Hôm nay (21/11), tại Hà Nội, Diễn đàn Công nghệ FPT 2019 (FPT Techday 2019) cũng là sự kiện lớn nhất trong năm của Tập đoàn này đã diễn với chủ đề "Khởi động thông minh" (Start Smart).

FPT Techday 2019 chính là lời cam kết mạnh mẽ của Tập đoàn công nghệ FPT với doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để chia sẻ những bài học thành công và các giải pháp hiệu quả để bắt đầu hành trình chuyển đổi số. Thông qua đó, doanh nghiệp này đã không chỉ đặt ra vấn đề cấp thiết trong việc khởi động hành trình chuyển đổi số hiệu quả và thông minh đối với các doanh nghiệp, mà còn muốn truyền cảm hứng mạnh mẽ đến rộng khắp cộng đồng công nghệ Việt Nam.

Một trong những điểm nhấn đặc biệt làm nên thương hiệu FPT Techday 2019 chính là xe tự hành phiên bản công nghệ "made in Vietnam". Khách hàng và các tín đồ công nghệ sẽ có cơ hội trải nghiệm công nghệ xe tự hành do FPT tập trung nghiên cứu phát triển từ tháng 10/2016 đến nay. Xe đã được FPT chính thức thử nghiệm thành công vào cuối tháng 10 vừa qua tại khu đô thị Ecopark.

Xe tự hành của FPT tại FPT Techday 2019.

Sau khi đặt xe, hệ thống tự động sẽ tính toán cung đường tối ưu để điều phối xe đón khách theo thứ tự. Trong thời gian di chuyển, xe sẽ tự động dừng, tránh các vật cản cố định hoặc xuất hiện bất ngờ cũng như các phương tiện khác, đồng thời đón trả khách tại các trạm chờ cố định với độ chính xác 100%.

Sau khi đặt xe, hệ thống tự động sẽ tính toán cung đường tối ưu để điều phối xe đón khách theo thứ tự.

Xe tự hành được lập trình sẵn một lộ trình, chi tiết các điểm dừng, vật cản... để vận chuyển người hoặc hàng hoá. Công nghệ này được FPT Software xây dựng, có thể ứng dụng để di chuyển trong nhà máy, bệnh viện... theo một lộ trình cho trước.

Xe được trang bị 2 cảm biến, một hệ thống camera phía trước xe

Xe được trang bị 2 cảm biến, một hệ thống camera phía trước xe và một Lidar ở trên nóc xe, có khả năng quét 3D theo 3 trục X Y Z để tái tạo bản đồ 3D trong bán kính 100 m, sai số tái tạo vật cản nhỏ hơn 5 cm.

Xe được trang bị 2 cảm biến, một hệ thống camera phía trước xe

Xe có khả năng quét 3D theo 3 trục X Y Z để tái tạo bản đồ 3D trong bán kính 100 m, sai số tái tạo vật cản nhỏ hơn 5 cm.

Tại khu vực triển lãm của FPT Techday 2019 có  46 gian hàng với hơn 60 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp, nền tảng đã thu hút số lượng lớn tín đồ công nghệ tìm đến tìm hiểu, tham quan và trực tiếp trải nghiệm.

Khu trải nghiệm công nghệ lõi được chia làm 6 booths, giới thiệu các công nghệ mang tính nền tảng do FPT nghiên cứu và phát triển như AI (Speech, conversation, use cases, Vision, Face Match), blockchain với Akachain.

Toàn cảnh triển lãm tại FPT Techday 2019.

Khu vực Doanh nghiệp thông minh và Ngân hàng thông minh là những nơi thu hút nhiều sự quan tâm tại triển lãm. Các gian hàng tại khu vực Doanh nghiệp thông minh mang đến nhiều sản phẩm ứng dụng hiệu quả trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Khu trải nghiệm công nghệ lõi được chia làm 6 booths

Các sản phẩm, giải pháp này được FPT xây dựng trên nền tảng công nghệ lõi nghiên cứu, tập trung giải quyết những bài toán cụ thể mà doanh nghiệp đang gặp phải như tối ưu hóa quy trình, nâng cao năng suất, cắt giảm giấy tờ... giúp tiết kiệm hàng chục tỷ đồng.

ictnew_15.png.jpg

Một số dịch vụ đáng chú ý của FPT tại khu vực Doanh nghiệp thông minh: Hóa đơn điện tử và chứng thư số, nền tảng tự động hóa quy trình bằng robot (akabot), cổng dịch vụ hợp nhất FPT.uServices, trợ lý ảo tổng đài. Đặc biệt, với trợ lý ảo, năm nay sẽ là năm đầu tiên FPT thực hiện xác nhận và ghi danh khách bằng công nghệ này, trên nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI.