{keywords}
Shipper công nghệ trên đường phố TP.HCM giai đoạn giãn cách. (Ảnh: Hải Đăng)

Theo công văn khẩn mới ban hành ngày 21/8, từ 0h ngày 23/8 đến 6/9, lực lượng giao hàng sử dụng ứng dụng công nghệ (shipper) tạm ngưng hoạt động tại TP Thủ Đức và các quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, Hóc Môn. Đây là các quận huyện thuộc vùng ven khu vực TP.HCM.

Với các địa bàn khác, shipper chỉ hoạt động trong quận, không chạy liên quận và có dấu hiệu nhận diện riêng theo Công văn 2491 ngày 26/7.

Trong việc di chuyển, tất cả cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” hoặc "1 cung đường, 2 điểm đến”. 

Các nhóm đối tượng được phép lưu thông vẫn thực hiện theo Công văn 2718 ngày 15/8, bắt buộc phải có giấy đi đường và dấu hiệu nhận diện theo quy định. 

Chiều nay, TP.HCM hôm nay (21/8) tổ chức buổi họp báo, công bố thông tin trước ngày thực hiện các biện pháp siết chặt giãn cách xã hội vào 23/8 tới. Cuộc họp báo do ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, và ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, chủ trì. Cuộc họp này cung cấp thêm các thông tin trên cơ sở 5 giải pháp chống dịch thành phố đã thông báo trước đó.

Hải Đăng

Đà Nẵng cho phép shipper được giao hàng cho các hộ gia đình có nhu cầu

Đà Nẵng cho phép shipper được giao hàng cho các hộ gia đình có nhu cầu

Những người tham gia giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ (gọi chung là shipper), được Đà Nẵng cho phép hoạt động, phải có thẻ nhận diện tham gia giao thông do Công an thành phố cấp.