Dữ liệu là trung tâm của quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Dữ liệu là trung tâm của quá trình chuyển đổi số. Để đạt được mục tiêu tạo ra lợi thế kỹ thuật số từ dữ liệu, CTO và CIO phải giải quyết một số thách thức cơ bản như: Làm cách nào để kết nối tất cả các nhóm dữ liệu một cách khoa học và khai thác được tất cả dữ liệu, tạo ra giá trị cho doanh nghiệp? Làm cách nào để trải nghiệm dữ liệu trở nên đơn giản, giúp doanh nghiệp dễ dàng sử dụng các công cụ mà họ muốn? Làm cách nào quản trị dữ liệu thông minh, đảm bảo tính bảo mật, đồng thời giữ cho các tập dữ liệu được đồng bộ hóa từ biên mạng tới đám mây trong khi vẫn tối ưu chi phí?

Hầu hết các doanh nghiệp nghĩ rằng giải pháp duy nhất lúc này là chuyển dữ liệu sang các nền tảng phân tích và dữ liệu trong một đám mây công cộng. Nhưng hầu hết dữ liệu không thể di chuyển. Chúng thường bị lưu trữ chồng chất, lộn xộn trong các hệ thống cũ, đặc biệt là đối với một doanh nghiệp có bộ dữ liệu và hạ tầng CNTT đa thế hệ. Việc cần làm là phải di chuyển được hệ thống dữ liệu, quản trị và lưu trữ thông minh để tạo ra các mô hình hoạt động phù hợp và hiệu quả.

Tăng tốc mở khóa dữ liệu từ biên mạng tới đám mây

Theo báo cáo của Gartner vào tháng 10/2021, các tổ chức, doanh nghiệp đang đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ điện toán đám mây sau đại dịch. Các tác động kinh tế, tổ chức và xã hội tiếp tục là chất xúc tác cho sự đổi mới kỹ thuật số và việc này sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo ra những giá trị mới. Trong khi lượng dữ liệu sinh ra ở biên mạng đang gia tăng nhanh chóng, cùng với việc dữ liệu được lưu trữ đa dạng, thì để có thể chuyển đổi dữ liệu qua lại giữa các môi trường khác nhau cần một kế hoạch mạnh tay hơn của doanh nghiệp.

Một kế hoạch hoàn hảo được các nhà nghiên cứu công nghệ đưa ra đó là doanh nghiệp cần thực hiện song song việc hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, đồng thời xây dựng nền tảng dữ liệu và phân tích đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai mà vẫn tối ưu hóa về mặt chi phí.

Thực tế, việc hiện đại hóa cơ sở hạ tầng là một kế hoạch lâu dài, bởi phần nhiều doanh nghiệp vẫn còn muốn tận dụng cơ sở vật chất của các hệ thống đã trang bị trước đó nhằm đảm bảo chi phí. Thấu hiểu mong muốn này, các hãng công nghệ như HPE đã đưa ra thị trường các giải pháp đa dạng, tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu của doanh nghiệp. Có thể kể tới danh mục hạ tầng điện toán toán diện với thế hệ máy chủ mới nhất HPE ProLiant Gen10 Plus hay các công nghệ lưu trữ dữ liệu mới được giới thiệu trên thị trường như HPE Alletra, HPE Data Services Cloud Console.

{keywords}
Hệ thống máy chủ đa dạng của HPE phục vụ cho nhu cầu của mọi loại hình doanh nghiệp

Đặc điểm chung của các giải pháp HPE là khai thác tối đa tiềm năng hệ thống mà không tốn thời gian. Điều đó lý giải vì sao hơn 90% doanh nghiệp “Fortune 500s” lựa chọn HPE cho những giải pháp về dữ liệu và công nghệ dữ liệu. Các giải pháp của HPE giúp doanh nghiệp có thể tự động hóa các tác vụ thường nhật, sử dụng công nghệ AI – HPE InfoSight, để dự báo và xử lý các vấn đề, triển khai cơ sở hạ tầng một cách tự động và nhanh chóng, tạo ra tiền đề mạnh mẽ cho một nền tảng điện toán đám mây lai.

Không chỉ thế, tháng 06/2020, HPE cũng giới thiệu ra thị trường giải pháp HPE Ezmeral - giải pháp chuyển đổi số tương lai đối với mọi tổ chức ở mọi quy mô trên thế giới, được biết đến như một nền tảng phần mềm mở, hợp nhất và đột phá. Triển khai HPE Ezmeral đem đến cách tiếp cận toàn diện hơn về quản lý dữ liệu, ứng dụng và hoạt động để hỗ trợ các ứng dụng AI/ML và Big Data. Giải pháp này cũng được Gartner công nhận là một trong những giải pháp tương lai trong báo cáo Cloud Market View 2020-2021.

Sự kiện trực tuyến lớn nhất trong năm HPE Innovation Summit

Nhằm giúp các doanh nghiệp tăng tốc trên hành trình hiện đại hóa hạ tầng công nghệ lấy dữ liệu làm trung tâm, HPE và Intel sẽ tổ chức sự kiện trực tuyến lớn nhất trong năm với chủ đề “HPE INNOVATION SUMMIT - Fast-forward with Data-first modernization” diễn ra vào lúc 09.00 ngày 12.02.2022.

{keywords}
Chương trình đồng hành bởi Redhat, dự kiến mang lại cho các CTO/ CIO cái nhìn tổng quan sự phát triển của công nghệ dữ liệu, đồng thời giới thiệu những giải pháp mới nhất của HPE, Intel, Redhat. Thông tin chi tiết tham khảo tại đây: https://www.tech-webinar.vn/innovation-summit-2022

Phương Dung