Startup bảo mật gia nhập liên minh doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp họp online

Công ty cổ phần an toàn thông tin CyRadar vừa gia nhập CoMeet, liên minh doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp họp online trên nền tảng Jitsi. Với sự tham gia của CyRadar, người dùng các giải pháp của CoMeet sẽ được đảm bảo an toàn tốt hơn.

Liên minh CoMeet được thành lập tháng 4/2020 với mục đích góp phần đem đến những giải pháp hiệu quả, an toàn, bảo mật, tự chủ công nghệ và được thiết kế tùy biến theo yêu cầu riêng của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trong bối cảnh nhiều đơn vị chuyển sang mô hình làm việc online, từ xa.

Bên cạnh 5 thành viên sáng lập gồm CMC TS, NetNam, iWay, FDS và DQN, liên minh doanh nghiệp Việt này vừa công bố kết nạp thêm một thành viên hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin là công ty CyRadar.

Chia sẻ về lý do tham gia liên minh, CEO CyRadar Nguyễn Minh Đức nhận định, đây là một thị trường tiềm năng do nhu cầu họp, làm việc và học trực tuyến của các doanh nghiệp, tổ chức đã thay đổi.

CyRadar ủng hộ mô hình các doanh nghiệp với các thế mạnh khác nhau, cùng hợp tác trong một liên minh để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cung cấp cho khách hàng. “Là một công ty cung cấp giải pháp an toàn thông tin cho doanh nghiệp, tổ chức (B2B), thông qua Liên minh, CyRadar cũng có cơ hội để triển khai các giải pháp an toàn thông tin của mình đáp ứng được nhu cầu của khách hàng”, ông Đức cho hay.

Cũng theo người đứng đầu CyRadar, tham gia vào liên minh CoMeet, nhiệm vụ của startup bảo mật này là phối hợp cùng kỹ sư trong liên minh đảm bảo có 1 sản phẩm an toàn, bảo mật để cung cấp cho các khách hàng. Ngoài ra, kể cả khi khách hàng gặp các sự cố ở các hệ thống CNTT khác, CyRadar cũng sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn, giám sát, xử lý các sự cố đó.

Chùm giải pháp hỗ trợ họp online trên nền Jitsi được liên minh CoMeet công bố chính thức ngày 19/4 vừa qua; bao gồm từ các giải pháp tư vấn, thiết kế theo nhu cầu, triển khai trên hạ tầng sẵn có của khách hàng. Chi phí các gói giải pháp dành cho tổ chức, doanh nghiệp ước tính từ 349 triệu đồng cho một lần triển khai và bảo trì, cập nhật nâng cấp phiên bản, hỗ trợ kỹ thuật trong 1 năm đầu tiên. Các năm sau chỉ phát sinh chi phí dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật nếu cần, không có chi phí bản quyền phần mềm.

 

Trao đổi với VietNamNet ngày 27/4, đại diện CoMeet cho biết, sau khi liên minh công bố trên website, nhận được sự bảo trợ của Bộ TT&TT và Câu lạc bộ phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA), sự đồng hành của Cục Tin học hóa, CoMeet đã nhận được phản hồi khá tích cực của thị trường.

Cụ thể, một số bộ và cơ quan trực thuộc bộ đã đề nghị các thành viên trong CoMeet cài đặt trên hạ tầng dùng riêng và triển khai các buổi họp trực tuyến của nhiều cơ quan trên hệ thống. Đến nay, hầu hết các cơ quan đều đánh giá chất lượng dịch vụ tốt và chuẩn bị lập kế hoạch thuê dịch vụ theo quy định của pháp luật về đầu tư ứng dụng CNTT. Bên cạnh đó, cũng đã có một số tập đoàn, tổng công ty liên hệ với CoMeet để triển khai thử nghiệm.

Tuy vậy, hiện nay có một số ý kiến cho rằng quy định cách ly xã hội đã được nới hơn và vì thế cơ hội phát triển thị trường của các giải pháp họp trực tuyến đã hẹp hơn. Về vấn đề này, đại diện liên minh CoMeet chia sẻ, trong thời gian đại dịch diễn biến phức tạp, các cơ quan, doanh nghiệp đã làm việc từ xa và từ đó hình thành thói quen sử dụng các công cụ như họp trực tuyến.

“Chúng tôi cho rằng không phải là làm hẹp thị trường khi hết thời gian giãn cách xã hội mà chính là mở rộng thị trường lên rất nhiều so với trước thời gian đại dịch diễn ra. Liên minh tin tưởng thời gian tới thị trường dịch vụ họp trực tuyến sẽ tăng trưởng mạnh không chỉ dùng cho thời gian chống lại đại dịch mà sẽ hình thành thói quen làm việc mới với phương thức chuyên đổi số mạnh mẽ hơn”, đại diện liên minh CoMeet nhấn mạnh.

Nói về kế hoạch thời gian tới, đại diện CoMeet cho hay, liên minh sẽ tiếp tục mở rộng danh mục dịch vụ của mình, bao gồm tích hợp với nhiều hệ thống như các hệ thống họp trực tuyến có sẵn của các hãng như Polycom, Cisco và cũng sẽ cung cấp thêm giải pháp phần cứng để hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ của mình.

Đại diện CoMeet cũng khẳng định, các dịch vụ do thành viên liên minh cung cấp sẽ đáp ứng tiêu chuẩn và cam kết chất lượng dịch vụ (SLA), chú trọng an toàn, an ninh thông tin để sẵn sàng cung cấp cho thị trường trên diện rộng.

 
List comment
 
DrAid - Công cụ sàng lọc và tiên lượng điều trị Covid-19 ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam
icon

DrAid cho Covid-19 - sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của Công ty Cổ phần VinBrain (thuộc Tập đoàn Vingroup) - vừa được Hội đồng Khoa học Bộ Y tế nghiệm thu và đặc biệt kiến nghị nên sớm đưa vào sử dụng hàng ngày tại các bệnh viện.

 
Đối thoại Khoa học VinFuture: Cựu Cố vấn của Tổng thống Mỹ chia sẻ ‘bí kíp” phản ứng nhanh với Covid-19 của Anh, Mỹ, Israel
icon

Quỹ VinFuture vừa chính thức khởi động chuỗi chương trình Đối thoại Khoa học hàng tháng, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2021 trên quy mô toàn cầu.

 
VNPT sẽ hỗ trợ 37.000 máy tính bảng trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”
icon

Ngày 12/9, chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông phát động với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

 
Bưu chính sẽ phát xong sách giáo khoa cho học sinh TP.HCM trước ngày 15/9
icon

Vietnam Post và Viettel Post cho biết, việc vận chuyển, giao sách giáo khoa phục vụ năm học 2021 - 2022  tại các địa phương, nhất là những nơi đang giãn cách như Hà Nội, TP.HCM đã cơ bản hoàn thành.

 
Bắc Kinh muốn chia tách siêu ứng dụng Alipay
icon

Bắc Kinh muốn tái cơ cấu Alipay, siêu ứng dụng hơn 1 tỷ người dùng của Ant Group và tạo ra ứng dụng cho vay độc lập mới.

 
 
Vingroup tài trợ 11 tỷ đồng học bổng cho Postdoc ngành khoa học - công nghệ
icon

Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VinIF) thuộc Tập đoàn Vingroup vừa trao 30 suất học bổng nghiên cứu sau tiến sĩ (Postdoc) tổng giá trị 11 tỷ đồng cho các tiến sĩ trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ.

Quận Hoàn Kiếm thí điểm đi chợ hộ cho người dân trên ứng dụng
icon

Người dân tại quận Hoàn Kiếm có thể nhờ lực lượng đi chợ hộ hoặc shipper mua hàng trên ứng dụng công nghệ. Mô hình đang thí điểm và dự kiến được đề nghị nhân rộng để người dân Hà Nội có thêm kênh mua hàng hóa thiết yếu.

Đã có lịch khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển AAE-1
icon

Hai lỗi trên nhánh S1H của tuyến cáp biển AAE-1 dự kiến được sửa từ ngày 2/11 đến 14/11. Trước đó, ngay sau khi tuyến cáp này gặp sự cố, các nhà mạng liền điều chuyển lưu lượng sang các tuyến cáp biển và đất liền khác.

MobiFone đồng hành cùng chương trình “Cùng em học trực tuyến” với gói hỗ trợ hàng chục tỷ đồng
icon

Hưởng ứng Chương trình 'Cùng em học trực tuyến', MobiFone đã gửi tặng 50.000 bộ hòa mạng trả trước kèm theo gói 3ED100 sử dụng dịch vụ MobiEdu hỗ trợ học tập, sóng Internet giúp học sinh khó khăn học trực tuyến với giá trị hàng chục tỷ đồng.

Cuộc khủng hoảng card đồ họa thế giới cùng mối liên quan tới tiền số và Covid-19
icon

Giá card đồ họa đã là một chủ đề 'nhức nhối' trong vài năm qua do sự kết hợp giữa tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng mà nhu cầu lại tăng mạnh mẽ, có liên quan đến việc khai thác tiền điện tử.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123