Trong sự kiện “It’s Show Time” ngày 25/3, Apple đã giới thiệu hàng loạt dịch vụ mới, trong đó có chiếc thẻ tín dụng Apple Card. Đây là dòng sản phẩm hoàn toàn mới của Apple. Nó không mất phí thường niên hay phí phạt chậm trả, phí giao dịch ngoại tệ. Apple cũng muốn lãi suất vay thẻ nằm trong “mức thấp nhất”. Apple Card có cả phiên bản điện tử lẫn vật lý. Thẻ tín dụng Apple đến với khách hàng Mỹ từ mùa hè năm nay.

Cùng tìm hiểu về Apple Card và cách đăng ký:

Khách hàng có thể đăng ký Apple Card trên iPhone. Trong vòng vài phút, họ có thể sử dụng Apple Card trong ứng dụng, mua hàng trực tuyến và các cửa hàng chấp nhận Apple Pay. Apple hợp tác với Goldman Sachs và Mastercard cho thẻ tín dụng mới, được dùng trên toàn thế giới. Nếu khách hàng gặp vấn đề với thẻ, họ liên lạc trực tiếp với hỗ trợ Apple Card qua ứng dụng nhắn tin 24/7.

Apple Card được tích hợp thẳng vào ứng dụng Apple Wallet trên iPhone. Những người đã dùng Apple Pay sẽ thấy khá quen thuộc. Thẻ tín dụng Apple Card hiển thị ngay trên cùng ứng dụng dưới dạng 7 sắc cầu vồng.

Bên trong ứng dụng Wallet, người dùng biết được họ đã chi tiêu những gì. Apple sắp xếp các khoản chi theo danh mục, chẳng hạn “Food and Drinks” (ăn uống), “Shopping and Entertainment” (mua sắm giải trí).

Apple sử dụng máy học kết hợp với Apple Maps để dán nhãn các khoản mua sắm. Mỗi khoản mua sắm đều có ngày giờ, tên người bán, địa điểm, tổng chi phí (được ứng dụng tự động tính toán). Khi bấm vào một giao dịch, bạn sẽ nhìn thấy các thông tin như bên dưới.

Apple Card còn tính tổng chi tiêu theo tuần và tháng để giúp “khách hàng hiểu chi tiêu của mình”.

Apple Card hoàn tiền dưới hình thức “Daily Cash”. Người dùng được hoàn tiền 2% khi dùng Apple Card với Apple Pay, 3% khi mua sắm với Apple. Hệ thống tương đối khác với các thẻ tín dụng khác vì khoản tiền được hoàn trả tự động được cộng vào thẻ Apple Card hàng ngày thay vì vào cuối chu trình thanh toán.

Điều quan trọng nhất: các khoản phí. Theo Apple, thẻ tín dụng Apple Card không mất phí thường niên, phí phạt chậm trả, phí sử dụng thẻ tại nước ngoài. Về lãi suất vay thẻ, Apple muốn nó nằm trong “mức thấp nhất”.

Khi người dùng trả bằng thẻ tín dụng trong Apple Wallet, họ sẽ nhìn thấy nhiều tùy chọn thanh toán và ứng dụng tự động tính toán lãi suất dựa theo lựa chọn.

Apple đảm bảo tính an toàn cho thẻ tín dụng: Mọi giao dịch đều được xác minh bằng Face ID hoặc Touch ID và mã bảo mật dùng một lần. Apple không biết dữ liệu chi tiết về mua sắm của người dùng như nơi họ mua hay số tiền họ trả.

Apple muốn khuyến khích phiên bản điện tử của Apple Card nhưng tại các cửa hàng không chấp nhận Apple Pay, Apple đã phát triển phiên bản thẻ vật lý. Thẻ được làm từ titan, tuân thủ triết lý thiết kế đơn giản của công ty. Nó màu trắng, không có số thẻ, CVV, ngày hết hạn hay chữ ký ở mặt sau. Ưu đãi dành cho thẻ vật lý cũng không bằng thẻ kỹ thuật số. Apple chỉ hoàn tiền 1% khi khách hàng sử dụng thẻ Apple Card và nó được đồn không hỗ trợ thanh toán không cần chạm như nhiều thẻ tín dụng mới khác.

Apple Card có mặt tại Mỹ từ mùa hè năm nay. Người dùng chưa thể đăng ký ngay bây giờ nhưng có thể đăng ký để được thông báo khi có cập nhật liên quan đến Apple Card. Để đăng ký, bạn vào website này và bấm vào “Notify Me”. Apple sẽ gửi email hoặc thông báo đẩy cho bạn.