{keywords}
 

Phát ngôn viên Apple xác nhận vào ngày 1/3, tất cả Apple Store Mỹ đã mở cửa, lần đầu tiên kể từ khi Apple bắt đầu đóng cửa các cửa hàng để đối phó với dịch Covid-19 mùa xuân năm ngoái. Số lượng ca nhiễm mới tại Mỹ đang giảm và chương trình vaccine cũng được triển khai.

Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng mở đón khách vào thăm quan và mua sắm. Khách hàng nên kiểm tra website của Apple trước khi đến để đề phòng trường hợp cửa hàng chỉ nhận khách đã hẹn trước hay hạn chế dịch vụ.

Ngày 13/3/2020, Apple tuyên bố đóng cửa mọi cửa hàng bên ngoài Trung Quốc do dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện trên toàn cầu. Tại thời điểm ấy, công ty chỉ định đóng cửa đến hết ngày 27/3 song thực tế phong tỏa kéo dài nhiều tháng. Kể từ thông báo đầu tiên, Apple đã mở rồi lại đóng các địa điểm trên toàn cầu trước diễn biến phức tạp của dịch. Hãng thường tạm thời đóng cửa Apple Store trước khi có lệnh chính thức từ chính phủ.

Nhằm đối phó với dịch bệnh, Apple đã thử nghiệm nhiều dịch vụ mới, bao gồm mua sắm hay dịch vụ đặt trước, lựa chọn “nhận hàng siêu tốc” - cho phép khách đến cửa hàng lấy đồ một cách nhanh chóng. Apple cũng yêu cầu đeo khẩu trang trong cửa hàng và thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch.

Hiện tại, 12 cửa hàng Apple tại Pháp và 2 cửa hàng tại Brazil vẫn đóng cửa. 2 cửa hàng tại Mexico cũng mở lại vào ngày 2/3. “Táo khuyết” không gặp phải khó khăn gì trong việc bán hàng khi đóng cửa, đặc biệt qua cửa hàng trực tuyến. Tuy vậy, CEO Tim Cook thừa nhận doanh số quý IV/2020 có thể cao hơn nữa nếu các cửa hàng được mở cửa.

Tốc độ tiêm vaccine Covid-19 tại Mỹ trên đà tăng, mang lại hi vọng doanh nghiệp có thể sớm trở lại trạng thái bình thường vào nửa sau năm nay. Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh CDC, 49,8 triệu người Mỹ đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine Covid-19.

Du Lam (Theo CNBC)

Hé lộ thời điểm Apple ra mắt iPhone không 'tai thỏ'

Hé lộ thời điểm Apple ra mắt iPhone không 'tai thỏ'

Chuyên gia hàng đầu về Apple – Ming Chi Kuo – vừa đưa ra các dự báo về iPhone 13 và các mẫu iPhone ra mắt năm 2022, 2023.