Đã lâu lâu rồi mà Instagram chưa update gì mới mẻ cho dân tình sử dụng khám phá, phải chăng mọi thứ đang dần trở nên hơi buồn tẻ? Nhầm rồi, thật ra họ vừa tung ra một tính năng "bắt chước" hàng xóm Facebook: Tạo group chat bàn tán rôm rả với nhau.

Thay vì chỉ giới hạn chức năng nhắn tin riêng tư của Instagram giữa từng cá nhân, việc lập nhóm chat đã được thêm vào để đa dạng hóa trải nghiệm Instagram. Tuy nhiên, vẫn có một số điểm khác biệt so với Facebook Messenger truyền thống: Các group chat sẽ không được lập ra ở mục tin nhắn (direct) thông thường, mà đến từ một sticker trong Stories.

Tẩm ngẩm tầm ngầm, hoá ra Instagram đã có tính năng tạo group chat từ lúc nào không biết - Ảnh 1.

Sticker "Chat" trong Stories sẽ là nút bấm tạo lập group chat.

Sau khi gán sticker đó lên và đăng Stories, bất kỳ bạn bè nào click vào sẽ được chuyển tới group chat do người đăng Stories làm chủ. Dù vậy, chủ post sẽ có quyền duyệt yêu cầu tham gia nhóm chat, quyết định tùy người mới được vào hợp lệ, và cũng có quyền hạn kết thúc cuộc chat bất cứ lúc nào, mọi thứ lại trở lại như cũ, "ai về nhà nấy".

Với đặc trưng này, có vẻ như Instagram chủ ý không muốn bắt chước 100% chức năng nhắn tin thông thường. Họ muốn mọi người trong nhóm chat sẽ lấy nội dung từ chính Stories có gắn sticker làm chủ để xuất phát để cùng nhau chia sẻ, bàn luận. Tuy nhiên, cũng có quan điểm cho rằng có thể người dùng sẽ đôi khi cảm thấy chạnh lòng khi không được chủ post duyệt vào nhóm chat (trong trường hợp họ nghĩ mình khá phù hợp hoặc là bạn thân của nhau). Đây có thể coi là một biểu hiện của tình trạng bắt nạt và tẩy chay online (cyber bullying).