Ngày 4/11/2021, Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Bình Dương tổ chức lớp tập huấn nâng cao nhận thức cộng đồng về thiên tai và biến đổi khí hậu cho cán bộ cấp cấp huyện, cấp xã và người dân trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. Cổng thông tin điện tử binhduong.gov.vn đưa tin về sự kiện.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe báo cáo viên thông tin về nguyên nhân, biểu hiện và tình hình biến đổi khí hậu, nước biển dâng, bão lũ, lốc xoáy, sạt lở đất… các kịch bản về ứng phó với biến đổi khí hậu ở Việt Nam; dự báo xu thế biến đổi khí hậu, tác động của biến đổi khí hậu tại Bình Dương.

{keywords}
Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Bình Dương vừa tổ chức lớp tập huấn về thiên tai và biến đổi khí hậu cho huyện Dầu Tiếng (nguồn ảnh: binhduong.gov.vn).

​Lớp tập huấn giúp cho cán bộ, người dân hiểu rõ và nâng cao nhận thức quản lý về biến đổi khí hậu, các nguyên nhân gây ra biến đổi khí hậu, các giải pháp công nghệ thích ứng để chủ động trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường nhằm hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Dự kiến các lớp tập huấn được tổ chức từ ngày 4/11/2021 đến ngày 2/12/2021 cho 240 cán bộ cấp huyện và cấp xã, và 24 lớp truyền thông cho nhân nhân tại 12 xã, thị trấn với dự kiến là 1.200 người.

Cũng ở phía Nam, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có Quyết định số 3070, ban hành Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

Ngành Nông nghiệp & Phát triển nông thôn của tỉnh sẽ thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, bao gồm phát triển các vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ tiên tiến, hiện đại, hạn chế sự phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên.

H.A.H

Bà Rịa - Vũng Tàu ứng dụng công nghệ cao chống biến đổi khí hậu

Bà Rịa - Vũng Tàu ứng dụng công nghệ cao chống biến đổi khí hậu

Trong kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ phát triển các vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ tiên tiến, hiện đại, hạn chế sự phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên, tiết kiệm tài nguyên đất, nước.