Sum họp qua video call

Smartphone ngày nay đã phát triển tính năng đa dạng từ việc thay thế máy nghe nhạc, chơi game, ti vi… nhưng nó vẫn duy trì được yêu cầu cơ bản từ thuở sơ khai mới ra đời chính là làm cầu nối để mọi người gắn kết cùng nhau. 

Khác chăng là trước đây với điện thoại phổ thông và hạ tầng mạng chưa phát triển thì hai bên “đầu dây” chỉ có thể lắng nghe tiếng nói của nhau. Còn giờ đây với smartphone và kết nối Internet (qua 3G/4G hay Wi-Fi) thì mọi người có thể nhìn thấy nhau qua màn hình điện thoại một cách rõ ràng hơn. 

Những dịp sum họp như kỳ nghỉ Tết này, smartphone lại một lần nữa trở thành tấm gương thần giúp mọi người thương được xích lại gần nhau thông qua những cuộc gọi có hình qua Zalo, FaceTime hay Facebook… để có thể được nhìn thấy nhau dù khoảng cách có xa nghìn trùng. 

Vì thế, hoạt động thích hợp nhất của smartphone lúc này chính là xóa nhòa khoảng cách về địa lý và giúp chủ nhân nguôi ngoai nỗi nhớ quê hương, nhớ người thân, xóm giềng và cùng chia sẻ không khí vui vẻ của tình thân trong những ngày Lễ, Tết… nếu như không có điều kiện trực tiếp quay về và chung vui.

Xem các video chủ đề Tết

Không chỉ là cầu nối giúp con người rút ngắn mọi khoảng cách cho dù đến “một vòng trái đất”, smartphone còn đóng vai của một cách cửa sổ nhiệm màu giúp cho ta có thể đưa mắt dõi nhìn những sự kiện đang diễn ra ở xung quanh cho dù đang ở trong căn phòng tịch mịch nhất. 

Dùng smartphone, ta có thể lướt qua và theo dõi các video có chủ đề ngày Tết… để như có thể mang cả bầu không khí rộn ràng của mùa Xuân vào trong căn phòng của nơi mình đang đứng. Hay có thể xem lại những video cá nhân được ghi hình vào những mùa Tết trước để như được sống lại trong không khí mừng xuân, lắng nghe lời nói, tiếng cười của những người thân yêu và rồi thêm ấm lòng khi nghĩ đến gia đình, người thân… thoát khoải nỗi cô đơn khi phải ở một mình. 

Chúc Tết và lì xì với smartphone

Chúc Tết và lì xì chính là những hoạt động thú vị nhất vào những dịp Tết. Và với sự trợ giúp của smartphone thì ngay cả khi bạn không hiện diện ở nhà vẫn có thể mừng tuổi ông bà, cha mẹ hay lì xì cho em, cháu… nhờ sự trợ giúp của các tiến bộ công nghệ. 

Ta có thể gọi điện về chúc Tết người thân bất kỳ lúc nào thông qua cuộc gọi thông thường hay sử dụng các dịch vụ OTT phổ biến ngày nay. Nếu chưa nghĩ ra câu chúc Tết phù hợp, ta có thể nhờ sự giúp đỡ của các trợ lý ảo Google Assistant hay Siri để tìm kiếm và sưu tầm trên Internet những lời chúc độc đáo, thú vị và tràn đầy ý nghĩa. 

Việc lì xì ngày nay cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Thay vì phải mang kè kè theo phong bao lì xì thì smartphone sẽ là chiếc ví “điện tử” thích hợp mọi lúc mọi nơi của bạn. Người dùng smartphone ngày này có thể lựa chọn lì xì nhau qua các dịch vụ Internet Banking được các ngân hàng hỗ trợ, các ví điện tử phổ biến như Momo, ZaloPay… hay đơn giản lì xì lấy lộc thông qua các dịch vụ nạp tiền điện thoại.

Đọc sách điện tử

Sau tất cả các hoạt động kể trên, nếu thời gian rảnh rỗi của bạn vẫn chưa được lấp đầy thì có thể nghĩ đến việc đọc sách điện tử (ebook) để giải trí ngay trên smartphone. 

Thực tế thì đây cũng là một hoạt động “giết” thời gian hiệu quả khi bạn có thể tải các ebook miễn phí trên mạng Internet với chủ đề yêu thích từ sách rèn luyện kỹ năng mềm, phát triển bản thân, trau dồi kiến thức về những lĩnh vực mà bạn lưu tâm cho đến các bộ truyện ngắn, dài tập, tiểu thuyết…

Nếu như bạn là một “mọt sách” thì smartphone chính là một thư viện sách số có thể chứa đầy các quyển sách để đọc mỗi lúc rảnh rỗi – một hoạt động mang tính chất lành mạnh và thiết thực nhất. Vì sách không chỉ đáp ứng được nhu cầu giải trí mà còn giúp con người rèn luyện, phát triển bản thân theo hướng tích cực và chủ động.