{keywords}
 

Trong báo cáo công bố hôm 20/2, chuyên gia Ives ước tính số tiền kiếm được từ đầu tư bitcoin của Tesla đang trên đà cao hơn cả lợi nhuận từ bán xe điện năm 2020. Đầu tháng này, hãng xe điện của Mỹ tiết lộ đã mua 1,5 tỷ USD bitcoin trong hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ. Quyết định nhằm mang lại sự linh hoạt để đa dạng hóa và tối đa hóa lợi nhuận từ tiền mặt đang có.

Tesla mua bitcoin vào khoảng tháng 1 nhưng không rõ khi nào hay mức giá khi mua vào là bao nhiêu. Cũng không rõ Tesla đã bán bitcoin nào hay chưa.

Bitcoin thực sự ghi nhận bứt phá trong năm nay khi liên tục “đu đỉnh”. Tuần trước, giá thị thị trường của bitcoin chạm mốc 1 nghìn tỷ USD lần đầu tiên.

Ives không giải thích vì sao ông lại tính ra con số như vậy. Dù vậy, theo dữ liệu của CoinDesk, giá bitcoin tăng từ 34.793,45 USD ngày 31/1 lên 57.487,03 USD vào ngày 20/2, ngày mà chuyên gia công bố báo cáo. Mức tăng này khoảng 65%, đồng nghĩa với 1,5 tỷ USD bitcoin, Tesla lãi khoảng 975 triệu USD. Dựa trên mức cao nhất ngày 22/2 là 58.332,36 USD, có thể lợi nhuận đã vượt mốc 1 tỷ USD.

Nhà phân tích nhận xét, dù đầu tư bitcoin chỉ là phụ với Tesla, rõ ràng đây là khoản đầu tư ban đầu tốt và là xu hướng gây tác động mạnh mẽ đến các công ty đại chúng khác trong 12 tới 18 tháng nữa. CEO Tesla Elon Musk là người ủng hộ tiền điện tử, song cuối tuần qua, ông cũng thừa nhận giá của bitcoin và các tiền ảo khác “dường như quá cao”.

Du Lam (Theo CNBC)

Bitcoin liên tục đu đỉnh phản ánh những rủi ro tiềm ẩn

Bitcoin liên tục đu đỉnh phản ánh những rủi ro tiềm ẩn

Nhiều nhà đầu tư nhận định việc tăng giá bất thường của Bitcoin đang kéo theo những rủi ro trên thị trường tài chính toàn cầu