Trong tập 14 Shark Tank mùa 3 phát sóng tối qua, ứng dụng bảo hiểm Miin đã kêu gọi được nguồn vốn đầu tư 500.000 USD cho 25% cổ phần từ Shark Thủy và Shark Dũng. 2 Shark này đều nhận định đây là startup công nghệ có tiềm năng dù bảo hiểm là ngành kinh doanh có điều kiện.

e1-goi-bao-hiem-tinh-yeu-len-song-shark-tank-mua-3-tap-14-full-youtube-dieu-khoan-bao-hiem-tinh-yeu-pti-la-gi.jpg

Trong tập 14 Shark Tank mùa 3 phát sóng tối qua, ứng dụng bảo hiểm Miin đã kêu gọi được nguồn vốn đầu tư 500.000 USD cho 25% cổ phần từ Shark Thủy và Shark Dũng.

Shark Dũng chia sẻ khi đưa ra quyết định đầu tư: "Anh chưa hiểu biết nhiều về ngành bảo hiểm, nhưng với góc độ của nhà đầu tư mạo hiểm thì anh cảm nhận được đây sẽ là lĩnh vực rất tiềm năng, giống như cảm nhận của anh trước đây về một số lĩnh vực".

Theo anh Nguyễn Bảo Trọng - Founder Công ty Cổ phần Miin Việt Nam giới thiệu thì về cơ bản, Miin hiện là đại lý cho Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI), và lấy phí của PTI từ 2%, hoặc có thể lên đến 30-40% với công ty bảo hiểm gốc này.

Bên cạnh bán các gói bảo hiểm thì Miin cũng hỗ trợ chi trả nhanh chóng, bồi thường online trên app thông qua ký quỹ trước với PTI. "Những app khác như Grab hay MoMo cũng có thể bán gói bảo hiểm nhưng sẽ không có quy trình yêu cầu bồi thường ngay trên app" - Founder Nguyễn Bảo Trọng nêu bật điểm chuyên biệt của Miin.

Hiện nay Miin đang có 3 gói sản phẩm chính, đó là bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm du lịch, và bảo hiểm tình yêu. Trong đó Founder Nguyễn Bảo Trọng chia sẻ bảo hiểm tình yêu là sản phẩm mới để tạo thương hiệu và thực tế cũng thu hút khá nhiều sự quan tâm.

Đề tài về gói bảo hiểm tình yêu tạo ít nhiều không khí thảo luận sôi nổi trong tập 14 Shark Tank mùa 3. Shark Hưng gợi ý: "Anh với các Shark giờ chắc phải mua gói bảo hiểm mà chẳng may "fall in love" với ai đó thì được bồi thường".

Trước câu hỏi khá hài hước của Shark Hưng, founder của Miin vẫn cân nhắc khá nghiêm túc: "Vấn đề đấy mình không xác định được mọi người fall in love như thế nào, mình chỉ biết rõ khi họ kết hôn sẽ có giấy đăng ký kết hôn"...

Vậy gói bảo hiểm tình yêu cụ thể như thế nào?

Điều khoản bảo hiểm tình yêu PTI là gì?

Như thông tin đã được chia sẻ, Miin hiện là đại lý cho PTI, và những sản phẩm như bảo hiểm tình yêu xuất phát từ công ty gốc là PTI. Thực tế, trước đây gói bảo hiểm tình yêu của PTI cũng đã xuất hiện trên nền tảng của đối tác công nghệ khác là INSO.

Theo chia sẻ trên trang web của PTI, sản phẩm bảo hiểm tình yêu được thiết kế dành riêng cho những cặp đôi muốn gắn bó, đồng hành với nhau lâu dài, giống như một phần thưởng cho những cặp đôi đã vượt qua thời gian thử thách, đi đến hôn nhân.

Phí bảo hiểm tình yêu chỉ yêu cầu đóng một lần duy nhất khi bắt đầu hợp đồng. Khách hàng được chi trả quyền lợi khi đăng ký kết hôn sau 3 năm kể từ ngày ký hợp đồng, khi ấy cặp đôi sẽ nhận được "quà cưới" trị giá tới 30 triệu đồng từ PTI.

PTI cụ thể hơn đưa ra 3 gói sản phẩm phù hợp với nhiều nhu cầu: gói Đam mê bất tận có mức phí 1,6 triệu đồng, nhận về 30 triệu đồng khi kết hôn; gói Say đắm quyến rũ có mức phí 950.000 đồng, nhận về 20 triệu đồng khi kết hôn; gói Hân hoan lời chào có mức phí 400.000 đồng, nhận được 8 triệu đồng khi kết hôn.

Theo các chuyên gia bảo hiểm, đây là sản phẩm khá đặc biệt, bởi khác với các sản phẩm bảo hiểm con người thông thường trên thị trường khi sự kiện được bồi thường bảo hiểm là những rủi ro không may ập đến như qua đời, lâm bệnh..., song với bảo hiểm tình yêu, việc kết hôn lại được xem là sự kiện.

"Trong lĩnh vực bảo hiểm còn có những đơn bảo hiểm đặc thù, không bảo hiểm cho những chuyện "chẳng may", mà lại chi trả cho những "may mắn", nên có thể coi đây là một "giải thưởng", và giải thưởng ở đây là một kết quả tốt đẹp của một tình yêu thực sự sau 3 năm thử thách”, một chuyên gia trong ngành bảo hiểm nhận định.

Về khả năng đón nhận sản phẩm, ngay sau khi trình làng, sản phẩm nhận được những quan điểm đa chiều. Dù sao nhiều người cho rằng thời hạn chờ 3 năm là không quá dài, phù hợp với các bạn trẻ dưới 22-23 tuổi. Mặt khác, chỉ cần bỏ phí tối đa 1,6 triệu, thì sau 3 năm sẽ được hưởng khoản "sính lễ" 30 triệu đồng.

Nếu cần hãy xem lại Shark Tank mùa 3 tập 14 dưới đây: