{keywords}

TCL Electronics, một trong những thương hiệu thống trị trong ngành TV toàn cầu và là công ty điện tử tiêu dùng hàng đầu, đã ra mắt AiPQ EngineTM Gen2, bước tiến thông minh mới nhất của TCL trong việc tối ưu hóa nghe nhìn, tại IFA 2020. Sau khi ra mắt các loại TV QLED trong năm nay với một sứ mệnh làm cho cuộc sống trở nên thông minh, TCL đang một lần nữa nâng cao tiêu chuẩn đổi mới công nghệ màn hình toàn cầu để mang đến hiệu suất nghe nhìn vượt trội.

Hãy truy cập https://www.tcl.com/exression/ifa2020.html để tìm hiểu thêm về TCL tại IFA 2020.

Được thúc đẩy bởi các thuật toán máy học phù hợp với kiến ​​thức rộng lớn trong nhận thức thị giác của con người, TCLAiPQ Engine Gen2 phát huy hết tiềm năng của TV màn hình lớn của TCL với tính năng tối ưu hóa nghe nhìn thời gian thực theo các thể loại nội dung giải trí đa dạng và môi trường xem xung quanh. Công nghệ tiên tiến cũng cho phép tùy chỉnh toàn cầu về hiệu suất nghe nhìn cho các ứng dụng độc đáo của từng khu vực.

TCL  AiPQ Engine Gen2 tối ưu hóa màu sắc, độ tương phản và độ rõ nét cho trải nghiệm 4K HDR vô song. Khi kết hợp với công nghệ QLED và công nghệ Mini-LED của TCL, AiPQ Engine Gen2 cho phép khách hàng thưởng thức nội dung TV không phải 4K được nâng cấp với khả năng hiển thị 4K hàng đầu của TCL cũng như hiệu suất màu sắc và độ tương phản mạnh mẽ. Với việc bổ sung chức năng nâng cấp độ phân giải Siêu phân giải AI (AISR), từng khung hình của nội dung không phải 4K được nâng cấp để đạt chất lượng 4K.

{keywords}

Phát triển không ngừng

TCL AiPQ Engine Gen2 được phát triển dựa trên sự cống hiến không ngừng đối với các công nghệ hiển thị đẳng cấp thế giới.

Trong hơn 10 năm, TCL đã đầu tư hàng tỷ đô la vào các cơ sở sản xuất bảng điều khiển màn hình cho TV, công nghệ LCD, OLED, OLED gập, Mini-LED và QLED. Khoản đầu tư mới nhất của TCL vào công nghệ màn hình Mini-LED đảm bảo có nhiều thiết kế linh hoạt hơn với nhiều vùng làm mờ cục bộ hơn để có hiệu suất tương phản tuyệt đẹp. Trong khi đó, TCL sẽ phổ biến công nghệ màn hình QLED cho nhiều mẫu TV hơn, có sẵn cho nhiều đối tượng người tiêu dùng trên thế giới. Năm nay, TCL đã tiến một bước xa hơn và thành lập liên minh kinh doanh với JOLED Inc. để cùng phát triển công nghệ in phun OLED .

{keywords}

Hiệu suất thông minh

TCL AiPQ Engine Gen2 tự động tối ưu hóa cài đặt hình ảnh theo các nội dung điển hình được công nhận như phong cảnh xanh, cảnh đêm, hoạt ảnh và chuyển động cũng như điều chỉnh cài đặt riêng cho nội dung khuôn mặt và nền.

Hiệu suất hình ảnh liên tục được tối ưu hóa vì AiPQ Engine Gen2 không chỉ nhận ra chất lượng nội dung mà còn cả thể loại (phim, thể thao) chuyển đổi nội dung trên TV sang khả năng màn hình kết thúc hàng đầu.

Công cụ âm thanh của AiPQ Engine Gen2, ngoài khả năng nhận dạng nội dung và điều chỉnh liên tục các cài đặt, còn có cách phát hiện môi trường xung quanh thông qua mic TV. Âm lượng sẽ tự động điều chỉnh dựa trên môi trường xung quanh và âm thanh xung quanh.

Về TCL Electronics
TCL Electronics (1070.HK) là một công ty điện tử tiêu dùng đang phát triển nhanh và là công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp TV toàn cầu. Được thành lập vào năm 1981, hiện hoạt động tại hơn 160 thị trường trên toàn cầu. Theo Sigmaintell, TCL đứng thứ 2 trên thị trường TV toàn cầu về sản lượng tiêu thụ trong năm 2019. TCL chuyên nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng từ TV, âm thanh và thiết bị gia dụng thông minh.

Phương Dung