Sự kiện Techfest Việt Nam 2021 vừa ra mắt Làng Đô thị Thông minh & Công nghệ Bất động sản, được thành lập với mong muốn xây dựng một cộng đồng vững mạnh để cùng đóng góp, trao đổi, kết nối, tạo ra một hệ sinh thái bền vững cùng phát triển đô thị thông minh.

Làng Đô thị Thông minh & Công nghệ Bất động sản sẽ là nơi hỗ trợ và lan tỏa những giá trị cộng đồng, là vườn ươm những startup đang khởi nghiệp trong mảng đô thị thông minh và công nghệ bất động sản theo tiêu chí "Xanh - Thông minh - Hiện đại".

{keywords}
Techfest Việt Nam 2021 vừa ra mắt Làng Đô thị Thông minh & Công nghệ Bất động sản (ảnh minh họa).

Đồng hành cùng các hoạt động của Techfest Việt Nam 2021, Làng Đô thị Thông minh & Công nghệ Bất động sản sẽ tổ chức những hoạt động chuyên sâu, hữu ích như: Cuộc thi “Giải pháp công nghệ cho lĩnh vực đô thị thông minh và bất động sản” dành cho các công ty khởi nghiệp.

Bên cạnh đó là chương trình Ý tưởng sáng tạo về Đô thị thông minh dành cho sinh viên; Mentor Talk Series - chuỗi Talkshow Trò chuyện cùng Mentor diễn ra hàng tuần trong khuôn khổ Techfest 2021; Hội thảo cùng các chuyên gia trong và ngoài nước xoay quanh các chủ đề lĩnh vực đô thị thông minh và bất động sản.

Làng Làng Đô thị Thông minh & Công nghệ Bất động sản có sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ và bất động sản, hứa hẹn sẽ tạo sân chơi rộng mở, đầy tính sáng tạo cho các doanh nghiệp bất động sản và những tập thể, cá nhân đam mê, giàu nhiệt huyết trong lĩnh vực hấp dẫn này.

Theo ông Phan Văn Hưng - Trưởng Làng, Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh, độ tuổi dân số trẻ; thị trường bất động sản sẽ có thể tăng trưởng đến năm 2025. Trong khi đó, có rất nhiều công nghệ, dịch vụ trong lĩnh vực đô thị thông minh như năng lượng thông minh, dịch vụ thông minh, hệ thống cảm biến, BigData, AI, quản lý tòa nhà…

H.A.H

Viện Kiến trúc Quốc gia nghiên cứu về quy chế khu đô thị thông minh

Viện Kiến trúc Quốc gia nghiên cứu về quy chế khu đô thị thông minh

Bộ Xây dựng giao cho Viện Kiến trúc Quốc gia tổ chức hội thảo về quy chế quản lý đầu tư phát triển khu đô thị thông minh, lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị, sau đó tổng hợp hoàn thiện đề xuất.