Startup Stringee vừa công bố gọi vốn gần 2 triệu USD, đặt mục tiêu tiến quân ra thị trường ngoại

Stringee – một startup trong lĩnh vực lập trình giao tiếp (Communication APIs) vừa công bố gọi vốn gần 2 triệu USD cho vòng đầu tư Pre Series A từ một quỹ đầu tư lớn trong nước và 1 số nhà đầu tư thiên thần khác. Theo thông tin từ Startup này, mục tiêu của vòng gọi vốn này là để đẩy mạnh tốc độ phát triển sản phẩm của Stringee nhanh hơn nữa; đồng thời tăng cường nhận diện thương hiệu Stringee, nhằm mang lại giải pháp Communication APIs đến với nhiều doanh nghiệp hơn (cả trong và ngoài nước).

Ông Đậu Ngọc Huy, sáng lập và giám đốc điều hành của Stringee chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng việc gọi vốn lần này sẽ là đòn bẩy giúp Stringee chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường Việt Nam trong mảng Communications Platform (Nền tảng giao tiếp cho doanh nghiệp), đồng thời có những bước đi đầu tiên ra thị trường nước ngoài trong 1-2 tháng tới.

“Đây là vòng gọi vốn quan trọng, vì nó là cầu nối giúp chúng tôi đạt được những mục tiêu cao hơn; đặc biệt là mục tiêu dẫn đầu Châu Á và chinh phục thị trường CPaaS (Communications Platform as a Service) toàn cầu đang tăng trưởng 25-38% mỗi năm, ước tính giá trị khoảng 30 tỷ USD vào năm 2022. Thị trường mà chúng tôi thử nghiệm đầu tiên ở nước ngoài là Mỹ và Nhật Bản; vì theo khảo sát của chúng tôi, sản phẩm Stringee đã đạt được độ trưởng thành nhất định, không hề thua kém các công ty khác cùng lĩnh vực tại Mỹ, Nhật Bản, Châu Âu,...” ông Đậu Ngọc Huy nói.

Ra đời vào giữa năm 2017, Stringee hiện là Nền tảng Lập trình giao tiếp (Voice call/Video call/SMS/Chat APIs) lớn nhất Việt Nam với 1,5 triệu phút gọi mỗi ngày. Stringee là nền tảng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp tính năng nghe, gọi video call, chat, SMS cho các doanh nghiệp tích hợp các tính năng này vào ứng dụng, web của mình  để có thể hỗ trợ khách hàng. Cho đến thời điểm này trên thị trường Việt Nam chỉ có duy nhất Stringee cung cấp đầy đủ tính năng chat, thoại, SMS, Video call, trong khi đó một số công ty khác thì có thể chỉ cung cấp được chat, SMS. APIs này có tính năng giống như Video call/Voice call/Chat thường thấy của Skype hay Facebook, tuy nhiên khác biệt là có thể tích hợp vào các App/Web sẵn có của doanh nghiệp mà không cần mở ra một App/Web thứ 3 khác.

Ngoài Stringee APIs, Stringee còn cung cấp Giải pháp Tổng đài chăm sóc và quản lý khách hàng StringeeX. Giải pháp này giúp việc telesales, chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp hiệu quả và đơn giản hơn rất nhiều so với các giải pháp tổng đài truyền thống khác.

Trong bối cảnh thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt, Stringee là giải pháp hiệu quả để các doanh nghiệp dành ưu thế trong “cuộc chiến chăm sóc khách hàng” cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng cho khách hàng của mình. Là một trong những nền tảng SaaS (Software as a Service) hàng đầu tại Việt Nam, Stringee đang được tin dùng bởi hàng trăm doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực như: Thương mại điện tử, Đào tạo trực tuyến, Khám - tư vấn bệnh trực tuyến, Tư vấn luật, Tài chính - Ngân hàng, Đặt xe, Giao vận,... trong đó phải kể đến một số khách hàng tiêu biểu như: MobiFone, Viettel, Golden Gate, MISA, Logivan, VNDirect, VOV, Thu Cúc, Be Group, Topica,... Theo chia sẻ từ startup này, Stringee đang đạt mức tăng trưởng 5 lần về cả doanh thu và số khách hàng so với thời điểm đầu năm 2019.