Sự thật về bảng quảng cáo Gojek “đá đểu” Baemin tại Sài Gòn

Gojek dùng Hari Won trong một bảng quảng cáo để 'đá xéo' quảng cáo của Baemin dùng hình ảnh của Trấn Thành.

Trên mạng xã hội gần đây xuất hiện hình ảnh một tấm bảng quảng cáo của Gojek đặt cạnh Baemin, với nội dung cho thấy hãng gọi xe Indonesia “đá đểu” ứng dụng từ Hàn Quốc. Tấm ảnh tưởng như một sản phẩm chỉnh sửa nhưng lại có thật giữa TP.HCM.

Sự thật về bảng quảng cáo Gojek “đá đểu” Baemin tại Sài Gòn
Bảng quảng cáo của Gojek đặt cạnh quảng cáo của Baemin trên đường phố Sài Gòn. (Ảnh: Hải Đăng)

Ngay tại một vòng xuyến mật độ giao thông đông đúc giữa Sài Gòn có tấm quảng cáo với hình ảnh Trấn Thành đang dùng app Baemin, dưới đó có dòng chữ: “Em ăn gì anh đặt Beamin giao?”. Câu chuyện sẽ không có gì nếu cạnh bên đó không có quảng cáo của Gojek: “Ăn gì cũng được, Gojek giao là được”, sử dụng hình ảnh nổi bật của Hari Won - vợ Trấn Thành.

Dường như quảng cáo của Gojek cũng đặt ở một số địa điểm khác, bên cạnh bảng của Baemin.

Hình ảnh này được truyền đi trong nhiều nhóm tài xế công nghệ và các hội nhóm làm về truyền thông, quảng cáo. Nhiều ý kiến đã được nêu, trong đó chủ yếu tò mò, hiếu kỳ, ngạc nhiên về hình ảnh hai bảng quảng cáo đứng cạnh nhau.

Bộ phận truyền thông của Gojek và Baemin không bình luận gì về vấn đề trên khi được ICTnews hỏi.

Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long (Sáng lập truyền thông Trăng Đen) nói “thích thú” về câu chuyện trên, và đánh giá cao sức sáng tạo của đội ngũ tiếp thị Gojek. “Nhưng tôi băn khoăn không biết ở hậu trường thì những người liên quan có gặp rắc rối gì với các đối tác hay không”, ông Long trả lời ICTnews.

Trước đây từng có một màn đối đáp tương tự của hai nhãn hàng tại Việt Nam chuyên sản phẩm thức uống dinh dưỡng cho trẻ em, nhận được nhiều bình luận đánh giá cao  về chuyên môn quảng cáo.

Trong giới công nghệ, Samsung từng có video “đá đểu” Oppo tại Việt Nam, tuy nhiên sau đó đoạn clip gây tranh cãi đã được cắt bỏ, chỉ còn lại phần quảng cáo sản phẩm.

 

Về quảng cáo của Gojek, ông Huỳnh Lê Khánh, Giám đốc điều hành cấp cao, Tập đoàn truyền thông Golden Communication Group, cho rằng trong câu chuyện này không có bất kỳ điểm nào vi phạm các giá trị nền tảng của văn hoá Việt Nam nói chung. Thông điệp, cách thể hiện thông điệp và cách đặt để thông điệp ở nơi công cộng thể hiện vẫn phù hợp với văn hoá Việt xét về tổng thể.

“Chỉ có một khía cạnh đó là văn hoá giao tiếp trực diện. Người châu Á nói chung và người Việt nói riêng thường không quen với văn hoá trực diện, cho nên khi nhìn vào sự “đối đáp trực diện” của hai thương hiệu thế này, có thể nhiều người cảm thấy có gì đó “lấn cấn”. Tuy nhiên, xét về khía cạnh nghề nghiệp, những cách “đáp trả” thế này thực sự gây hứng thú cho những ai đang làm trong ngành quảng cáo”, ông Khánh phân tích.

Đồng tình với quan điểm trên, ông Long cho rằng hai bảng quảng cáo đặt riêng và đứng cạnh nhau không vi phạm giá trị văn hoá nào. Ngược lại, cách làm quảng cáo này thu hút sự chú ý của người qua đường, và đủ hấp dẫn để tạo ra các cuộc bàn luận trên cả truyền thông chính thống lẫn truyền thông xã hội, một cách tự nhiên và miễn phí. 

Ông Khánh cũng cho rằng hai bảng quảng cáo có hiệu quả khi gây chú ý. Nhưng nếu quan tâm đến những mục tiêu khác như việc tiếp nhận thông điệp của người dùng, hiểu, tìm kiếm thêm thông tin, tin tưởng và sử dụng thì nó cần có một khảo sát cụ thể để đánh giá được mức độ đóng góp của mẫu quảng cáo này đối với thương hiệu sau chiến dịch.

Các màn quảng cáo đối đáp như trên không lạ trên thế giới. Pepsi và Coca Cola từng có những quảng cáo “đá” nhau tạo niềm hứng khởi cho cả người dùng lẫn giới chuyên môn. Hoặc Apple và Microsoft từng có nhiều video “đá xéo” nhau khá thú vị.

Hải Đăng

Indonesia có thể điều tra chống độc quyền nếu Grab và Gojek sáp nhập

Indonesia có thể điều tra chống độc quyền nếu Grab và Gojek sáp nhập

Vụ sáp nhập giữa Grab và Gojek nếu xảy ra sẽ dẫn đến độc quyền thị trường, ảnh hưởng xấu đến người dùng và tài xế.

Chủ đề : gojekquảng cáo
 
List comment
 
Kiểm tra chất lượng, ATTP sẽ thực hiện tự động qua Cổng thông tin Một cửa quốc gia
icon

Ứng dụng CNTT, minh bạch, kết nối chia sẻ thông tin; chuyển đổi phương thức để giảm tỉ lệ kiểm tra là những điểm mới tại dự thảo Nghị định kiểm tra nhà nước về chất lượng, kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm với hàng nhập khẩu.

 
Trung tâm nghiên cứu quốc tế về AI sẽ góp phần đẩy nhanh chuyển đổi số
icon

Trung tâm nghiên cứu quốc tế về trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ triển khai các nghiên cứu cơ bản tạo ra những công nghệ lõi “Make in Vietnam” và chú trọng phát triển ứng dụng AI trong nhiều lĩnh vực để đẩy nhanh chuyển đổi số tại Việt Nam.

 
VNPT và Hội Tin học TP.HCM tổ chức hội nghị kết nối đối tác hợp tác trong chuyển đổi số
icon

Để chia sẻ tầm nhìn và mục tiêu hợp lực giữa các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ số, và cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho tổ chức, doanh nghiệp hướng tới cung cấp trọn gói bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện.

 
Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi cung ứng TMĐT để nông sản không còn cảnh 'giải cứu'
icon

Hà Nội sẽ làm ứng dụng bán hàng, tổ chức chuỗi cung ứng TMĐT cho nông sản, xây dựng mối liên kết giữa các doanh nghiệp sản xuất, logistics và cung cấp dịch vụ TMĐT để tối ưu hóa chi phí và thời gian đưa hàng hóa ra thị trường.

 
HomePod Mini suýt lỡ hẹn vì trễ tàu ở Việt Nam
icon

Đại dịch Covid-19 đã khiến chuỗi cung ứng của Apple, vốn được đánh giá rất cao, cũng gặp nhiều khó khăn.

 
 
Ấn Độ đóng băng 2 tài khoản ngân hàng của chủ sở hữu ứng dụng TikTok
icon

Nhà chức trách Ấn Độ vừa có động thái phong tỏa 2 tài khoản ngân hàng tại nước này của công ty Trung Quốc ByteDance, chủ sở hữu của ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok.

Apple ấn định ngày diễn ra sự kiện quan trọng WWDC 2021
icon

Sự kiện sẽ được tổ chức online do tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp.

PayPal cho phép người dùng Mỹ mua hàng bằng tiền điện tử
icon

Hệ thống thanh toán PayPal sẽ cho phép người dùng sử dụng các đồng tiền điện tử để thực hiện giao dịch trên nền tảng này, điều được cho là sẽ tiếp tục đẩy giá Bitcoin tăng phi mã.

'Sau 37 năm ở tù, tôi cầm iPhone và không biết làm gì'
icon

Sau hàng chục năm thụ án, các tù nhân mãn hạn ngỡ ngàng khi bước vào thế giới công nghệ hoàn toàn mới.

Năm đầu tiên Học viện Kỹ thuật Mật mã tuyển sinh ngành CNTT tại TP.HCM
icon

Năm 2021 là năm đầu tiên cơ sở đào tạo TP.HCM của Học viện Kỹ thuật Mật mã tuyển sinh đại học chính quy - hệ đóng học phí với ngành CNTT. Các năm trước, cơ sở TP.HCM của trường chỉ tuyển sinh, đào tạo ngành An toàn thông tin.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123