Synology và nhà cung cấp dịch vụ Mstar Corp vừa tổ chức hội thảo Quản trị dữ liệu trong tầm tay cùng NAS Synology. Synology chuyên cung cấp các giải pháp NAS - thiết bị lưu trữ kết nối mạng. Người dùng có thể lưu trữ dữ liệu của mình lên các ổ cứng, sau đó truy cập từ xa qua mạng Internet vào các dữ liệu này thông qua giải pháp của Synology.

Các đại diện của Mstar minh hoạ những giải pháp sao lưu của Synology.

Các giải pháp lưu trữ như NAS của Synology giúp mở rộng khả năng lưu trữ và sao lưu dữ liệu khi các phương thức lưu trữ cục bộ như điện thoại, laptop, ổ cứng chỉ mang tính chất ngắn hạn.

Ngoài lưu trữ dữ liệu, việc bảo mật cũng được nhiều người dùng NAS quan tâm, khi dữ liệu của họ được đặt trong tầm kiểm soát của mình và có các phần mềm bảo mật bảo vệ.

Đại diện Mstar cho biết NAS là giải pháp tốt cho dữ liệu của người dùng khi giúp người dùng lưu trữ và quản trị dữ liệu. Ngoài việc quản lý tập trung, còn có thể sao lưu dữ liệu khi các phần mềm sao lưu phổ biến như Windows Backup, Windows File History hay Mac Time Machine,.. đều được hỗ trợ.

Về cơ bản, NAS Synology giúp người dùng tập trung dữ liệu về một nơi duy nhất, và giúp truy xuất dễ dàng khi hỗ trợ đa hệ điều hành. Do “hệ điều hành” của NAS Synology chạy trên nền web nên người dùng không cần phải cài đặt, vẫn có thể sử dụng ở bất kỳ đâu có kết nối Internet.

Giải pháp của Synology có các ứng dụng như: DS File, DS Photo, DS Video,… để truy cập dữ liệu từ xa. Tính năng backup của Synology cũng hỗ trợ các cơ chế chạy RAID cũng như chức năng Synology Hybrid RAID (SHR).

Với một thiết bị lưu trữ NAS của Synology, người dùng có thể sao lưu và quản trị các loại dữ liệu từ xa.

Trong sự kiện, đại diện Synology và Mstar Corp chia sẻ về 4 phần chính về chức năng chính của NAS Synology: Tự động sao lưu trên PC và Mac, sao lưu ảnh và video trên iOS và Android, stream video, chia sẻ và quản trị dữ liệu.

Ngoài ra, Synology còn có giải pháp Active Backup for Business, khi ngoài sao lưu dữ liệu, còn có thể sao lưu cả hệ thống và các ứng dụng cho người dùng.

ãng cũng giới thiệu về sản phẩm Mesh Router MR2200ac sẽ được bán chính thức vào năm 2019. Với thiết bị này, việc mở rộng hệ thống Wi-Fi cho gia đình, chuỗi cửa hàng cafe, bán lẻ và công ty sẽ an toàn và hiệu quả hơn. Sản phẩm của Synology có độ bảo mật cao đạt chuẩn WPA3. Thiết bị này có thể hoạt động độc lập, kết hợp nhiều sản phẩm với nhau hoặc có thể kết hợp thiết bị này với Router RT2600ac của Synology để tạo ra một hệ thống Wi-Fi.