Vừa qua, ông Vũ Quốc Thạnh, Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông (Sở TT&T) tỉnh Thái Nguyên đã cung cấp báo cáo về công tác thông tin và truyền thông của tỉnh năm 2018 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2019; trong đó cung cấp một số kết quả về ứng dụng CNTT của tỉnh.

Theo đó, hệ thống thư điện tử dùng chung tỉnh Thái Nguyên @thainguyen.gov.vn hiện đã cấp và đang vận hành, duy trì gần 9000 tài khoản thư điện tử cho toàn bộ, cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh với; dung lượng mỗi hòm thư được cấp có kích thước tối đa 5 GB; kích thước tập tin tối đa cho phép đính kèm trong hệ thống thư điện tử dùng chung của tỉnh là 20 MB.

Về ứng dụng quản lý văn bản và điều hành công việc, trao đổi, liên thông văn bản điện tử có chữ ký số, đến tháng 8 năm 2018 hệ thống đã sẵn sàng liên thông trao đổi văn bản với 31 sở, ban, ngành, 9 huyện, thành phố, thị xã và 180 xã phường thị trấn; tích hợp chữ ký số trên hệ thống phần mềm quản lý điều hành văn bản đi đến và điều hành công việc để sẵn sàng sử dụng trao đổi văn bản điện tử có pháp lý như văn bản giấy.

Về kết quả trao đổi văn bản điện tử của Thái Nguyên dự ước đến hết tháng 12/2018, tổng số văn bản điện tử được gửi/nhận trên toàn tỉnh đạt gần 800.000 văn bản điện tử (giữa 989 đơn vị toàn tỉnh bao gồm cả khối Đảng, các phòng ban đơn vị thuộc UBND các huyện); thực hiện triển khai cung cấp dịch vụ và giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, 4 trực tuyến trên môi trường mạng với tổng số dịch vụ hành chính công trên toàn tỉnh đạt 1.700 dịch vụ.

Theo báo cáo công tác năm 2018 của Thái Nguyên, dự ước đến hết tháng 12/2018 tổng số văn bản điện tử được gửi/nhận trên toàn tỉnh đạt gần 800.000 văn bản điện tử (ảnh minh họa).

Nhìn lại cuối năm 2017 UBND thành phố Thái Nguyên đã khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại địa chỉ dichvucong.thainguyencity.gov.vn. Việc khai trương Cổng dịch vụ công sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp truy cập một địa chỉ và sử dụng một tài khoản duy nhất để khai báo, theo dõi, quản lý hồ sơ; giúp giảm số lượng, chứng từ và dữ liệu khai báo…