Một cô gái 16 tuổi đã tự sát ở Malaysia, sau khi đăng một cuộc thăm dò trên tài khoản Instagram của mình để hỏi những người theo dõi rằng cô có nên chết hay không, và 69% số người được hỏi khuyên cô hãy chết đi.

Hiện tên của của cô gái vẫn chưa được công khai. Cảnh sát bang Sarawak, Malaysia cho biết cô đã đăng trên Instagram một cuộc khảo sát rằng "Thực sự quan trọng. Hãy giúp tôi chọn sống hay chết!", 69% người theo dõi chọn cái chết, và cô đã tự sát.

Tao vote 'nen song hay chet' tren Instagram, nu sinh tu tu hinh anh 1
Instagram đã từng vướng phải bê bối về việc để người dùng đăng tải các bức ảnh tự gây thương tích. Ảnh: PA.

Một luật sư đề nghị rằng những người bỏ phiếu cho cô chết sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về cái chết của cô gái. Ramkarpal Singh, một luật sư và nghị sĩ ở bang Penang, đã bày tỏ sự bất bình của mình: "Nếu mọi người vote sự sống, có lẽ cô gái đã không tự sát. Thay vì những hành động vô cảm, tại sao không ai đề nghị cô tìm kiếm sự giúp đỡ từ những chuyên gia?"

Bộ trưởng thanh niên và thể thao Malaysia, Syed Saddiq Syed Abdul Rahman, cho biết thảm kịch trên đã nhấn mạnh sự cần thiết của các cuộc thảo luận cấp quốc gia về sức khỏe tâm thần ở nước này. "Tôi thực sự lo lắng về tình trạng sức khỏe tinh thần của thanh thiếu niên của quốc gia chúng tôi, đã đến lúc phải có những động thái nghiêm túc", ông nói.

Vào tháng 2, Instagram đã cho biết họ sẽ khởi chạy một bộ lọc giúp nhận diện và hạn chế sự xuất hiện của các hình ảnh tự gây thương tích hoặc bạo lực. Động thái này xuất phát từ sau cái chết của thiếu niên người Anh Molly Russell,14 tuổi, tự sát sau khi đã đăng một loạt các hình ảnh tự gây thương tích lên bản thân ở mạng xã hội này.

Ching Yee Wong, Trưởng phòng Truyền thông của Instagram, bày tỏ sự tiếc thương với gia đình của cô gái, đồng thời kêu gọi người dùng Instagram chung tay báo cáo các nội dung tiềm ẩn nguy cơ để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.