Cổng thông tin của Bộ Y tế về dịch Covid-19 tăng hơn 50.000 người dùng trong sáng 20/2 | Tăng đột biến lượng truy cập, Cổng thông tin của Bộ Y tế về Covid-19 mở rộng hạ tầng

Ngày 20/2, Facebook ra mắt tính năng thông báo đến người dùng Việt Nam về Cổng thông tin chuyên biệt về Covid-19 tại địa chỉ ncov.moh.gov.vn trực tiếp ngay tại Bảng tin (News Feed).

Từ sáng ngày 20/2/2020, đường link dẫn đến Cổng thông tin chuyên biệt của Bộ Y tế về dịch viêm đường hô cấp cấp Covid-19 đã được hiển thị ngay trên Bản tin (News Feed) của người dùng Việt Nam, không chỉ hiện ra khi người dùng tìm kiếm thông tin về “virus Corona” trên Facebook.

Mạng xã hội này cho biết, việc ra tính năng mới thông báo đến người dùng Việt Nam về Cổng thông tin ncov.moh.gov.vn trực tiếp ngay trên News Feed tiếp tục thể hiện cam kết đưa người dùng đến nguồn thông tin chính xác, hữu ích về tình hình dịch Covid-19.

Trao đổi với ICTnews, đơn vị đảm trách phần công nghệ và hỗ trợ vận hành cho Cổng thông tin chuyên biệt của Bộ Y tế về dịch Covid-19 cho biết, trong sáng nay, số lượng người dùng cũng như lượt  truy cập vào trang ncov.moh.gov.vn đã tăng đột biến.

Thống kê cho thấy, chỉ riêng trong sáng ngày 20/2/2020, Cổng thông tin chuyên biệt của Bộ Y tế về dịch Covid-19 đã có thêm 50.000 user (người dùng) và hơn 200.000 page view (lượt truy cập), nâng tổng số người dùng và tổng lượt truy cập vào Cổng thông tin này tính từ ngày 8/2/2020 - thời điểm chính thức ra mắt, cho đến nay là hơn 350.000 người dùng và trên 1,3 triệu lượt truy cập.

Thời điểm cao điểm truy cập trang web ncov.moh.gov.vn là vào khoảng 8h sáng nay, với hơn 3.000 CCU (Concurrent user, số người truy cập đồng thời trên web tại cùng một thời điểm - PV).

Cổng thông tin của Bộ Y tế về dịch Covid-19 tăng hơn 50.000 người dùng trong sáng 20/2 | Tăng đột biến lượng truy cập, Cổng thông tin của Bộ Y tế về Covid-19 mở rộng hạ tầng

Cổng thông tin điện tử về dịch Covid-19 được Bộ Y tế đưa vào vận hành chính thức từ sáng ngày 8/2/2020 tại địa chỉ ncov.moh.gov.vn

Cũng theo đại diện đơn vị đảm trách phần công nghệ và hỗ trợ vận hành Cổng thông tin ncov.moh.gov.vn, để không xảy ra tình trạng quá tải gây gián đoạn truy cập, Cổng thông tin đã được bổ sung, mở rộng hạ tầng. Hiện khả năng chịu tải của hệ thống là 5.000 CCU và sẽ được tăng tiếp nếu cần.

“Theo tôi được biết, Bộ Y tế đang đề nghị Microsoft hỗ trợ hạ tầng đám mây bảo đảm an toàn thông tin và khả năng mở rộng. Kế hoạch dự kiến là từ tuần sau Cổng thông tin về dịch Covid-19 sẽ chạy trên nền Microsoft Azure Cloud”, đại diện đơn vị hỗ trợ vận hành Cổng thông tin cho biết thêm.

Trước đó, vào ngày 8/2/2020, để giúp người dân thuận tiện trong việc nắm bắt tình hình dịch bệnh và trang bị kiến thức phòng chống dịch bệnh thông qua các hướng dẫn, khuyến cáo từ cơ quan y tế có chuyên môn để bảo vệ bản thân và cộng đồng, cùng với việc giới thiệu app thông tin về dịch Covid-19 có tên “Sức khỏe Việt Nam”, Bộ Y tế cũng đã ra mắt Cổng thông tin chuyên biệt về dịch tại địa chỉ ncov.moh.gov.vn.

Là kết quả sự phối hợp giữa Bộ Y tế và Hệ tri thức Việt số hóa (iTrithuc), Công ty cổ phần Công nghệ DTT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost), Cổng thông tin về dịch Covid-19 tại địa chỉ ncov.moh.gov.vn được thiết kế giao diện hướng đến người truy cập với 7 mục chính gồm: Trang chủ hiển thị bảng biểu cập nhật tình hình; Thông tin chỉ đạo; Điều cần biết; Khuyến cáo; Hỗ trợ trong ngành; Hỗ trợ người dân; Tin tức.

Ngoài việc cung cấp kịp thời thông tin chính thống, xác thực về tình hình dịch Covid-19 và trang bị kiến thức phòng chống dịch bệnh cho người dân, giúp giảm tải cho các trang web của Bộ Y tế và Cục Y tế dự phòng, những ngày vừa qua, các tiện ích do các doanh nghiệp công nghệ phối hợp cùng Bộ Y tế cung cấp cho người dân trên Cổng đã nhận được những phản hồi tích cực.

Để thuận tiện cho người dùng, mới đây trên phiên bản mobile, Cổng thông tin ncov.gov.vn đã cung cấp thêm các nút giúp truy cập nhanh đường dây nóng, bản đồ tìm kiếm các địa điểm hỗ trợ phòng dịch và gửi câu hỏi. Thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục đưa lên một số công cụ, tiện ích khác như dịch vụ hỗ trợ và đánh giá dựa trên thông tin địa điểm đối với các nhà thuốc, cơ sở y tế, hay các dịch vụ đăng ký thông tin, các giao dịch theo hình thức dịch vụ công.