TP.HCM chính thức áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 9/7. Kèm theo đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong vừa ký văn bản hướng dẫn cụ thể các biện pháp áp dụng trên địa bàn.

Theo đó, dừng hoạt động dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe mô tô (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe “ôm”). Nghĩa là, dịch vụ “xe ôm công nghệ” như GrabBike, beBike, GoBike... sẽ phải tạm dừng hoạt động. Kèm với đó, xe ôm truyền thống cũng ngưng đón khách từ 0 giờ ngày 9/7.

{keywords}
Các dịch vụ xe ôm công nghệ sẽ bị tạm dừng từ 0 giờ 9/7 tại TP.HCM. (Ảnh: Hải Đăng)

Văn bản đồng thời yêu cầu tạm dừng hoạt động bán vé số của đại lý vé số và bán vé số dạo trên địa bàn thành phố, tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày.

Điều này đồng nghĩa với việc các dịch vụ giao nhận đồ ăn của các ứng dụng cũng sẽ không được hoạt động.

Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ được áp dụng trên toàn thành phố, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố - tổ nhân dân cách ly với tổ dân phố - tổ nhân dân, khu phố - ấp cách ly với khu phố - ấp, xã - phường - thị trấn cách ly với xã - phường - thị trấn, quận - huyện và thành phố Thủ Đức cách ly với quận - huyện và thành phố Thủ Đức.

Mọi người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết: Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; Các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ. Làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao và tại các cơ sở thiết yếu theo quy định.

Người dân khi ra ngoài phải tuân thủ 5K, các biện pháp phòng dịch, và không được tụ tập trung quá 2 người nơi công cộng.

Tiếp tục tạm dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; đối với chợ đầu mối, chợ truyền thống, nếu không đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch thì tạm thời đóng cửa và thực hiện các biện pháp khắc phục.

Hải Đăng

TP.HCM: Dừng taxi công nghệ; xe ôm, xe giao hàng hoạt động bình thường

TP.HCM: Dừng taxi công nghệ; xe ôm, xe giao hàng hoạt động bình thường

TP.HCM quyết định tạm dừng toàn bộ các hoạt động xe taxi, xe taxi công nghệ, xe buýt và xe liên tỉnh để phòng chống dịch Covid-19.