Theo đại diện Bộ Công thương, sự khác biệt quan trọng giữa Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam với nhiều giải thưởng khác hiện nay chính là Thương hiệu quốc gia không phải là một giải thưởng. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ, được tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

{keywords}

 

Nhà nước không làm thay cho doanh nghiệp nhưng sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín kinh doanh, nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam mang đến cho các doanh nghiệp niềm tự hào và hãnh diện: Là đại diện cho hình ảnh Việt Nam – một quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, có uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế. Hơn nữa, các hoạt động của Chương trình luôn hướng tới mục tiêu đưa doanh nghiệp đến gần với 3 tiêu chí “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong” trong hoạt động quản lý và kinh doanh.

Các doanh nghiệp khi tham gia Chương trình và có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia sẽ được sử dụng Biểu trưng Thương hiệu quốc gia và hệ thống nhận diện Thương hiệu quốc gia trong công tác quản trị kinh doanh và truyền thông thương hiệu (theo Quy chế quản lý và sử dụng Biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam).

Năm 2022 sẽ là kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần 8. Lễ công bố xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2022 dự kiến được tổ chức vào quý 4/2022.

Lê Mỹ

Không giới hạn số lượng doanh nghiệp đăng ký Chương trình Thương hiệu quốc gia

Không giới hạn số lượng doanh nghiệp đăng ký Chương trình Thương hiệu quốc gia

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam không giới hạn số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia xét chọn cũng như số lượng sản phẩm được công nhận.