Hệ thống tàu điện ngầm (Metro) tại Moscow (Nga) đang có kế hoạch trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt cho khoảng 1.500 toa tàu vào cuối năm 2020. 1,4 tỷ rúp (tương đương 20 triệu USD) sẽ được đầu tư cho hệ thống 12.300 camera và phần mềm.

Như vậy, khoảng một phần tư số toa tàu điện ngầm ở Moscow sắp được trang bị camera nhận diện khuôn mặt. Mỗi toa được lắp 8 camera. Mỗi camera sẽ được liên kết với 398 máy chủ, có khả năng nhận diện 15 khuôn mặt mỗi giây.

{keywords}
Cuối năm nay, khoảng một phần tư số toa tàu điện ngầm ở Moscow sẽ được trang bị camera nhận diện khuôn mặt, có khả năng nhận diện 15 khuôn mặt mỗi giây.

Metro từng công bố thử nghiệm camera nhận diện khuôn mặt bằng trí tuệ nhân tạo trên tàu điện ngầm và trong các nhà ga từ năm 2018. Nhưng đến nay camera mới được lắp đặt tại lối vào các ga tàu điện ngầm.

Trên toàn thành phố Moscow, chính quyền đã triển khai công nghệ nhận diện khuôn mặt với mạng lưới gần 200.000 camera giám sát để xác định nghi phạm hình sự bị truy nã. Công nghệ này cũng được dùng theo dõi việc cách ly trong đại dịch Covid-19.

Trước đó, theo thông báo của Thị trưởng thành phố Moscow Sergey Sobyanin đầu năm nay, hệ thống nhận diện khuôn mặt trên tàu điện ngầm sẽ được triển khai từ 1/9.

Anh Hào (Theo RT)

KFC hợp tác với công ty Nga sản xuất thịt gà trong phòng thí nghiệm

KFC hợp tác với công ty Nga sản xuất thịt gà trong phòng thí nghiệm

Với kế hoạch trở thành "nhà hàng của tương lai", chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh KFC đang hợp tác với công ty Nga để sản xuất một loại thịt gà từ trong phòng thí nghiệm nhờ công nghệ in 3D sinh học