'Tất tần tật' về Facebook các đội tuyển EURO 2016

Đội tuyển Anh có nhiều người 'thích' trên Facebook nhất, nhưng Đức có trang Facebook đa ngôn ngữ, còn Italia và Tây Ban Nha có Facebook riêng với liên đoàn bóng đá quốc gia.

Theo những hình ảnh chụp lại từ thời World Cup 2014 thì ước tính chỉ sau 2 năm, số lượng thành viên trang Facebook chính thức của các đội tuyển quốc gia như Anh, Đức, Pháp, Italia, Tây Ban Nha... đã tăng trưởng gấp đôi. Điều đó cho thấy sự lớn mạnh và lan tỏa ngày càng rộng rãi của Facebook và ở Việt Nam, người hâm mộ cũng có sở thích tiếp cận đội bóng yêu thích, cầu thủ yêu thích một cách nhiệt tình trên Facebook.

Vào mùa EURO 2016, trước hết ICTnews sẽ điểm qua đầy đủ thông tin về trang Facebook chính thức của 24 đội tuyển tham dự để chúng ta khám phá. Nếu không hiểu ngôn ngữ nào thì chúng ta dùng đến các công cụ phiên dịch như Google Translate.

"Tất tần tật" về Facebook các đội tuyển EURO 2016

1. Trong 24 đội tuyển tham dự thì chỉ có Thổ Nhĩ Kỳ là không có Facebook.

2. Facebook các đội tuyển tham dự EURO 2016 đều có dấu chính chủ nên không dễ để nhầm lẫn. Tuy nhiên, đội tuyển Albania thì có thêm hẳn trang Facebook có vẻ như không chính thức nhưng vẫn có dấu xanh.

3. Phần lớn các đội tuyển có trang Facebook chung với liên đoàn bóng đá quốc gia (LĐBĐ), tuy nhiên Tây Ban Nha, Nga, Italia và Bỉ có hẳn trang Facebook riêng.

E1-Facebook-doi-tuyen-Tay-Ban-Nha-EURO-2016.jpg

4. Facebook của các LĐBĐ dễ tìm hơn, thường nằm ngay bên ngoài giao diện trang web của các LĐBĐ, trong khi Facebook riêng của các đội tuyển cần được tìm sâu bên trong trang web LĐBĐ (nếu như không biết trang web riêng của đội tuyển, ví dụ trang web riêng của đội tuyển Italia là vivoazzurro.it, của Tây Ban Nha là sefutbol.com). Dù sao hãy theo dõi trên trang Facebook chính thức của giải đấu EURO, facebook.com/uefaeuro, nơi người ta sẽ dẫn đến trang Facebook của các đội tuyển mỗi lần nhắc đến.

5. Trang Facebook chính thức của các đội tuyển đều chỉ có một phiên bản tiếng bản xứ. Tuy vậy có Facebook của đội tuyển Đức có thể chuyển vùng sang nhiều phiên bản khác nhau, trong đó Việt Nam dùng chung phiên bản tiếng Anh với nhiều quốc gia khác. Về cách chuyển vùng trang Facebook, chúng ta có thể xem hướng dẫn cụ thể tại đây.

D2-Facebook-doi-tuyen-Duc-EURO-2016.jpg
D3-Facebook-doi-tuyen-Duc-EURO-2016.jpg

6. Trang Facebook của các đội tuyển đều có "username" có nghĩa, ít nhất là với tiếng bản xứ. Trong trường hợp bạn tìm thấy một trang Facebook có đường dẫn... loằng ngoằng thì có một cách là chia sẻ trang Facebook đó về trang cá nhân (có thể dưới dạng riêng tư Only Me), lúc đó chúng ta sẽ vào từ trang cá nhân bằng đường dẫn "username" ngắn gọn.

U3-Facebook-doi-tuyen-EURO-2016.jpg

7. Đội tuyển Anh có nhiều người "thích" trên Facebook nhất với gần 6,41 triệu thành viên, trong khi đó Iceland là đội tuyển có Facebook quy mô nhỏ nhất với chỉ hơn 29.000 thành viên.

1-Facebook-doi-tuyen-EURO-2016.jpg

Danh sách Facebook của các đội tuyển EURO 2016 (để tham khảo nhanh)

Bắc Ai-len: facebook.com/OfficialIrishFA

Cộng hòa Ai-len: facebook.com/FAIOfficial

Albania: facebook.com/FederataShqiptareeFutbollit

Anh: facebook.com/EnglandTeam

 

Áo: facebook.com/DasNationalteam

Ba Lan: facebook.com/LaczyNasPilka

Bỉ: facebook.com/BelgianRedDevils

Bồ Đào Nha: facebook.com/selecoesportugal

Croatia: facebook.com/cff.hns

Đức: facebook.com/DFBTeamEN

Hungary: facebook.com/magyarlabdarugoszovetseg

Iceland: facebook.com/footballiceland

Italia: facebook.com/NazionaleCalcio

Nga: facebook.com/Sbornaya

Pháp: facebook.com/equipedefrance

Ru-ma-ni: facebook.com/NationalaRomanieiOfficial

Séc: facebook.com/narodak

Slovakia: facebook.com/sfzofficial

Tây Ban Nha: facebook.com/SeFutbol

Thụy Điển: facebook.com/nationalsporten

Thụy Sỹ: facebook.com/SFA

Ukraine: facebook.com/ffukraine

Wales: facebook.com/FAWales

Chủ đề :
 
List comment
 

Vào 9h30 ngày 18/05/2022, các chuyên gia từ CMC Telecom, AWS và A.I-Soft đã chia sẻ cách ứng dụng giải pháp công nghệ chuyên biệt cho giáo dục trên nền tảng công nghệ hiện đại AWS cho hơn 100 đại diện các trường đại học và tổ chức giáo dục.

 

'Sau khi mất hết tiền tiết kiệm cả đời, tôi không thể nào ăn ngủ được. Tôi hận chính bản thân', một thanh niên tâm sự.

 

Sự hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Y Hà Nội được kỳ vọng đem tới hướng đi tiên phong về ứng dụng chuyển đổi số trong quản trị đại học và mô hình hợp tác toàn diện về KH&CN sức khỏe.

 

UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, xã nghiên cứu, đề xuất hình thức khuyến khích người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến mức 3 và 4.

 

Công nghệ là yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng trong môi trường làm việc kết hợp (hybrid work). Các tổ chức cần ưu tiên hàng đầu cho bảo mật, làm nền tảng cho nỗ lực số hóa, là cốt lõi trong kiến trúc công nghệ.

 
 

Vũ trụ ảo có thể khởi sắc trong 10 năm tới theo cách công nghệ di động đã làm được.  

Dữ liệu giải mã gen của khách hàng sẽ được Genetica lưu giữ bằng blockchain, trao quyền kiểm soát cho khách hàng, hướng tới phát triển y học chính xác.

Sau TP.HCM và Hà Nội, Đà Nẵng được MoMo chọn làm “cứ địa công nghệ” tiếp theo để phát triển nguồn nhân lực.  

Phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp là 1 trong 3 nội dung chính trong thỏa thuận hợp tác mới ký kết giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia.

Thị trường smarthome tại Việt Nam vừa xuất hiện một thương hiệu mới mang tên VCC Smarthome do Viettel Construction trực tiếp nghiên cứu và phát triển.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123