Thông tin từ Sở TT&TT Tây Ninh cho biết UBND tỉnh này đã ra mắt ứng dụng “1022 Tây Ninh”, là thành phần chính của Đô thị thông minh mà tỉnh đang tập trung xây dựng. 

Ứng dụng ra mắt hồi đầu tháng 3, khi tình hình dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp. Ứng dụng này cung cấp các thông tin về dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra trong tỉnh, đồng thời tiếp nhận các phản ảnh của người dân về tình hình chấp hành chủ trương chống dịch.

Đặc biệt, ứng dụng này có tính năng để các trường hợp liên quan COVID-19 khai báo. Khi đi quá nơi cách ly 30-50m, ứng dụng sẽ cảnh báo người bị giám sát. Đồng thời ứng dụng sẽ nhắn tin cho cán bộ giám sát, gia đình, tổ dân phố của người đang trong thời gian được giám sát.

Ứng dụng cung cấp vị trí, đường đi và địa điểm của bệnh nhân hoặc người bị cách ly cho cơ quan chức năng, đồng thời gửi ngay thông báo cho cơ quan chứ năng nếu người này ra khỏi khu vực cách ly.

Khi phát hiện đối tượng trốn khỏi trại cách ly hoặc người nhập cảnh đang cư trú nhưng không khai báo chính quyền, thông qua ứng dụng này người dân có thể nhập phản ánh, chụp hình ảnh, định vị trên bản đồ vị trí hiện tại của đối tượng, để chính quyền địa phương nắm chính xác vị trí của đối tượng và can thiệp kịp thời.

Ngoài ra, toàn bộ công dân, tổ chức, doanh nghiệp thông qua ứng dụng này có thể phản ánh các vấn đề bất cập trong cuộc sống, trên tất cả lĩnh vực như giao thông, hạ tầng, dịch bệnh, đất đai, vi phạm pháp luật, an ninh trật tự, môi trường, đô thị,... để các cơ quan chức năng nắm và xử lý.

Ứng dụng “1022 Tây Ninh” có mặt trên cả hai chợ ứng dụng của hệ điều hành Android và iOS.