Thái Nguyên công bố danh mục hơn 1.200 dịch vụ công trực tuyến mức 4

Danh mục 1.231 dịch vụ công trực tuyến mức 4 - mức cao nhất cho phép người dân và doanh nghiệp thực hiện hoàn toàn qua mạng, của các cơ quan nhà nước tỉnh Thái Nguyên vừa được UBND tỉnh này công bố.

Thái Nguyên công bố danh mục hơn 1.200 dịch vụ công trực tuyến mức 4
Với danh mục mới công bố, sắp tới, hầu hết các dịch vụ công đủ điều kiện đều được các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cung cấp trực tuyến mức 4 (Ảnh minh họa: baothainguyen.vn)

Theo danh mục dịch vụ công trực tuyến mức 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh Thái Nguyên mới được Lãnh đạo UBND tỉnh ra quyết định công bố, trong tổng số 1.231 dịch vụ, có 1072 dịch vụ cấp tỉnh, 115 dịch vụ cấp huyện và 44 dịch vụ cấp xã.

Cụ thể, với cấp tỉnh, trong tổng số 1.072 dịch vụ công đã và sẽ được 18 sở, ban, ngành thuộc tỉnh Thái Nguyên cung cấp trực tuyến mức 4 cho người dân và doanh nghiệp, ngành Kế hoạch và Đầu tư có số dịch vụ nhiều nhất là 122, tiếp đó là các ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch (120 dịch vụ); Lao động, Thương binh và Xã hội (104 dịch vụ); Tư pháp (101 dịch vụ); Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (88 dịch vụ); Giao thông Vận tải (84 dịch vụ); Giáo dục và Đào tạo (77 dịch vụ)…

Ở cấp huyện, 115 dịch vụ công trực tuyến mức 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh Thái Nguyên tập trung vào 7 lĩnh vực gồm: Lao động, Thương binh và Xã hội; Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; Xây dựng, Tư pháp; Nông nghiệp; Công Thương.

Với cấp xã, 44 dịch vụ công trực tuyến mức 4 được cung cấp cũng là những dịch vụ thiết yếu với người dân như: đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử, đăng ký giám hộ, cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, hòa giải tranh chấp đất đai, hỗ trợ khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do dịch bệnh, đăng ký kê khai số lượng chăn nuôi tập trung và nuôi trồng thủy sản…

Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở TT&TT, Nội vụ theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, chỉ đạo và đôn đốc việc triển khai các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử theo quy định.

Sở TT&TT tỉnh chịu trách nhiệm bảo đảm kỹ thuật, an toàn thông tin cho Cổng dịch vụ công của tỉnh, đồng thời theo dõi, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước tỉnh Thái Nguyên.

 

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các cấp huyện, xã trên địa bàn Thái Nguyên được yêu cầu phải chủ động rà soát các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý, giải quyết để đảm bảo cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 hiệu quả và đạt chỉ tiêu được giao. Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị cũng cần phối hợp với Sở TT&TT tái cấu trúc quy trình điện tử để phù hợp với yêu cầu dịch vụ công trực tuyến.

Theo thống kê, tính đến giữa tháng 2/2021, số lượng dịch vụ công trực tuyến mức 4 đã được các cơ quan nhà nước tỉnh Hải Dương cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn là 606 dịch vụ, đạt tỷ lệ 34,55%.

Với danh mục mới công bố, sắp tới, hầu hết các dịch vụ công đủ điều kiện đều được các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cung cấp trực tuyến mức 4 cho người dân, doanh nghiệp.

Ngay trước đó, trong văn bản ngày 19/2 đôn đốc các địa phương đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4, Cục Tin học hóa đã đề nghị các Sở TT&TT tỉnh, thành phố kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố triển khai các giải pháp để cung cấp hầu hết các dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trước tháng 6/2021.

Thống kê của Cục Tin học hóa cho thấy, đến trung tuần tháng 2/2021, đã có 37 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoàn thành chỉ tiêu tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 đạt từ 30% trở lên, trong đó có Thái Nguyên.

M.T

Thái Nguyên ra Nghị quyết về chương trình chuyển đổi số đến năm 2025

Thái Nguyên ra Nghị quyết về chương trình chuyển đổi số đến năm 2025

Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên về chương trình chuyển đổi số tỉnh giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030 đã đặt mục tiêu đưa Thái Nguyên thành trung tâm chuyển đổi số của khu vực trung du miền núi phía Bắc.

Chủ đề :
 
List comment
 

Dữ liệu lộn xộn, mắc kẹt trong các hệ thống cũ, lượng lớn dữ liệu tạo ra tại biên mạng vượt khả năng xử lý dẫn đến rắc rối di chuyển qua lại giữa các môi trường khác nhau, là nguyên nhân chính kéo chân doanh nghiệp chuyển đổi số.

 

Trung Quốc đang cho thấy họ là một trong những quốc gia ứng dụng nhanh nhất công nghệ số vào cuộc sống.

 

Ngày 4/1/2022, Cơ quan Quản lý Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) công nhận Bằng sáng chế độc quyền tại Mỹ với 2 đăng ký của Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel, một thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội.

 

Đại dịch khiến một số xu hướng xem trên YouTube thay đổi, trong đó nổi lên các ca sĩ độc lập và nhà sáng tạo nội dung mảng game.

 

Thay vì được khắc phục xong trong những ngày đầu năm nay, thời hạn hoàn thành sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG bị kéo dài đến cuối tháng 2/2022.

 
 

Theo nhận định của ông Phan Bá Mạnh, CEO Công ty An Vui, dịch bệnh tác động mạnh đến ngành vận tải. Vì thế, dù ý thức được vai trò của chuyển đổi số nhưng cũng rất ít doanh nghiệp đủ khả năng tài chính để có thể triển khai.

Ngày 5/1/2022, sau một thời gian thử nghiệm và hoàn thiện, Tổng Công ty Viễn thông Viettel công bố chính thức cung cấp ra thị trường Giải pháp kết nối thông minh cho ô tô đầu tiên tại Việt Nam- vCar.

Bộ TT&TT đề nghị các bộ, ngành, địa phương và các tập đoàn, tổng công ty nhà nước nghiên cứu, đề xuất các bài toán lớn cần giải quyết để thực hiện chuyển đổi số hiệu quả.

Ngày càng nhiều người mua sắm qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter thay vì qua website. Đây là xu hướng có lợi cho các nhãn hãng quy mô nhỏ.

Trong giai đoạn cuối năm, các giao dịch trả góp nói chung và mảng bán lẻ công nghệ nói riêng tăng trưởng mạnh.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123