Một số link phát sóng lậu chương trình Táo quân 2019.

Theo tin từ Nhóm Hiệp sỹ Online, lúc 20h ngày 30 Tết, ngay khi chương trình Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2019 vừa lên sóng Nhóm Hiệp sỹ Online đã phát hiện có hơn 20 tài khoản YouTube phát sóng lậu chương trình Táo quân 2019, cũng hàng chục tài khoản Facebook cũng livestream lậu chương trình.

Rất nhiều tài khoản YouTube khác cũng nhân chương trình Táo quân 2019 để phát sóng lại chương trình Táo quân của những năm trước để kiếm view.

Sau đó, trong lúc chương trình đang phát sóng, ngày càng nhiều tài khoản YouTube, Facebook tiếp sóng lậu Táo quân 2019 từ VTV, ước tính có tới hàng trăm tài khoản mạng xã hội vi phạm bản quyền Táo quân 2019. "Nhiều link phát lậu Táo quân 2019 bắt mỏi tay cũng không hết, nhiều tài khoản Facebook đã sau đó đã bị xóa link", đại diện Nhóm Hiệp sỹ Online cho hay.

Táo quân - Gặp nhau cuối năm" là đặc sản của VTV từ 16 năm nay, cứ vào chiều 30 Tết rất nhiều khán giả đã ngóng chờ để xem chương trình Táo quân với những câu chuyện hài hước, dí dỏm về các vấn đề nổi bật trong năm. Tuy nhiên, câu chuyện vi phạm bản quyền Táo quân và các chương trình Tết của VTV đã trở lên nhức nhối trên mạng Internet trong những năm gần đây.

Bắt đầu từ năm 2018, VTV đã thực hiện đăng ký bản quyền Táo quân tại Mỹ, mục đích nhằm bảo vệ chương trình khỏi bị xâm hại bản quyền trên Internet. Nhưng chương trình Táo quân 2018 ngay từ lúc được phát sóng, đã có nhiều kênh YouTube, trang cá nhân đã phát sóng trực tiếp chương trình “Táo quân 2018” cùng lúc với VTV. Đến tối mùng 1 Tết 2018, đã có 260 ứng dụng, nền tảng vi phạm bản quyền Táo quân 2018.

Năm 2019, VTV đã gửi hồ sơ đăng ký bản quyền chương trình "Táo quân 2019" tại Mỹ. Trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, đội ngũ kỹ thuật của VTV sẽ ra quân tăng cường rà soát, đánh chặn những tài khoản, link vi phạm bản quyền chương trình “Táo quân 2019” cũng như các chương trình Tết của VTV. Việc rà soát vi phạm bản quyền trên môi trường số được làm thường xuyên, nhưng trong dịp Tết sẽ đẩy mạnh hơn với các chương trình của VTV.