Sửa xong cáp biển APG, Internet Việt Nam đi quốc tế bình thường trở lại

Việc sửa chữa, khắc phục các sự cố xảy ra ngày 30/4 và 23/5/2020 trên tuyến cáp quang biển APG đã được đối tác quốc tế hoàn thành, khôi phục hoàn toàn dung lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế.

Sửa xong cáp biển APG, Internet Việt Nam đi quốc tế bình thường trở lại
Hiện tại, cả 5 tuyến cáp biển chiếm phần lớn dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế gồm SMW3, APG, IA, AAG và AAE-1 đều hoạt động ổn định (Ảnh minh họa: Gismasys)

Thông tin với ICTnews ngày 29/6, đại diện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết, các sự cố trên nhánh S9 và S1.7 của tuyến cáp quang biển Asia Pacific Gateway – APG đã được đối tác sửa xong vào khoảng 22h ngày 27/6/2020, sớm hơn so với kế hoạch trước đó.

Như vậy, với việc tuyến cáp quang biển APG được sửa chữa xong, hiện cả 3 tuyến cáp biển gặp sự cố trong thời gian cuối tháng 4/2020 đến đầu tháng 6/2020 gồm AAE-1, AAG và APG đều đã khôi phục 100% kênh truyền trên các tuyến. Như vậy, hiện kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã trở lại bình thường.

Trước đó, lần lượt vào các ngày 4/6/2020 và 7/6/2020, các sự cố trên hai tuyến cáp biển quốc tế AAE-1 và AAG đã được khắc phục xong, khôi phục hoàn toàn lưu lượng trên các tuyến cáp biển này.

Cùng với AAG, IA, AAE-1 và SMW3, cáp APG cũng là một trong năm tuyến cáp quang biển chiếm phần lớn dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Được đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12/2016, APG có chiều dài khoảng 10.400 km được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp biển này có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Cáp APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.

 

Trong lần gặp sự cố gần đây nhất, tuyến cáp biển APG bị đứt trên nhánh S1.9 hướng kết nối đi Singapore vào ngày 30/4/2020. Sau đó, vào sáng ngày 23/5/2020, APG lại gặp sự cố trên đoạn S1.7 hướng đi Hong Kong (Trung Quốc), gây mất toàn bộ dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến này. Để khôi phục toàn bộ kênh truyền trên tuyến cáp quang biển APG, các đối tác quốc tế phải khắc phục sự cố trên cả 2 nhánh cáp S9 và S1.7 của tuyến cáp.

Kế hoạch sửa chữa cáp APG đã được đối tác quốc tế thông báo tới các ISP tại Việt Nam vào ngày 3/6/2020. Theo đó, tuyến cáp này dự kiến bắt đầu được sửa từ ngày 6/6 và hoàn thành vào ngày 11/6/2020.

Tuy nhiên sau đó, lịch sửa chữa này đã bị lùi, do tàu sửa cáp đã vào vùng biển Singapore nhưng chưa tìm được điểm đứt và đối tác quốc tế phải xin giấy phép để vào vùng biển Malaysia tiếp tục tìm kiếm vị trí cáp lỗi.

Đến ngày 19/6/2020, các ISP tại Việt Nam tiếp tục được thông báo sự cố xảy ra các ngày 30/4/2020 và 23/5/2020 trên cáp APG bắt đầu được sửa từ ngày 29/6/2020. Song thực tế, đối tác quốc tế đã hoàn tất công tác sửa chữa vào tối ngày 27/6/2020, sớm hơn lịch dự kiến đã thông báo.

M.T

Thêm tuyến cáp APG gặp sự cố, Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng

Thêm tuyến cáp APG gặp sự cố, Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng

Trong khi tuyến cáp quang biển AAG đang bị lỗi trên nhánh S1H, vào sáng ngày 23/5/2020, một tuyến cáp biển khác là APG cũng gặp sự cố, gây ảnh hưởng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

 
List comment
 
Bão tuyết tại Mỹ khiến tình trạng khan hiếm chip càng trầm trọng
icon

Tình hình thời tiết khắc nghiệt tại Mỹ khiến một số nhà sản xuất bán dẫn phải tạm dừng hoạt động, gia tăng áp lực đối với tình trạng khan hiếm chip hiện nay.  

 
VN-Index tăng điểm, cổ phiếu công nghệ xanh đều
icon

Ngày đầu năm Tân Sửu sàn chứng khoán phủ màu xanh lạc quan, các cổ phiếu công ty liên quan lĩnh vực công nghệ đều tăng điểm.

 
Bluezone giúp tiết kiệm nguồn lực chống dịch, duy trì cuộc sống bình thường
icon

Trong cuộc chiến với dịch Covid-19 tại Việt Nam, Bluezone - ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần ca nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 đã và đang hỗ trợ đắc lực các lực lượng y tế nơi tuyến đầu truy vết, khoanh vùng, cách ly chính xác, trách cách ly nhầm.

 
Bill Gates thà chi tiền cho vaccine còn hơn du lịch vũ trụ
icon

Trong khi các tỷ phú Elon Musk và Jeff Bezos đổ hàng tỷ USD cho du lịch vũ trụ, Bill Gates lại quan tâm hơn tới các vấn đề trên Trái đất.

 
Các hãng xe hơi và smartphone rơi vào 'cơn khát' chip
icon

Trong bối cảnh khan hiếm chip trên toàn cầu, các nhà sản xuất thuộc những lĩnh vực khác nhau phải cạnh tranh từng chút một.  

 
 
Vinfast đoạt giải “Hãng xe có cam kết cao về an toàn” ASEAN NCAP
icon

Ngày 16/2/2021, Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đã trao giải “Hãng xe mới có cam kết cao về an toàn” cho VinFast. VinFast cũng là thương hiệu duy nhất tại khu vực được xướng tên ở danh hiệu này.

Vinsmart mở bán máy lọc không khí và giải pháp nhà thông minh độc quyền trên Vsmart Online
icon

Ngày 17/02/2021, công ty cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) chính thức ra mắt 4 mẫu Máy lọc không khí và sản phẩm Giải pháp nhà thông minh.

10 công ty sản xuất phần cứng lớn nhất thế giới
icon

Dưới đây là 10 hãng phần cứng lớn nhất hành tinh, vừa phải đối mặt với thách thức lại vừa cố tận dụng cơ hội do đại dịch tạo ra.

Với sự hậu thuẫn của Tesla, liệu Bitcoin có thể trở thành vàng?
icon

Nhiều người tin rằng dưới tác động của khoản đầu tư mà Tesla đổ vào Bitcoin, tiền kỹ thuật số trong tương lai sẽ được chuyển hóa thành một loại tài sản như vàng.

Vì sao Huawei vẫn chưa từ bỏ thị trường smartphone?
icon

Bất chấp doanh số giảm sút do lệnh cấm của Mỹ, nhà sáng lập Huawei khẳng định ‘không bao giờ’ bán bộ phận smartphone của hãng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123