Tên miền giả mạo VFF bán vé bóng đá đã bị tạm dừng hoạt động.

Liên quan đến thông báo website giả mạo trang bán vé chính thức trận chung kết AFF Cup 2018, hiện tại trang giả mạo này đã bị tạm ngưng hoạt động.

Trước đó, vào 0h ngày 10/12 Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có thông báo về việc một website cố ý giả mạo trang web bán vé chính thức trận chung kết AFF Cup 2018.

Theo thông báo của VFF: “Website giả mạo có địa chỉ vebongonline.com.vn được đăng ký bởi công ty iNET có giao diện thiết kế hoàn toàn giống với website bán vé bóng đá online của VFF”.

Sự việc này khiến người hâm mộ trên cả nước “dậy sóng”. Theo thông tin từ iNET – Nhà đăng ký tên miền Quốc gia Việt Nam: “Tên miềnvebongonline.com.vn được chủ sở hữu tên miền đăng ký tại iNET (là nhà đăng ký chính thức tên miền Quốc gia Việt Nam ".VN" của Trung tâm Internet Việt Nam - VNNIC)).

Đại diện iNet cũng cho biết: “Theo quy định, các nhà đăng ký tên miền chỉ chịu trách nhiệm trong việc đăng ký tên miền cho khách hàng mà không quản lý nội dung được đăng tải trên website đó. Nội dung đăng tải trên website do chủ sở hữu chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Về nội dung giả mạo được đăng tải trên website: vebongonline.com.vn iNET đã thông báo với chủ sở hữu đăng ký tên miền và làm việc với cơ quan chức năng để tạm dừng tên miền trên”.

Hiện tại, tên miền này không còn hoạt động, tuy nhiên sự việc đã khiến nhiều người đặt câu hỏi cho việc quản lý cũng như quy trình đăng ký tên miền tại Việt Nam.

Chia sẻ về quy trình đăng ký tên miền hiện nay, ông Trần Kiên, Giám đốc Nhà đăng ký tên miền iNET cho hay: “Quy trình để đăng ký tên miền qua hồ sơ điện tử rất thuận tiện nhưng vẫn đảm bảo được tính pháp lý chặt chẽ theo quy định quản lý tên miền của VNNIC. Khách hàng có nhu cầu sẽ tạo một tài khoản có đầy đủ thông tin chính xác, sau đó thực hiện kiểm tra thông tin tên miền dự định đăng ký và thực hiện bản khai đăng ký thông tin tên miền với các trường thông tin theo quy định. Sau khi hoàn tất bản khai đăng ký, đối với khách hàng là cá nhân sẽ trực tiếp ký vào bản khai (hoặc sử dụng chữ ký điện tử); đối với khách hàng là tổ chức, bản khai sẽ được in ra, ký và đóng dấu của tổ chức, bản chụp sau đó sẽ được gửi tới Nhà đăng ký qua công cụ trực tuyến”.