Thái Nguyên công bố danh mục hơn 1.200 dịch vụ công trực tuyến mức 4

Danh mục 1.231 dịch vụ công trực tuyến mức 4 - mức cao nhất cho phép người dân và doanh nghiệp thực hiện hoàn toàn qua mạng, của các cơ quan nhà nước tỉnh Thái Nguyên vừa được UBND tỉnh này công bố.

Thái Nguyên công bố danh mục hơn 1.200 dịch vụ công trực tuyến mức 4
Với danh mục mới công bố, sắp tới, hầu hết các dịch vụ công đủ điều kiện đều được các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cung cấp trực tuyến mức 4 (Ảnh minh họa: baothainguyen.vn)

Theo danh mục dịch vụ công trực tuyến mức 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh Thái Nguyên mới được Lãnh đạo UBND tỉnh ra quyết định công bố, trong tổng số 1.231 dịch vụ, có 1072 dịch vụ cấp tỉnh, 115 dịch vụ cấp huyện và 44 dịch vụ cấp xã.

Cụ thể, với cấp tỉnh, trong tổng số 1.072 dịch vụ công đã và sẽ được 18 sở, ban, ngành thuộc tỉnh Thái Nguyên cung cấp trực tuyến mức 4 cho người dân và doanh nghiệp, ngành Kế hoạch và Đầu tư có số dịch vụ nhiều nhất là 122, tiếp đó là các ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch (120 dịch vụ); Lao động, Thương binh và Xã hội (104 dịch vụ); Tư pháp (101 dịch vụ); Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (88 dịch vụ); Giao thông Vận tải (84 dịch vụ); Giáo dục và Đào tạo (77 dịch vụ)…

Ở cấp huyện, 115 dịch vụ công trực tuyến mức 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh Thái Nguyên tập trung vào 7 lĩnh vực gồm: Lao động, Thương binh và Xã hội; Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; Xây dựng, Tư pháp; Nông nghiệp; Công Thương.

Với cấp xã, 44 dịch vụ công trực tuyến mức 4 được cung cấp cũng là những dịch vụ thiết yếu với người dân như: đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử, đăng ký giám hộ, cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, hòa giải tranh chấp đất đai, hỗ trợ khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do dịch bệnh, đăng ký kê khai số lượng chăn nuôi tập trung và nuôi trồng thủy sản…

Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở TT&TT, Nội vụ theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, chỉ đạo và đôn đốc việc triển khai các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử theo quy định.

Sở TT&TT tỉnh chịu trách nhiệm bảo đảm kỹ thuật, an toàn thông tin cho Cổng dịch vụ công của tỉnh, đồng thời theo dõi, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước tỉnh Thái Nguyên.

 

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các cấp huyện, xã trên địa bàn Thái Nguyên được yêu cầu phải chủ động rà soát các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý, giải quyết để đảm bảo cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 hiệu quả và đạt chỉ tiêu được giao. Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị cũng cần phối hợp với Sở TT&TT tái cấu trúc quy trình điện tử để phù hợp với yêu cầu dịch vụ công trực tuyến.

Theo thống kê, tính đến giữa tháng 2/2021, số lượng dịch vụ công trực tuyến mức 4 đã được các cơ quan nhà nước tỉnh Hải Dương cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn là 606 dịch vụ, đạt tỷ lệ 34,55%.

Với danh mục mới công bố, sắp tới, hầu hết các dịch vụ công đủ điều kiện đều được các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cung cấp trực tuyến mức 4 cho người dân, doanh nghiệp.

Ngay trước đó, trong văn bản ngày 19/2 đôn đốc các địa phương đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4, Cục Tin học hóa đã đề nghị các Sở TT&TT tỉnh, thành phố kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố triển khai các giải pháp để cung cấp hầu hết các dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trước tháng 6/2021.

Thống kê của Cục Tin học hóa cho thấy, đến trung tuần tháng 2/2021, đã có 37 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoàn thành chỉ tiêu tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 đạt từ 30% trở lên, trong đó có Thái Nguyên.

M.T

Thái Nguyên ra Nghị quyết về chương trình chuyển đổi số đến năm 2025

Thái Nguyên ra Nghị quyết về chương trình chuyển đổi số đến năm 2025

Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên về chương trình chuyển đổi số tỉnh giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030 đã đặt mục tiêu đưa Thái Nguyên thành trung tâm chuyển đổi số của khu vực trung du miền núi phía Bắc.

Chủ đề :
 
List comment
 
AXT: Giải pháp nhận dạng và bóc tách chữ viết tay tiếng Việt
icon

Nhờ có giải pháp số hóa AXT, các doanh nghiệp sẽ không cần phải nhập tài liệu viết tay một cách thủ công vô cùng tốn thời gian nữa, giúp nâng cao năng suất và hiệu quả công việc.

 
Phiên bản mới PC-Covid cải thiện tính năng thẻ thông tin Covid, áp dụng được cho từng tỉnh
icon

Cùng với mã QR an toàn, phiên bản 4.0.4 của app phòng chống dịch PC-Covid còn được cải thiện tính năng thẻ thông tin Covid-19, cho phép áp dụng theo quy định từng địa phương. Phiên bản mới đã được Apple, Google duyệt đưa lên các kho ứng dụng.

 
TP.HCM: Taxi công nghệ đã hoạt động trở lại
icon

Hai ngày sau khi TP.HCM chính thức cho phép xe taxi công nghệ hoạt động trở lại, những chiếc xe đầu tiên bắt đầu triển khai dịch vụ từ hôm nay 7/10.

 
Nhiều tỉnh thành đón người dân về quê, đăng ký qua Zalo
icon

Sau khi TP.HCM và một số tỉnh lân cận thực hiện nới lỏng giãn cách, nhiều người dân có nguyện vọng trở về quê. Hiện các địa phương đang ráo riết triển khai việc đón công dân của mình về quê tránh dịch.   

 
Chuyển đổi số công tác quản lý cán bộ và thi đua khen thưởng thế nào để đạt hiệu quả?
icon

Mới đây, hội thảo trực tuyến với chủ đề “Chuyển đổi số trong công tác quản lý cán bộ công chức viên chức và thi đua khen thưởng” do Công ty Cổ phần MISA tổ chức đã thu hút hơn 600 cán bộ trên toàn quốc tham gia.

 
 
Apple có thể bị phạt nặng vì chip thanh toán trên iPhone
icon

Liên minh Châu Âu có thể buộc tội Apple độc quyền vì công nghệ chip NFC, đẩy nhà sản xuất iPhone vào nguy cơ bị phạt nặng và phải mở cửa hệ thống thanh toán di động cho đối thủ.  

PC-Covid tuyệt đối không khai thác thông tin SMS, OTT của người dùng
icon

Qua đánh giá mã nguồn của ứng dụng, các cơ quan tham gia thẩm định độc lập với PC-Covid đều thống nhất rằng không phát hiện ứng dụng này thu thập thông tin người dùng ngoài phạm vi chức năng đã mô tả, phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Ứng dụng nào hưởng lợi lớn nhất từ vụ sập mạng Facebook?
icon

Nhiều ứng dụng, dịch vụ ghi nhận lượng người dùng mới tăng vọt trong khoảng thời gian Facebook, Instagram và WhatsApp không thể truy cập.  

Chuyên gia Google, CMC Telecom tiết lộ giải pháp tăng tốc hiện đại hóa hạ tầng trong hội thảo GCP
icon

Sáng ngày 6/10, CMC Telecom cùng Google đã tổ chức hội thảo trực tuyến dành riêng cho dân IT về “Hiện đại hoá cơ sở hạ tầng và xây dựng môi trường DevOps với Google Cloud Platform” trên nền tảng Google Meet.

Rô-bốt tự động lấy hàng trong kho của sàn thương mại điện tử Việt
icon

Rô-bốt được áp dụng toàn bộ trong khâu lấy trong kho giúp sàn thương mại điện tử Việt tiết kiệm thời gian, gia tăng độ chính xác.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123