thứ hai, theo khẳng định của nhà thiết kế sản phẩm Hannah Beachler, thì đây còn chẳng phải cốc Starbucks!

Starbucks tiết kiệm được ít nhất 1 triệu USD quảng cáo nhờ sai lầm ngớ ngẩn của phim Game of Thrones - Ảnh 7.

Cái cốc đó (từ Crafty chứ không phải Starbucks) được đặt trước ghế của Người Canh gác Phương Bắc chứ không phải Khaleesi! Mà chỉ có thành viên Hội Đạo diễn Mỹ (DGA) mới được ăn uống tại trường quay thôi nhé!

Nhưng Internet đã nhanh chóng kết luận cái cốc kia của hãng Starbucks, bỗng dưng nhãn hàng chẳng liên quan lại trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng. Một trong những câu hỏi hiện ngay trong đầu người thực dụng: Giá trị màn quảng cáo miễn phí này cao bao nhiêu nhỉ?

Theo Fast Company chỉ ra, nếu muốn đặt sản phẩm với mục đích quảng cáo trong một show độc quyền như Game of Thrones, Starbucks sẽ phải trả trên dưới 1 triệu USD, bao gồm cả một đoạn quảng cáo giữa chương trình.

Thế nhưng HBO không có quảng cáo giữa phim, cũng không yêu cầu trả phí để đặt sản phẩm trong show (vì cơ bản, không thể đặt quảng cáo sản phẩm trong show Game of Thrones). Những quảng cáo như Bud Light hay Oreo phù hợp với truyền hình cáp bởi lẽ đây là màn trao đổi lợi ích giữa show truyền hình và món hàng được quảng cáo.

Starbucks tiết kiệm được ít nhất 1 triệu USD quảng cáo nhờ sai lầm ngớ ngẩn của phim Game of Thrones - Ảnh 8.

Giá trị cho Starbucks trong làn sóng Game of Thrones này nằm ở độ phụ của các phương tiện thông tin đại chúng. Chưa hết, mọi người trên nhiều nền tảng khác nhau đều đang nói về cái cốc “Starbucks” đặt sai vị trí, cho thấy độ phủ của sản phẩm lớn nhường nào; ngay cả việc người ta giả định ngay rằng cái cốc đó, tông màu đó thuộc về Starbucks lại là một lời vinh danh khác, nêu bật lên vị thế của Starbucks trong nền văn hóa hiện đại.

Starbucks nhận được màn quảng cáo miễn phí có thể trị giá tới ít nhất 1 triệu USD và mạng Internet giúp hãng nhấn mạnh được những yếu tố đặc trưng khiến Starbucks trở thành thương hiệu tầm cỡ.

Sau tất cả, Starbucks chỉ có dòng thông báo này trên Twitter:

Starbucks tiết kiệm được ít nhất 1 triệu USD quảng cáo nhờ sai lầm ngớ ngẩn của phim Game of Thrones - Ảnh 9.

"Thành thực mà nói, chúng tôi ngạc nhiên khi cô ấy không đặt món Dragon Drink*."

*Cho bạn nào chưa biết, danh sách đồ uống tại Starbucks có một món tên là Dragon Drink, là sự kết hợp hương vị nhiệt đới giữa xoài và thanh “long”.

 
 
List comment
 
Facebook cảnh báo khi người dùng chia sẻ tin cũ
icon

Facebook ra mắt tính năng cảnh báo khi người dùng chuẩn bị chia sẻ một bài báo cũ, có thể khiến người khác nhầm lẫn về sự kiện đang diễn ra.  

 
Bộ trưởng TT&TT 'mời' Hậu Giang đẩy việc khó lên Bộ
icon

Có những vấn đề nếu tỉnh thấy khó thì cứ 'đẩy' lên Bộ, Bộ sinh ra để phục vụ tỉnh - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết như vậy trong buổi làm việc chiều 25/6.

 
Nhà mạng lớn thứ hai Mỹ tẩy chay Facebook
icon

Nhà mạng Verizon tuyên bố rút quảng cáo khỏi Facebook và Instagram trong tháng 7/2020, trong khi đại lý quảng cáo Goodby Silverstein cũng thông báo tương tự.

 
Google trả tiền 'nội dung chất lượng cao' cho các hãng tin địa phương
icon

Trước áp lực từ nhà quản lý, Google từ nay sẽ trả tiền cho một số hãng tin địa phương tại Đức và Australia để sử dụng nội dung của họ.  

 
Thế giới đầu tư 30 tỷ USD cho công tơ thông minh trong 5 năm tới
icon

Theo hãng nghiên cứu Wood Mackenzie Power and Renewables, 5 năm tới, thế giới sẽ có gần 1,3 tỷ công tơ điện thông minh đi vào hoạt động.  

 
 
Google mặc định xóa lịch sử vị trí sau 18 tháng
icon

Google thông báo từ nay sẽ tự động xóa lịch sử người dùng và hoạt động web sau 18 tháng.  

Olympus rút khỏi thị trường máy ảnh
icon

Olympus chính thức từ bỏ bộ phận máy ảnh 84 tuổi đời của mình.  

Viettel khởi công nhiều công trình hỗ trợ huyện nghèo
icon

10 năm qua, Viettel đã đầu tư gần 250 tỷ đồng hỗ trợ hơn 4.700 hộ nghèo để xây dựng nhà ở, tặng bò giống, xây dựng trường học, trạm y tế và tặng quà Tết hỗ trợ huyện nghèo theo Nghị quyết 30A của Chính phủ.

Công tơ điện tử càng thông minh, người dân càng bớt than về giá điện
icon

Trên thế giới, việc sử dụng công tơ điện tử đã được ứng dụng từ lâu và ngày càng trở nên phổ biến. Điều này cũng sẽ được ứng dụng tại Việt Nam trong bối cảnh người dân khát khao sự minh bạch từ ngành điện.   

Làm gì để tránh bị mất nick và đọc trộm tin nhắn như Quang Hải?
icon

Chỉ cần kẻ xấu truy cập được vào Facebook cá nhân, thông tin thầm kín của bất kỳ ai đều có thể bị phát tán trên Internet. Đây là một nguy cơ bảo mật khôn lường mà tất cả chúng ta đều phải đối mặt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123