Tai truong dai hoc nay, sinh vien duoc khuyen khich choi game hinh anh 1 1.jpg

Năm 2018, đại học Grand Canyon (GCU) đã tổ chức câu lạc bộ eSports cho phần lớn các game đình đám. Kể từ đó, trường này không chỉ thành lập “Đấu trường GCU eSports”, mà còn cho ra đời “tổ chức sinh viên GCU eSports”. Từ con số ban đầu chỉ 60 người, chỉ sau 1 năm đại học này đã có 900 sinh viên tham gia các câu lạc bộ eSports. Ảnh: ivenglobal.

Tai truong dai hoc nay, sinh vien duoc khuyen khich choi game hinh anh 2 2.jpg

Với số lượng sinh viên tăng nhanh như vậy, nhà trường phải nâng cấp phòng tập để đáp ứng nhu cầu sử dụng cho sinh viên. Cụ thể cơ sở mới này có diện tích khoảng 306 m2, có 72 máy tính cho sinh viên học tập, tăng gấp ba diện tích bàn máy tính và phòng thư giãn, đồng thời tăng gấp đôi số lượng nhân viên. Ảnh: GCU Club Sports.

Tai truong dai hoc nay, sinh vien duoc khuyen khich choi game hinh anh 3 3.jpg

Sinh viên GCU tham gia đa dạng các thể loại game eSports và đặc biệt họ chơi rất nghiêm túc. Hiện tại, có tổng cộng 124 sinh viên tham gia vào đội tuyển thi đấu đại diện cho trường ở nhiều thể loại game khác nhau bao gồm: Overwatch, Liên minh huyền thoại, Dota 2, Counter-Strike: GO, Fortnite, Apex Legends, PUBG… Ảnh: GCU Club Sports.

Tai truong dai hoc nay, sinh vien duoc khuyen khich choi game hinh anh 4 4.jpg

Ban lãnh đạo của GCU sớm nhận ra rằng eSports sẽ tạo ra một cộng đồng mà các bạn sinh viên có thể dễ dàng giao tiếp, học hỏi với nhau. Trước đây, GCU từng cung cấp một phòng đầy đủ thiết bị cho một nhóm sinh viên nhỏ để có thể thi đấu Overwatch và Liên minh huyền thoại. Ảnh: Reddit.

Tai truong dai hoc nay, sinh vien duoc khuyen khich choi game hinh anh 5 5.jpg

Cuối cùng, bộ môn eSports cũng nhận được ngân sách riêng hàng năm tại GCU. Điều này giúp ích nhiều cho việc hỗ trợ nhân viên, nâng cấp cơ sở, bổ sung thêm trang thiết bị hiện đại phục vụ tất cả sinh viên. Ảnh: Grand Canyon University.

Tai truong dai hoc nay, sinh vien duoc khuyen khich choi game hinh anh 6 6.jpg

Mỗi tháng, GCU đều mời học sinh phổ thông đến thăm khuôn viên trường để tham quan. Trong các chuyến thăm này, học sinh được tiếp cận với phòng eSports ở GCU, được cung cấp tất cả thông tin cần thiết liên quan đến eSports, và sau đó thì trường cho học sinh trải nghiệm các game eSports như Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2… trên máy tính. Ảnh: Grand Canyon University.

Tai truong dai hoc nay, sinh vien duoc khuyen khich choi game hinh anh 7 7.jpg

Đội eSports GCU cũng đi đến các trường trung học trong và ngoài khu vực để cung cấp khóa đào tạo trực tuyến, thực hành cho học sinh. Ngoài ra, GCU đã tổ chức một giải đấu eSports giữa các trường trung học để học sinh có thể giao lưu và tranh tài. Thời điểm tháng 2 này, ​​GCU đang thực hiện nhiều chuyến du đấu tại nhiều trường đại học khác khắp Arizona. Đây là cơ hội cho sinh viên các trường cạnh tranh với nhau để giành suất học bổng giá trị và các giải thưởng của GCU. Ảnh: GCU Esports.

Tai truong dai hoc nay, sinh vien duoc khuyen khich choi game hinh anh 8 CGU_8.jpg

Thể thao điện tử đang trở thành một ngành công nghiệp với tiềm năng khổng lồ. Vì vậy, việc đầu tư vào eSports một cách nghiêm túc, có chọn lọc sẽ mang lại rất nhiều cơ hội phát triển. Đại học Grand Canyon là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Ảnh: GCU Esports.

Vì sao game đắt tiền ra mắt mỗi năm vẫn có người mua? Một trong những lý do khiến cho các tựa game luôn đắt tiền là bởi vì chúng không bao giờ lỗi thời. Chúng luôn liên tục được cập nhật các công nghệ mới, luôn được cải thiện hơn.