Chiều 14/12/2020 tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện DX Day 2020 - Quy tụ các doanh nghiệp tên tuổi lớn trong giới công nghệ thông tin tham gia chia sẻ về kinh nghiệm, giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia xoay quanh các lĩnh vực như: Tài chính – ngân hàng, Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Y tế, Nông nghiệp, Logistic, Sản xuất công nghiệp.

Trong vai trò là một doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu, MISA cũng đã gợi mở cách thức chuyển đổi số toàn diện với ngân sách phù hợp ở mỗi quy mô, ngành nghề của đơn vị, thông qua mô hình hội tụ dữ liệu. Điều này được thể hiện trên Nền tảng Quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS.

{keywords}
Tổng giám đốc MISA Đinh Thị Thúy giới thiệu mô hình hội tụ dữ liệu để chuyển đổi số thành công cho tổ chức trong chương trình.

Cụ thể, MISA đã chia nhỏ hàng chục ứng dụng tương ứng với tất cả nghiệp vụ về tài chính, nhân sự, kinh doanh, điều hành của một doanh nghiệp trên một nền tảng quản trị. “Với MISA AMIS, nhu cầu đến đâu thì người dùng sử dụng các nghiệp vụ tương ứng tới đó, phù hợp với nhiều mức ngân sách và giúp mọi doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể đều có thể tiếp cận được giải pháp chuyển đổi số” – Bà Thúy nhận định. 

Theo MISA, được thiết kế dựa vào mô hình hội tụ dữ liệu, nền tảng này không chỉ liên kết chặt chẽ các bộ phận trong nội bộ mà còn là bên ngoài doanh nghiệp như đối tác, khách hàng, ngân hàng, vận chuyển, bảo hiểm… để tập trung và lưu trữ toàn bộ dữ liệu của doanh nghiệp tại một trung tâm trên Cloud. Với cơ sở dữ liệu đó, kết hợp cùng công nghệ tổng hợp, phân tích và dự báo xu hướng làm căn cứ cho lãnh đạo ra các quyết định, chiến lược kịp thời và chính xác.  

Mô hình hội tụ dữ liệu trên cũng được MISA ứng dụng xây dựng các nền tảng khác như quản trị tài chính nhà nước MISA FinGov, quản lý giáo dục MISA EMIS (MISA QLTH). Việc hội tụ dữ liệu trong và ngoài tổ chức, cũng như liên thông các cấp từ địa phương lên đến trung ương sẽ giúp xây dựng Cơ sở dữ liệu toàn ngành, phục vụ cho công tác điều hành, ra các quyết sách của lãnh đạo để cải tiến phương thức quản lý và vận hành, góp phần thúc đẩy một Chính phủ số, một nền giáo dục thông minh. 

{keywords}
Trong khuôn khổ sự kiện, MISA thu hút sự quan tâm ghé thăm gian hàng, đặt câu hỏi và yêu cầu tư vấn về các giải pháp số của đông đảo khách tham dự.

Được biết, hiện MISA đang triển khai các nền tảng số cho gần 200.000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể; Hơn 51.600 đơn vị hành chính sự nghiệp, 9000 xã, phường và 19.000 trường học trên toàn quốc. Vừa qua, MISA đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng lựa chọn đồng hành triển khai hoạt động chuyển đổi số trong doanh nghiệp và ngành giáo dục. 

Tìm hiểu thêm về kinh nghiệm và các giải pháp chuyển đổi số tại https://amis.misa.vn/ .

Phương Dung