Mike Novogratz , Jim Breyer và Tim Draper là những nhà đầu tư Bitcoin từ sớm và họ đã trở thành tỷ phú trong ngành tiền mật mã. Những người này vẫn đang rất lạc quan về xu hướng dài hạn của tiền mật mã.

Làm thế nào các nhà đầu tư này có thể duy trì các lập trường tích cực của mình khi thị trường tiền mật mã đã giảm đến 85%?

Phần lớn các nhà đầu tư lớn có thể chịu đựng được những rủi ro cao của tiền điện tử vì Bitcoin và Ethereum chỉ chiếm một phần trong danh mục đầu tư của họ.

Cũng giống như bất động sản và các thị trường truyền thống khác, các nhà đầu tư thường dự trữ các khoản tiền trong trường hợp thị trường bất ngờ sụp đổ hoặc thị trường giá giảm.

Còn các nhà đầu tư nhỏ là thường cần tiền mặt để trang trải các hoạt động hàng ngày và không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải bán các tài sản rủi ro cao.

Khi thị trường giảm, các nhà đầu tư nhỏ lẻ thường sẽ chịu khoản lỗ lớn vì họ không thể “gồng” được khoản lỗ 80% đến 90% và phải bán ra. Các nhà đầu tư lớn và có tổ chức thì tăng cường nắm giữ thêm tài sản vào danh mục của họ.

Trong 9 năm qua, Bitcoin đã có 5 chu kỳ sụp đổ bong bóng, thường giảm đến 85% giá trị sau đó hồi phục lại. Từ 19.500 USD, hiện tại Bitcoin đã mất 82% giá trị, và mức mất 85% giá trị ở mức 2.950 USD.

Ở Wall Street, hầu hết các nhà đầu tư đã trải qua nhiều chu kỳ bong bóng sụp đổ, đối với các nhà đầu tư đó, việc đó là chuyện thường thấy.

Năm nay, bất chấp giá Bitcoin giảm, nhưng các cơ sở hạ tầng mạng đang phục vụ cho tiền mật mã nhiều hơn, như các nỗ lực tạo sàn của NYSE, NASDAQ, ICE. Jim Breyer, một nhà đầu tư mạo hiển đã nói các chuyên gia hàng đầu về khoa học máy tính đang đổ xô nghiên cứu Blockchain.

“Rất nhiều nhà khoa học máy tính giỏi nhất, các tiến sỹ, các sinh viên đang nghiên cứu Blockchain vì họ quan tâm đến các ý nghĩa của việc sử dụng Blockchain”, ông nói.